ẢNh đại diện

Thông tin du học Mỹ

DU HỌC MỸ CẦN BAO NHIÊU TIỀN?

Ngày: 14-07-2021 | Lượt xem: 564

Mỹ là một cường quốc “du học” là ước mơ của nhiều học sinh quốc tế trong đó có học sinh Việt Nam. “Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền?” đây chắc hẳn là câu hỏi, là nỗi băn khoăn của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên đang có ý định sang Mỹ du học. Vậy bao nhiêu tiền thì có thể đi du học Mỹ được, hôm nay hãy để trung tâm tư vấn du học Emmanuel giúp bạn trả lời câu hỏi khó này ngay dưới bài viết nhé.

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/du-hoc-my-can-diem-ielts-bao-nhieu-n1106.html

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/du-hoc-my-nen-hoc-nganh-gi-n1105.html

1.Du học Mỹ - điểm đến phổ biến nhất đối với du học sinh quốc tế.

Mỹ vẫn là điểm đến phổ biến nhất trên thế giới đối với sinh viên quốc tế, nhưng đây cũng là một trong những lựa chọn đắt đỏ nhất. Chi phí cho việc học tập tại quốc gia này lên đến một chuỗi các số có năm chữ số. Do đó bạn nên tìm hiểu tất cả các dữ kiện về phí và các lựa chọn tài trợ trước khi bạn quyết định đi du học. Vì nó có thể rẻ hơn ban đầu so với bạn nghĩ.

Trong báo cáo năm 2018 của HSBC , Giá trị của Giáo dục, Hoa Kỳ một lần nữa nổi lên trong số các lựa chọn hàng đầu cho các bậc cha mẹ cân nhắc việc học đại học ở nước ngoài cho con mình - nhưng cũng là một trong những lựa chọn đắt đỏ nhất, với sinh viên chi trung bình 99.417 đô la Mỹ trong suốt quá trình lấy bằng của họ.

2. Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền?

Đây là câu hỏi mà chúng ta chỉ có thể áng chừng được những chi phí tối thiểu và tối đa để chuẩn bị sẵn tinh thần cũng như xem lại điều kiện của gia đình, bản thân xem có thể theo học trong suốt chương trình đào hay không? Dưới đây trung tâm tư vấn du học Emmanuel sẽ tổng hợp cho bạn những chi phí phải trả khi du học tại Mỹ nhé.

Tổng chi phí hàng năm bao gồm:  Học phí, lệ phí, tiền ăn ở, sách và vật dụng, du lịch địa phương, chi phí linh tinh. Ngoài ra, bạn có thể muốn bổ sung một chuyến đi khứ hồi đến quê hương của mình mỗi năm.

Học phí tại các loại trường đại học khác nhau của Hoa Kỳ

Tại các trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ (phần lớn là tư nhân phi lợi nhuận), học phí và chi phí sinh hoạt có thể lên đến khoảng 60.000 đô la Mỹ mỗi năm.

Những người tìm kiếm một lựa chọn hợp lý hơn sẽ thấy học phí thấp hơn tại các trường đại học Hoa Kỳ trong khu vực công. Các trường này thường được điều hành như hệ thống đại học tiểu bang - tập hợp các trường cao đẳng trong một tiểu bang. Các trường đại học công lập ở Mỹ có hai mức học phí: một mức dành cho cư dân của bang và một mức dành cho những người khác. Loại thứ hai (đắt hơn) áp dụng như nhau cho các ứng viên từ các tiểu bang khác của Hoa Kỳ và từ các quốc gia khác.

Các trường đại học tư có xu hướng nhỏ hơn nhiều so với các trường đại học công lập và có số lượng sinh viên đa dạng hơn (cả từ các bang khác nhau và các quốc gia khác nhau) và học phí là như nhau cho tất cả sinh viên.

Học phí trung bình tại các trường đại học Hoa Kỳ: 2018; 2019

 

 

 

Cao đẳng công lập hệ hai năm

Cao đẳng công lập bốn năm (học phí trong tiểu bang)

Cao đẳng công lập bốn năm (học phí ngoài tiểu bang)

Cao đẳng tư thục phi lợi nhuận 4 năm

Học phí và các khoản phí khác

$ 3,660

$10.230

 

$ 26.290

 

$ 35.830

 

Phòng ăn ở

$ 8,660

 

$ 11.140

 

$ 11.140

 

$12.680

 

Tổng (mỗi năm)

$12.320

$ 21.370

 

$ 37.430

 

$ 48.510

 

Chi phí đi lại và các chi phí sinh hoạt khác.

College Board ước tính ngân sách hàng năm sau đây cho sinh viên đại học năm 2018;2019:

  • $ 17,930 (cao đẳng cộng đồng)
  • $ 25,890 (sinh viên trong tiểu bang tại một trường cao đẳng công lập bốn năm)
  • $ 41,950 (sinh viên ngoại bang tại một trường cao đẳng công lập bốn năm)
  • $ 52,500 (đại học tư thục phi lợi nhuận 4 năm)

Mặc dù những mức trung bình này cung cấp một cái nhìn tổng quan hữu ích về nhiều loại chi phí học tập ở Hoa Kỳ, nhưng vẫn có sự khác biệt đáng kể trong học phí của mỗi loại hình tổ chức. Ví dụ, tại các trường đại học công lập danh tiếng nhất, học phí có thể cao ngang với các trường tư.

3.Làm thế nào để “giảm giá” du học Mỹ?

Chi phí ước tính là một chuyện và chi phí thực tế du học sinh Mỹ phải trả lại là một chuyện khác nhau. Bởi hệ thống giáo dục của Mỹ có các nguồn hỗ trợ tài chính như học bổng, tài trợ và việc làm thêm cho sinh viên vô cùng dồi dào.

Không giống như ở các quốc gia khác, hiếm khi sinh viên Hoa Kỳ trả toàn bộ học phí. Trong năm 2015; 2016 , 85% sinh viên đại học toàn thời gian tại các trường đại học 4 năm ở Hoa Kỳ nhận được một số hình thức hỗ trợ tài chính, bao gồm 83% sinh viên tại các trường cao đẳng công và 89% tại các trường cao đẳng tư nhân phi lợi nhuận. Thông thường, các trường đại học danh tiếng nhất của Hoa Kỳ - cung cấp các cơ hội tài trợ hào phóng nhất.

 Mặc dù một số con đường tài trợ chỉ dành cho công dân Hoa Kỳ, nhưng cũng có rất nhiều cơ hội hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế. Theo dữ liệu do US News thu thập, Đại học Harvard đã phân bổ viện trợ cho 594 sinh viên quốc tế chưa tốt nghiệp trong năm 2017/18, với mức tài trợ trung bình là 64.459 USD. Trong khi Đại học Columbia trao trung bình 66.350 USD cho tổng số 257 sinh viên quốc tế.

Thông tin tài trợ được cung cấp trên trang web của mỗi trường đại học Hoa Kỳ, và sinh viên thường phải nộp đơn xin hỗ trợ tài chính cùng lúc với đơn đăng ký của họ.

4. Tự tính toán du học Mỹ cần bao nhiêu tiền như thế nào?

Trong những năm gần đây, cá nhân sinh viên trở nên dễ dàng hơn trong việc tính toán chi phí học tập tại Mỹ của họ. Tất cả các trường đại học Hoa Kỳ hiện nay được yêu cầu hợp pháp có một công cụ tính học phí và hỗ trợ tài chính trên trang web của họ. Công cụ này cho phép sinh viên biết sơ bộ về khóa học dự định của họ sẽ tốn bao nhiêu và những hỗ trợ nào họ có thể đủ điều kiện nhận.

Trên đây là các khoản chi phí cũng như là hỗ trợ của các tổ chức giáo dục tại Mỹ dành cho sinh viên quốc tế mà trung tâm tư vấn du học Emmanuel đã phân tích và tổng hợp lại cho bạn đọc. Rất mong bài viết này hữu ích với các bạn, giúp bạn giải đáp được nỗi băn khăn “Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền?”. Hãy theo dõi chúng mình để cập nhật những tin tức mới nhất, trọng tâm và chính xác nhất về du học Mỹ nhé.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn