ẢNh đại diện

Thông tin du học Mỹ

NHỮNG LỰA CHỌN VỀ CHỖ Ở CỦA SINH VIÊN QUỐC TẾ DU HỌC MỸ.

Ngày: 19-07-2021 | Lượt xem: 506

Sinh viên du học Mỹ sẽ có nhiều sự lựa chọn về chỗ ở. Thông thường sinh viên quốc tế tại Mỹ sẽ lựa chọn 3 phương án : sống trong khuôn viên trường, thuê căn hộ bên ngoài và ở home stay. Dù lựa chọn phương án nào thì hãy đảm bảo chúng thuận tiện cho việc đi lại và học tập của bạn. Sau đây trung tâm tư vấn du học Emmanuel sẽ giới thiệu chi tiết cho bạn về 3 hình thức này nhé.

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/cach-giu-an-toan-cho-sinh-vien-du-hoc-tai-my.-n1130.html

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/cau-truc-he-thong-giao-duc-dai-hoc-tai-hoa-ky.-n1128.html

1.Ký túc xá trong khuôn viên trường

Khi bạn đã đăng ký vào một trường học ở Hoa Kỳ, Phòng Tuyển sinh hoặc Văn phòng Sinh viên Quốc tế rất có thể sẽ gửi cho bạn một tập tin "định hướng trước khi khởi hành". Các lựa chọn về nơi sinh sống thường được bao gồm trong thông tin này.

Một số trường học ở Mỹ cung cấp chỗ ở cho sinh viên quốc tế ngay trong khuôn viên trường, hoặc gần các lớp học, thư viện và các cơ sở khác của trường. "Ký túc xá" là những tòa nhà có nhiều phòng để ngủ và sinh hoạt, thường có hai hoặc ba người (cùng giới tính) một phòng. Cư dân ký túc xá thường sử dụng chung phòng tắm lớn bao gồm vòi hoa sen và nhà vệ sinh. Nhiều sinh viên năm nhất thích sống trong ký túc xá trong khuôn viên trường vì chúng thuận tiện cho cả học tập và hoạt động xã hội. Một lợi thế khác là bạn không cần xe hơi để đi đến trường.

Các chỗ ở trong khuôn viên trường cũng nằm gần nhà ăn và các cơ sở ăn uống khác. Các trường cao đẳng và đại học Hoa Kỳ cung cấp các chương trình bữa ăn rất linh hoạt, nơi bạn có thể chọn trả trước cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Ở hầu hết các khu học xá, bạn cũng có thể đặt cọc một số tiền nhất định vào đầu học kỳ để mua thực phẩm mà bạn có thể mua từ những nơi được chỉ định. Chi phí của mỗi mục được khấu trừ vào số dư trong tài khoản của bạn trong suốt học kỳ. Một lần nữa, gói định hướng trước khi khởi hành của bạn có thể sẽ trình bày chi tiết các lựa chọn ăn uống của bạn.

Di chuyển vào một khu ký túc xá tương đối đơn giản: các tiện ích như điện và kết nối điện thoại rất có thể sẽ sẵn sàng để sử dụng. Mỗi trường cao đẳng hoặc đại học của Hoa Kỳ có chính sách riêng về việc trả phí điện thoại đường dài; tìm hiểu những chính sách đó ngay sau khi bạn đến trường.

2.Tùy chọn ngoài khuôn viên trường

Một số trường học của Hoa Kỳ không cung cấp chỗ ở trong khuôn viên trường cho sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, một văn phòng nhà ở ngoài khuôn viên trường sẽ hỗ trợ bạn tìm một nơi ở thích hợp. Thông thường, văn phòng điều phối các hoạt động để giúp sinh viên tìm được một người bạn cùng phòng tương thích để chia sẻ chi phí. Họ cũng cung cấp thông tin về các khu vực lân cận địa phương, bao gồm các nhà hàng nổi tiếng, khu mua sắm, công viên và giải trí, và phương tiện giao thông công cộng .

Cho thuê căn hộ

Những hình thức giúp bạn tìm được căn hộ.

  • Hỏi những người bạn mới và những sinh viên khác nếu họ có bất kỳ gợi ý nào để có một căn hộ tốt.
  • Kiểm tra các quảng cáo rao vặt trên báo địa phương. (Chủ nhật thường có nhiều tin đăng căn hộ hơn các ngày khác trong tuần).
  • Nếu vẫn không thành công, hãy liên hệ với đại lý bất động sản để được hỗ trợ - mặc dù hãy cẩn thận với các khoản phí không xác định cho dịch vụ.

Trước khi ký hợp đồng thuê nhà, hoặc thỏa thuận thuê một căn hộ, hãy dành thời gian đến khu vực đó để quyết định xem nó có cảm thấy an toàn và thuận tiện đến những nơi như trường học và cửa hàng tạp hóa hay không. Đọc kỹ hợp đồng trước khi ký. Ví dụ, bạn sẽ biết rằng chủ nhà không chịu trách nhiệm về tài sản của bạn nếu chúng bị đánh cắp hoặc phá hủy, vì vậy bạn có thể cân nhắc mua "bảo hiểm cho người thuê nhà." Nếu bạn không hiểu bất kỳ phần nào của hợp đồng thuê nhà, hãy yêu cầu chủ nhà, bạn bè hoặc một người nào đó từ văn phòng sinh viên quốc tế giải thích cho bạn.

Hãy quan tâm đến dịch vụ tiện ích

Một khi bạn tìm thấy nhà ở ngoài khuôn viên trường, hãy lưu ý rằng tiền thuê nhà của bạn có thể không bao gồm các tiện ích. Bạn sẽ cần yêu cầu các công ty bật dịch vụ điện và điện thoại khi bạn đến nơi. Chủ nhà có thể cung cấp cho bạn thông tin liên hệ thích hợp.

Một số hình thức tiện ích về dịch vụ điện thoại:

  • Các nhà cung cấp dịch vụ đường dài cho dịch vụ điện thoại: hãy hỏi về các gói gọi giảm giá đặc biệt cho các kết nối quốc tế. Ngay sau khi bạn đăng ký dịch vụ điện thoại, bạn sẽ nhận được một danh bạ điện thoại miễn phí. Trong danh sách này, bạn sẽ tìm thấy các trang màu trắng (liệt kê các cư dân địa phương theo thứ tự bảng chữ cái theo tên), các trang màu xanh lam (danh sách chính phủ) và các trang màu vàng (danh sách doanh nghiệp và quảng cáo).
  • Mua một máy trả lời điện thoại với giá khoảng 25 đô la.
  • Yêu cầu công ty điện thoại cung cấp dịch vụ trả lời điện tử mà họ tính một khoản phí nhỏ hàng tháng. Hãy truy cập trung tâm thẻ điện thoại sinh viên quốc tế để biết thêm thông tin về các loại thẻ điện thoại rẻ tiền cho phép bạn giữ liên lạc với những người thân yêu ở quê nhà.
  • Giữ liên lạc với gia đình và bạn bè ở xa qua e-mail là phương thức rẻ nhất.

Một lần nữa, mỗi trường học ở Hoa Kỳ có các chính sách và thủ tục truy cập Internet của riêng mình. Nếu bạn chọn truy cập e-mail của riêng mình ngoài khuôn viên trường, bạn có thể phải trả khoảng $ 20 mỗi tháng cho Nhà cung cấp dịch vụ Internet.

3.Homestay

Ở nhà dân là một lựa chọn khả thi cho sinh viên dưới 18 tuổi. Đặc biệt là những người đang lo lắng về việc rời khỏi nhà và sống ở một đất nước mới. Với hình thức ở cùng gia đình bản xứ, bạn sẽ được ở với một gia đình người Mỹ trong vòng 20 đến 45 phút từ khu học xá của bạn. Bạn sẽ có phòng riêng và các bữa ăn sẽ được cung cấp.

Sống với một gia đình Mỹ sẽ cho phép bạn hoàn toàn đắm mình vào văn hóa Mỹ khi bạn thích nghi với cuộc sống của gia đình mà bạn đang sống cùng. Bạn có thể được hưởng những tiện nghi như ở nhà và cuộc sống gia đình, ngay cả khi bạn đang ở xa nhà và ở một đất nước hoàn toàn mới.

Khi lựa chọn giữa các tùy chọn này, khía cạnh quan trọng nhất cần ghi nhớ là an toàn . Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc về cách giữ an toàn trong chuyến đi của mình trước khi lên đường.

Những lựa chọn về chỗ ở của sinh viên quốc tế du học tại Mỹ là một điều được khá nhiều bạn sinh viên du học Mỹ quan tâm. Hãy xem xét hình thức mà bạn yêu thích nhưng hãy đảm bảo chúng phù hợp và thuận tiện cho việc đi lại và học tập của bạn. Trung tâm tư vấn du học Emmanuel luôn đặt chất lượng uy tín lên khách hàng.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn