ẢNh đại diện

Thông tin du học Mỹ

TÌM HIỂU KỲ THI SAT VÀ ACT.

Ngày: 19-07-2021 | Lượt xem: 536

Hầu hết những trường đại học tại Mỹ sẽ yêu cầu bạn làm bài kiểm tra nhập học như một phần của quá trình đăng ký, bài kiểm tra SAT Reasoning Test (hay còn gọi là SAT I hoặc đơn giản là SAT) hoặc ACT. Sau đây trung tâm tư vấn du học Emmanuel sẽ giới thiệu đến với bạn đọc tìm hiểu về kỳ thi SAT và ACT cùng với định dạng bài thi của chúng nhé.

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/cach-giu-an-toan-cho-sinh-vien-du-hoc-tai-my.-n1130.html

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/nhung-lua-chon-ve-cho-o-cua-sinh-vien-quoc-te-du-hoc-my.-n1132.html

1.Định dạng của 'SAT mới'.

Một phiên bản hoàn toàn mới của bài kiểm tra đã được đưa ra vào năm 2016, phù hợp hơn với các kỹ năng mà các trường đại học muốn bạn có. Đây vẫn là một bài kiểm tra trắc nghiệm rất dài bao gồm Đọc, Viết và Toán - nhưng cấu trúc khác biệt rõ rệt so với phiên bản trước.

Phần Toán SAT.

Phần Toán của bài thi SAT mới tập trung nhiều hơn vào phân tích đại số và dữ liệu, ít hơn về hình học. Nó cũng bao gồm một số khái niệm nâng cao không có trong kỳ thi SAT trước đó (phần lớn là trước Giải tích), cùng với một số câu hỏi yêu cầu bạn áp dụng lý luận toán học vào các tình huống trong kinh doanh, khoa học hoặc khoa học xã hội. Có hai phần trắc nghiệm: một là 55 phút và cho phép sử dụng máy tính, hai là 25 phút và phải hoàn thành mà không cần máy tính.

Phần đọc SAT.

Có một phần Đọc hiểu (65 phút) bao gồm các đoạn văn dài để phân tích (tương tự như bài thi SAT cũ), cùng với các câu hỏi 'đọc dựa trên bằng chứng'. Trước tiên, học sinh được yêu cầu trả lời một câu hỏi về đoạn văn và sau đó xác định vị trí dòng từ văn bản hỗ trợ câu trả lời. Từ vựng không còn được kiểm tra trong các câu độc lập, mà giờ đây được trình bày trong ngữ cảnh của các đoạn văn.

Phần Viết SAT.

Phần Viết sẽ kiểm tra nhiều khái niệm tương tự được đề cập trong bài thi SAT cũ - vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn biết cách sử dụng đúng các động từ, đại từ, dấu câu và thành ngữ. Tuy nhiên, khác với phiên bản cũ của bài kiểm tra, bạn sẽ phải chỉnh sửa các đoạn văn đầy đủ và chọn những từ thể hiện tốt nhất giọng điệu hoặc lập luận của tác giả.

Đối với bài luận tự chọn, học sinh sẽ được đọc một đoạn văn và yêu cầu phân tích các dẫn chứng và lập luận của tác giả.

Tin tốt - không có chấm điểm tiêu cực, vì vậy không có hình phạt nếu bạn muốn đoán! (Chỉ cần không làm điều này cho mọi câu hỏi.)

Tin tốt hơn nữa - College Board gần đây đã hợp tác với Học viện Khan có trụ sở tại Hoa Kỳ để cung cấp dịch vụ luyện thi trực tuyến miễn phí. Các câu hỏi thực hành và video hướng dẫn có sẵn trên trang web của College Board.

2. Định dạng của Kỳ thi ACT

ACT là một kỳ thi trắc nghiệm đánh giá tiếng Anh, Toán, Đọc hiểu và Khoa học Lý luận.

ACT có bốn phần trắc nghiệm bắt buộc luôn được trình bày theo cùng một thứ tự: (1) Tiếng Anh, (2) Toán, (3) Đọc, và (4) Khoa học. Ngoài ra còn có một phần (5) Viết tùy chọn cho tổng số năm phần kiểm tra.

  • Tổng thời gian làm bài thi không có phần Viết là 2 giờ 55 phút.
  • Tổng thời gian làm bài thi với phần Viết là 3 giờ 35 phút.

 

Chấm điểm ACT

Ở mỗi phần trong bốn phần thi ACT (Tiếng Anh, Toán, Đọc hiểu, Khoa học), bạn sẽ nhận được điểm thô. Điểm thô này sẽ được chuyển đổi thành điểm theo tỷ lệ từ 1 đến 36 và điểm tổng hợp của bạn sẽ là điểm trung bình của bốn điểm được chia tỷ lệ của bạn. Vì vậy, điểm cao nhất bạn có thể nhận được là 36, tương đương với 1600 trong kỳ thi SAT. Mặc dù luôn có những trường hợp ngoại lệ, nhưng những trường Đại học tốt nhất sẽ tìm kiếm con số 32 trở lên.

Tiếng Anh ACT.

Có hai dạng câu hỏi tiếng Anh chính:

  • Câu hỏi kiểm tra cách sử dụng và / hoặc cơ học
  • Câu hỏi kiểm tra kỹ năng tu từ.

Khi nói đến Cách sử dụng và Cơ học (khoảng 40 trong tổng số 75 câu hỏi), các quy tắc ngữ pháp chính được kiểm tra trong ACT là:

  1. Đặt câu đúng và nối câu (20,5% câu hỏi ngữ pháp)
  2. Sử dụng đúng dấu phẩy, dấu gạch ngang và dấu hai chấm (17,7% câu hỏi ngữ pháp)
  3. Sử dụng đúng mệnh đề không cần thiết và đại từ tương đối (9,6% câu hỏi ngữ pháp)
  4. Đúng thì và dạng của động từ (9,6% câu hỏi ngữ pháp)

Khi nói đến Kỹ năng Hùng biện (khoảng 30 trong tổng số 75 câu hỏi), các quy tắc tu từ chính được kiểm tra trong ACT là:

  1. Chuyển tiếp logic (18% câu hỏi tu từ)
  2. Thêm thông tin (16,7% câu hỏi tu từ)
  3. Tính ngắn gọn (15,5% câu hỏi tu từ)
  4. Thay thế và diễn đạt lại thông tin (15,5% câu hỏi tu từ)

Phần Toán ACT.

Các câu hỏi toán học cũng được sắp xếp đại khái theo thứ tự độ khó. Nói chung, bạn có thể chia phần thành ba khu vực:

  • Câu hỏi 1-20: Dễ
  • Câu hỏi 21-40: Trung bình
  • Câu 41-60: Khó

Dưới đây là bảng phân tích các chủ đề mà bạn sẽ thấy trong môn toán ACT để có cái nhìn tổng quan chung:

  • Dự bị đại số: khoảng 20-25% câu hỏi
  • Đại số sơ cấp: khoảng 15-20% câu hỏi
  • Đại số trung cấp: khoảng 15-20% câu hỏi
  • Hình học tọa độ: khoảng 15-20% câu hỏi
  • Hình học phẳng: khoảng 20-25% câu hỏi
  • Lượng giác: khoảng 5-10% câu hỏi

Đọc hiểu ACT.

Bài thi Đọc ACT bao gồm bốn phần phụ khác nhau. Mỗi phần phụ này có một đoạn văn dài hoặc hai đoạn văn ngắn hơn, được ghép nối . Trong phần này, mọi câu hỏi sẽ yêu cầu bạn trả lời hoặc giải thích các đoạn văn.

Phần Đọc sẽ giới thiệu cho bạn một đoạn văn đọc cho mỗi tiểu mục và các loại đoạn văn bạn sẽ thấy sẽ luôn theo cùng một thứ tự:

  1. Văn xuôi hư cấu / tường thuật văn học
  2. Khoa học xã hội
  3. Nhân văn
  4. Khoa học Tự nhiên

Khoa học ACT.

Phần Khoa học ACT bao gồm một số "đoạn văn" trong đó bạn sẽ phải trả lời các đoạn văn ngắn, biểu đồ, đồ thị, bảng hoặc một số kết hợp của chúng . Tất cả những đoạn văn này chỉ là những cách trình bày dữ liệu khác nhau để bạn diễn giải.

Do cách định dạng phần này, bạn sẽ thấy các bộ câu hỏi, giống như đôi khi bạn thấy trong môn Toán, thay vì các câu hỏi độc lập.

Bản thân các đoạn văn có thể thuộc nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm:

  • Sinh học
  • Hóa học
  • Khoa học Trái đất / không gian
  • Vật lý

Viết ACT.

Phần Viết ACT là hoàn toàn không bắt buộc. Nhưng một số trường top đầu lại khuyến khích điều đó.

Học sinh có 40 phút để lập kế hoạch, viết và chỉnh sửa một bài luận theo một lời nhắc viết. Lời nhắc có xu hướng đề cập đến các vấn đề đương đại (ví dụ như ưu và nhược điểm của việc sống trong một xã hội ngày càng tự động hóa).

Vậy chính xác thì những lời nhắc này trông như thế nào?

Học sinh được cung cấp ba quan điểm đa dạng về một vấn đề cụ thể. Sau khi đọc các quan điểm này, học sinh được yêu cầu phát triển cách tiếp nhận chủ đề của riêng mình và giải thích các mối quan hệ giữa các quan điểm ban đầu.

Nói một cách đơn giản, công việc của bạn là:

  • Đưa ra quan điểm về một chủ đề (và bảo vệ chủ đề đó)
  • Giải quyết tất cả các quan điểm đa dạng được trình bày cho bạn
  • Giải thích mối quan hệ giữa ba quan điểm đó

Trên đây trung tâm tư vấn du học Emmanuel đã giới thiệu cho bạn kỳ thi SAT và ACT cùng với định dạng bài thi của chúng. Chúc các bạn có một lộ trình ôn thi tốt và gặp may mắn trong kỳ thi này. Trung tâm tư vấn du học Emmanuel luôn đặt chất lượng uy tín lên khách hàng.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học bảng chữ cái Tiếng Hàn -10 phụ âm cơ bản