ẢNh đại diện

Thông tin du học Mỹ

QUY ĐỊNH VỀ THỜI GIAN LÀM THÊM CỦA SINH VIÊN DU HỌC MỸ.

Ngày: 15-07-2021 | Lượt xem: 591

Nếu bạn là một sinh viên quốc tế học tập tại Mỹ, bạn có cơ hội làm việc bán thời gian nhưng hãy nhớ rằng bạn bị hạn chế bởi các điều khoản của thị thực. Do đó bạn bắt buộc phải biết tất cả các yêu cầu và hạn chế liên quan đến thị thực của mình. Sau đây trung tâm tư vấn du học Emmanuel sẽ giúp bạn tìm hiểu quy định về thời gian làm thêm của sinh viên du học Mỹ với những thị thực khác nhau nhé.

 

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/tim-hieu-truong-dai-hoc-texas-am---du-hoc-my-n1112.html

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/top-5-truong-dai-hoc-hang-dau-vinh-san-francisco.-n1111.html

1.Quy tắc việc làm của Hoa Kỳ dành cho sinh viên F1

Hầu hết sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ có thị thực F1. F1 là thị thực sinh viên không định cư của Hoa Kỳ. Sinh viên F1 được phép làm việc tại Hoa Kỳ, nhưng chỉ với một số điều kiện nhất định và tuân theo các hướng dẫn và hạn chế phức tạp do Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) ban hành.

Nói chung, tất cả việc làm phụ thuộc vào các điều khoản và hạn chế của visa F1 của bạn. Có một số hạng mục việc làm thêm cho bạn trong suốt thời gian bạn lưu trú với tư cách là sinh viên F1 tại Hoa Kỳ. Việc làm trong khuôn viên trường là việc làm tự do nhất, và sau đó có bốn loại việc làm bên ngoài khuôn viên trường.

2. Quy định về thời gian làm thêm trong khuôn viên trường đối với sinh viên quốc tế.

Việc làm trong khuôn viên trường là hạng mục được các quy định của USCIS cho phép tự do nhất và không yêu cầu USCIS chấp thuận. Tuy nhiên, mặc dù trạng thái F1 bao gồm đặc quyền việc làm trong khuôn viên trường, nhưng cơ hội việc làm trong khuôn viên trường ở hầu hết các trường đều bị hạn chế. Ngay cả khi bạn có thể kiếm được một công việc trong khuôn viên trường, bạn có thể không dựa vào đó để chứng minh nguồn tài chính trong năm, và thường những công việc này không liên quan đến việc học của bạn. Nhiều trường yêu cầu bạn phải xin phép Văn phòng Sinh viên Quốc tế trước khi chấp nhận bất kỳ công việc nào trong khuôn viên trường và không được phép làm việc đó trong học kỳ hoặc năm đầu tiên của sinh viên.

Đối với công việc làm thêm trong khuôn viên trường, một sinh viên F1 phải tuân theo các quy tắc sau:

  • Bạn phải duy trì trạng thái F1 hợp lệ
  • Bạn có thể làm việc tối đa 20 giờ mỗi tuần trong thời gian học ở trường.
  • Bạn có thể làm việc toàn thời gian trong khuôn viên trường trong các kỳ nghỉ và kỳ nghỉ nếu bạn có ý định đăng ký học kỳ học tiếp theo
  • Việc làm không thể thay thế (mất việc làm) một cư dân Hoa Kỳ

3.Quy định về thời gian làm thêm ngoài khuôn viên trường đối với sinh viên du học Mỹ

Đào tạo Thực hành Tùy chọn (OPT)

Sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ trong tình trạng nhập cư F1 hợp lệ được phép làm việc thêm bên ngoài trường trong tình trạng đào tạo thực hành (OPT) tùy chọn cả trong và sau khi hoàn thành chương trình học của họ. Các quy tắc do Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) thiết lập chi phối việc thực hiện OPT. Tất cả việc làm OPT đều yêu cầu sự cho phép trước của USCIS và từ Văn phòng Sinh viên Quốc tế của trường bạn.

Yêu cầu chung về việc làm thêm OPT:

  • Việc làm phải "liên quan trực tiếp" đến chuyên ngành của sinh viên
  • Học sinh phải duy trì trạng thái F1 hợp pháp
  • Sinh viên phải đăng ký OPT trước khi hoàn thành tất cả các công việc hướng tới một bằng cấp
  • Sinh viên đã tham gia khóa đào tạo thực hành toàn thời gian toàn thời gian (CPT) từ 12 tháng trở lên không đủ điều kiện cho OPT
  • OPT được phép tổng cộng trong tối đa 12 tháng toàn thời gian.

Đào tạo thực hành ngoại khóa (CPT)

Đào tạo thực hành ngoại khóa (CPT) là một lựa chọn việc làm thêm ngoài khuôn viên trường cho sinh viên F1 khi đào tạo thực hành là một phần không thể thiếu của chương trình giảng dạy hoặc chương trình học đã được thiết lập. Việc làm CPT được định nghĩa là “công việc / học tập thay thế, thực tập, giáo dục hợp tác được cung cấp bởi các nhà tuyển dụng tài trợ thông qua các thỏa thuận hợp tác với nhà trường.” Bạn có thể được trả tiền cho việc làm CPT. Cần có sự cho phép trước của Văn phòng Sinh viên Quốc tế của trường bạn và thông báo cho Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS).

Để đủ điều kiện cho việc làm thêm CPT:

  • Bạn phải đã đăng ký học toàn thời gian trong một năm với trạng thái F1 hợp lệ .
  • Việc làm CPT phải là một phần không thể thiếu trong chương trình cấp bằng của bạn cho một khóa học mà bạn nhận được tín chỉ học tập
  • Bạn phải nhận được một lời mời làm việc đủ điều kiện trước khi bạn gửi yêu cầu ủy quyền CPT
  • Lời mời làm việc của bạn phải thuộc chuyên ngành hoặc lĩnh vực nghiên cứu của bạn
  • Văn phòng Sinh viên Quốc tế của bạn phải ủy quyền cho bạn CPT.

Không có giới hạn về thời gian bạn có thể làm việc CPY. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc toàn thời gian trên CPT từ 12 tháng trở lên, bạn không đủ điều kiện để nhận OPT. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn xem ngày và giờ chặt chẽ - không gây nguy hiểm cho OPT của bạn!

Khó khăn kinh tế nghiêm trọng

Bất kỳ học sinh F1 nào bị "khó khăn kinh tế nghiêm trọng" theo định nghĩa của USCIS đều đủ điều kiện làm việc thêm ngoài khuôn viên trường tối đa 20 giờ mỗi tuần trong thời gian học ở trường và toàn thời gian trong thời gian nghỉ giải lao.

Để đủ điều kiện trong điều kiện "kinh tế khó khăn nghiêm trọng", một sinh viên phải:

  • Ở trạng thái F1 hợp lệ trong ít nhất một năm học (9 tháng)
  • Có học lực tốt
  • Cung cấp bằng chứng về khó khăn kinh tế dựa trên các trường hợp bất khả kháng ngoài tầm kiểm soát của học sinh
  • Chứng tỏ rằng việc làm trong khuôn viên trường không có sẵn hoặc không đủ
  • Hãy cố gắng tìm việc làm trong khuôn viên trường trước khi nộp đơn

Việc làm với một tổ chức quốc tế

Loại việc làm cuối cùng cho sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ theo visa F1 là việc làm thêm với một "tổ chức quốc tế được công nhận". Để đủ điều kiện, một tổ chức phải nằm trong danh sách chính thức của Bộ Ngoại giao và các tổ chức được liệt kê bao gồm Chữ thập đỏ, Ngân hàng Phát triển Châu Phi và Châu Á, Tổ chức Y tế Thế giới, Tổ chức Thương mại Thế giới và nhiều tổ chức tương tự nhưng ít nổi tiếng khác. Bởi vì nó không có áp dụng phổ biến của OPT hoặc CPT, loại việc làm này thường bị bỏ qua. Chỉ những sinh viên có lời mời làm việc và tài trợ từ một trong các tổ chức được liệt kê mới đủ điều kiện. Tuy nhiên, đối với những sinh viên may mắn được tài trợ như vậy, có những lợi ích rõ ràng của loại việc làm này.

Yêu cầu để làm việc cho một tổ chức quốc tế:

  • Sinh viên phải thực tập / làm việc với một “tổ chức quốc tế được công nhận”.
  • Việc làm phải nằm trong phạm vi tài trợ của tổ chức và trong lĩnh vực học tập của sinh viên.
  • Học sinh phải ở trạng thái F1 hợp lệ trong ít nhất một năm học đầy đủ.
  • Học sinh phải có kết quả học tập tốt.
  • Nếu bạn đáp ứng các yêu cầu này, bạn có thể đăng ký Tài liệu Cho phép Việc làm (EAD) từ Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS). Bạn chỉ có thể bắt đầu làm việc sau khi nhận được EAD, có thể mất đến 3 tháng.

Trên đây trung tâm tư vấn du học Emmanuel đã tổng hợp cho bạn những quy định về thời gian làm thêm của sinh viên du học Mỹ. Hãy xem xét điều kiện thị thực của bản thân để tìm kiếm một công việc làm thêm phù hợp và mang lại những lợi ích mà bạn mong muốn nhé.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn