ẢNh đại diện

Thông tin du học Mỹ

DU HỌC TẠI MỸ NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG CÓ TỐT KHÔNG?

Ngày: 15-07-2021 | Lượt xem: 411

Nếu bạn muốn theo học ngành Điều dưỡng ở Mỹ, bạn sẽ hài lòng khi biết rằng đây là một lựa chọn tuyệt vời cho nhiều sinh viên quốc tế. Nhu cầu về Điều dưỡng ở Hoa Kỳ vượt quá nguồn cung. Do đó Điều dưỡng cũng là một trong năm ngành nghề nên học nhất khi đi du học Mỹ. Hãy cùng trung tâm tư vấn du học Emmanuel tìm hiểu những lý do khiến ngành Điều dưỡng lại thu hút sinh viên quốc tế đến như vậy nhé.

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/nhung-viec-lam-them-pho-bien-danh-cho-sinh-vien-du-hoc-my.-n1114.html

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/quy-dinh-ve-thoi-gian-lam-them-cua-sinh-vien-du-hoc-my.-n1113.html

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/du-hoc-my-can-bao-nhieu-tien-n1108.html

1.Nghành Điều dưỡng.

Chọn du học ngành điều dưỡng tại Hoa Kỳ giúp bạn có cơ hội chọn con đường phù hợp nhất với sở thích của mình và xây dựng sự nghiệp dựa trên thế mạnh của bạn. Hoàn thành bằng điều dưỡng cung cấp cho bạn các kỹ năng và kiến ​​thức để trở thành y tá bệnh viện, hoặc tham gia nghiên cứu, tư vấn chuyên khoa hoặc các lựa chọn khác. Trong khi hơn một nửa số y tá được tuyển dụng làm việc tại bệnh viện, sinh viên điều dưỡng cũng có thể tiếp tục học để đi sâu vào các lĩnh vực điều dưỡng chuyên khoa.

Các loại hình công việc của y tá ngành điều dưỡng.

Cơ hội việc làm

Học điều dưỡng ở Mỹ rất thú vị và nó mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên du học, với nhiều loại hình việc làm khác nhau mà bạn có thể theo đuổi sau khi hoàn thành khóa học của mình. Một số cơ hội việc làm phổ biến nhất cho y tá ở Mỹ bao gồm:

Làm việc trong bệnh viện (y tá bệnh viện).

  • Chuẩn bị cho bệnh nhân đi khám định kỳ, thực hiện tiêm và thuốc, băng vết thương và vết mổ
  • Hỗ trợ nhóm chăm sóc sức khỏe thực hiện các ca phẫu thuật nhỏ.

Y tá văn phòng (chăm sóc bệnh nhân tại phòng mạch bác sĩ hoặc tại phòng khám ngoại trú).

  • Chăm sóc bệnh nhân tại phòng khám của bác sĩ, tại phòng khám ngoại trú hoặc tại trung tâm phẫu thuật ngoại trú.

Y tá sức khỏe cộng đồng (làm việc với các cá nhân và nhóm để cải thiện sức khỏe tổng thể trong cộng đồng).

  • Y tá sức khỏe cộng đồng làm việc với các cộng đồng như trường học hoặc các nhóm nhỏ để cải thiện sức khỏe cộng đồng tổng thể trong khu vực. Hướng dẫn về các vấn đề sức khỏe như phòng chống bệnh tật, dinh dưỡng và chăm sóc trẻ em.
  • Sắp xếp các cuộc kiểm tra sức khỏe để chủng ngừa, kiểm tra huyết áp, chụp quang tuyến vú và xét nghiệm HIV / AIDS.

Y tá chăm sóc dài hạn (chăm sóc người dân trong các cơ sở hỗ trợ sinh hoạt hoặc viện dưỡng lão).

  • Các y tá chăm sóc dài hạn quản lý việc chăm sóc điều dưỡng cho cư dân với các điều kiện khác nhau, từ các vấn đề chăm sóc sức khỏe nhỏ đến bệnh Alzheimer. Họ thường sống trong một cơ sở hỗ trợ sinh hoạt hoặc một viện dưỡng lão.
  • Các y tá chăm sóc tế bào làm việc với những bệnh nhân mắc bệnh nan y, tại nhà hoặc trong trại tế bần, hỗ trợ họ trong suốt thời gian bị bệnh.

Y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Các y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân thông qua các cuộc gọi tại nhà. Họ đến thăm bệnh nhân tại nhà của họ thay vì đến phòng khám. Nhiều bệnh nhân của họ có thể cần được chăm sóc dài hạn hoặc ngắn hạn, chẳng hạn như khi hồi phục sau bệnh tật hoặc tai nạn.

Đây chỉ là một số cơ hội việc làm phổ biến hơn cho y tá ở Mỹ.

2. Các chương trình Điều dưỡng ở Mỹ.

Chương trình LPN (Y tá Thực hành được Cấp phép) và LVN (Y tá Dạy nghề được Cấp phép)

Các chương trình này thường kéo dài trong một năm và được cung cấp tại hầu hết các trường cao đẳng ở Mỹ. Một khóa học cung cấp đào tạo về chăm sóc bệnh nhân cơ bản (lấy dấu hiệu quan trọng, theo dõi bệnh nhân). Tất cả các LPN đều phải vượt qua kỳ thi cấp phép quốc gia để được cấp chứng nhận của tiểu bang.

Chương trình ADN (Bằng Cao đẳng về Điều dưỡng)

Đây là các chương trình 15 tháng hoặc hai năm. Chúng thường được cung cấp tại các trường cao đẳng cộng đồng. Các chương trình này tập trung vào các kỹ năng điều dưỡng kỹ thuật. Những người hoàn thành chương trình này có thể điều trị và giáo dục bệnh nhân, cũng như hỗ trợ tinh thần cho gia đình bệnh nhân. Tất cả ADN phải vượt qua kỳ thi cấp phép quốc gia (Kỳ thi cấp phép của Hội đồng Quốc gia) để có được giấy phép điều dưỡng.

Chương trình BSN (Cử nhân Khoa học về Điều dưỡng)

Điển hình là chương trình 4 năm được cung cấp tại các trường cao đẳng và đại học. Chương trình này đào tạo sinh viên cho một loạt các nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe và mở ra nhiều cơ hội việc làm. Ngoài ra còn có các chương trình BSN cấp tốc thường hướng tới những sinh viên đã nhận được bằng cấp phù hợp trước đó. Đây là một lộ trình nhanh chóng để trở thành y tá, kéo dài 12-18 tháng.

Chương trình MSN (Thạc sĩ Khoa học Điều dưỡng)

Các chương trình này kết hợp nhiều ngành điều dưỡng khác nhau. Các chương trình tiên tiến này kết hợp các ngành như điều dưỡng sơ sinh, điều dưỡng người lớn, điều dưỡng sức khỏe phụ nữ, điều dưỡng nhi khoa, giáo dục y tá, v.v.

Chương trình CRNA (Bác sĩ gây mê có đăng ký được chứng nhận)

Chúng thường kéo dài từ 24 đến 48 tháng. Các khóa học này liên quan đến kỹ thuật gây mê và ứng dụng kiến ​​thức trong các vấn đề lâm sàng. Đây là một bằng cấp chuyên môn cao mở ra một số cơ hội việc làm thú vị nhất.

Các chương trình DNP (Bác sĩ Điều dưỡng Thực hành)

Các chương trình này tập trung vào đào tạo các phương pháp nghiên cứu, bao gồm phân tích và thống kê dữ liệu, lịch sử và triết lý của khoa học điều dưỡng. Học điều dưỡng ở Mỹ để lấy bằng DNP thường kéo dài từ 18 đến 30 tháng ngoài MSN.

3. Du học Mỹ ngành Điều dưỡng có tốt không?

Có thể trả lời chắc nịnh câu hỏi “ Du học Mỹ ngành điều dưỡng có tốt không?” là “Du học Mỹ ngành điều dưỡng rất tốt”. Dưới đây là 4 lý do bạn nên theo học ngành Điều dưỡng ở Mỹ.

Thứ nhất sự phát triển của ngành Điều dưỡng Mỹ.

 Ngành Điều dưỡng ở Mỹ đã có sự phát triển đáng kể những năm gần đây nhờ sự tiến bộ của công nghệ và phương pháp điều trị y tế mới. Hiện có nhiều cơ hội hơn cho các y tá với các bác sĩ chuyên khoa, những người được đào tạo để sử dụng thiết bị mới và phân tích kết quả. Những tiến bộ mới trong chẩn đoán và điều trị đã thay đổi cách tiếp cận chung trong việc chăm sóc bệnh nhân.

Thứ hai dân số đang già đi.

Dân số ngày càng già đi và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được chăm sóc, cơ hội cho các y tá không ngừng tăng lên. Chăm sóc sức khỏe hiện đại thường nhằm vào việc điều trị liên tục cho những bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính, chẳng hạn như tiểu đường, cao huyết áp, viêm khớp, bệnh tim mạch và suy giảm sức khỏe tâm thần.

Thứ ba cơ hội việc làm lớn.

 Sau khi tốt nghiệp bạn có cơ hội theo học các chuyên ngành khác nhau, đồng thời các trường Đại học, Cao đẳng y tế ở Mỹ cũng cung cấp nhiều khóa học và con đường để sinh viên lựa chọn loại hình điều dưỡng phù hợp với mình.

Thứ tư là mức lương hấp dẫn.

Dưới đây là mức lương trung bình của y tá đã đăng ký tính theo số năm kinh nghiệm.

Số năm kinh nghiệm

Trên giờ

Dưới 1 năm

$ 33,36

1 đến 2 năm

$ 35,86

3 đến 5 năm

$ 37,64

6 đến 9 năm

$ 38,99

Hơn 10 năm

$ 43,60

 

Ngoài ra chưa tính thêm tiền tăng ca. Các y tá làm việc trong các phòng mổ, phòng phẫu thuật có mức lương cao hơn nhiều so với mức lương trung bình.  

“Du học Mỹ ngành điều dưỡng có tốt không?”, chắc chắn đây là một ngành hấp dẫn và đáng học nhất với du học sinh tại Mỹ. Với cơ hội nghề nghiệp lớn và mức lương hấp dẫn thì không có lý do gì để từ chối ngành học này đúng không các bạn. Và các bạn đừng quên theo dõi trung tâm tư vấn du học Emmanuel để cập nhất những thông tin mới nhất, chính xác nhất và trọng tâm nhất về du học Mỹ các bạn nhé.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn