ẢNh đại diện

Thông tin du học Mỹ

CÁCH GIỮ AN TOÀN CHO SINH VIÊN DU HỌC TẠI MỸ.

Ngày: 19-07-2021 | Lượt xem: 550

Vấn đề an toàn khi đi du học Mỹ luôn là thứ được quan tâm hàng đầu đối với những bạn sinh viên du học Mỹ. Nhưng bạn đừng lo tất cả các trường đại học Mỹ đều cực kỳ chú trọng đến sự an toàn của sinh viên trong khuôn viên trường. Là một sinh viên quốc tế, bạn sẽ có quyền truy cập vào nhiều điểm liên lạc khác nhau cho bất kỳ loại trường hợp khẩn cấp nào. Hãy cùng trung tâm tư vấn du học Emmanuel tìm hiểu cách giữ an toàn cho sinh viên du học Mỹ nhé.

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/cau-truc-he-thong-giao-duc-dai-hoc-tai-hoa-ky.-n1128.html

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/9-dieu-sinh-vien-nen-biet-ve-truong-dai-hoc-my-khi-di-du-hoc--n1126.html

1.Trước khi bạn đi.

Điều quan trọng là phải bắt đầu suy nghĩ về sự an toàn trước khi bạn đến Mỹ. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nghiên cứu trước khi bắt đầu đóng gói hành lý của mình.

Bước đầu tiên bạn nên làm là nghiên cứu số liệu thống kê an toàn của trường học của bạn. Các trường học Hoa Kỳ được luật liên bang yêu cầu tiết lộ số liệu thống kê tội phạm trong khuôn viên trường, vì vậy bạn có thể tìm thấy thông tin này trên trang web của trường mình.

Tiếp theo, bạn hãy xem xét các biện pháp phòng ngừa mà trường của bạn thực hiện. Các trường cao đẳng rất quan tâm đến sự an toàn của sinh viên và hầu hết cung cấp các dịch vụ như dịch vụ hộ tống vào đêm khuya và các điểm an toàn được chỉ định trong khuôn viên trường để gọi trợ giúp trong trường hợp khẩn cấp. Các trường cao đẳng cũng sử dụng một hệ thống cảnh sát trong khuôn viên trường có khả năng phản ứng nhanh hơn nhiều so với khả năng của cảnh sát.

Ngoài việc nghiên cứu các biện pháp phòng ngừa an toàn cho trường học của bạn, bạn sẽ hãy xem xét khu vực xung quanh. Trường của bạn nằm ở thành thị, ngoại ô hay nông thôn? Tìm hiểu xem khu vực xung quanh có loại an ninh nào. Biết nơi của bạn sẽ như thế nào và làm thế nào để đến đó trước khi bạn rời đi.

An toàn là một yếu tố chính khi nói đến vận chuyển . Trước khi rời đi, hãy tự làm quen với các loại phương tiện giao thông hiện có ở nơi bạn sẽ sống và tìm hiểu về những cách an toàn nhất để đi lại.

2. Sau khi bạn đến.

Dịch vụ bảo vệ trường đại học của bạn có thể giúp bạn an toàn.

Nhiều trường đại học và cao đẳng khác nhau cũng cung cấp các dịch vụ như đưa đón và hộ tống an ninh để đưa bạn đến chỗ ở hoặc nhà ga của bạn sau giờ làm việc. Một số tiến thêm một bước nữa và có các ứng dụng di động của riêng họ với đường dây trực tiếp để sinh viên liên hệ với bộ phận bảo mật. Ngoài ra, có hệ thống giám sát CCTV và an ninh hoạt động suốt ngày đêm trong khuôn viên.

Nếu, bất cứ lúc nào, bạn cảm thấy không an toàn trong và xung quanh khuôn viên trường hoặc chỗ ở của mình, đừng ngần ngại liên hệ với cơ quan quản lý trường đại học của bạn.

Làm gì trong trường hợp khẩn cấp?

Nếu bạn gặp bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào, hãy gọi số miễn phí 911. Đây là số phổ biến có thể được sử dụng cho cứu hỏa, cảnh sát hoặc xe cứu thương. Luôn luôn báo cáo tội phạm dù lớn hay nhỏ.

Luôn tỉnh táo khi ở ngoài trời

  • Là một sinh viên quốc tế, bạn phải luôn ý thức và cảnh giác với môi trường xung quanh. Tin tưởng vào bản năng của bạn và tránh xa những khu vực mà bạn cảm thấy không thoải mái và không quen thuộc.
  • Tránh đi du lịch một mình đặc biệt là vào ban đêm. Đặt trước một chiếc taxi hoặc nhờ một người bạn đưa đón bạn.
  • Đi bộ trên những con đường đủ ánh sáng, tốt nhất là đi theo nhóm. Mang theo đủ tiền mặt khẩn cấp.
  • Không chấp nhận đi xe từ người lạ.

Điều hướng an toàn qua thành phố

  • Hãy dành chút thời gian để nghiên cứu các đường bay tại Mỹ cho hợp lý. Làm quen với khu vực và kiểm tra bản đồ mới nhất để biết chỉ đường. Bám sát các tuyến đường đủ ánh sáng
  • Đối với những khoảng cách ngắn, bạn có thể sử dụng các chuyến tàu, xe buýt và tàu điện ngầm trong khu vực.
  • Luật pháp của Mỹ khác với Việt Nam. Vì vậy, hãy tìm hiểu chúng trước để tránh những điều ngoài ý muốn.

Giữ tiền và tài liệu của bạn an toàn

Luôn giữ tài liệu của bạn an toàn với bạn mọi lúc. Hộ chiếu, giấy tờ tùy thân, giấy tờ thị thực và mẫu đơn nhập cảnh của bạn phải luôn được giữ ở một nơi an toàn. Nếu bạn thích sử dụng tiền mặt, hãy giữ nó ở nhiều nơi khác nhau thay vì một địa điểm. Sử dụng thẻ luôn là một lựa chọn tốt hơn là dùng tiền mặt.

Không mang theo hộ chiếu của bạn khi bạn đi ra ngoài khám phá. Nếu bạn không có nơi ở cố định, hãy liên hệ với nhóm hỗ trợ quốc tế của trường đại học của bạn để nhận các phương tiện lưu trữ trong khuôn viên trường.

Hãy vui vẻ, nhưng cẩn thận

Khám phá các địa điểm mới và tận hưởng môi trường xung quanh mới có thể rất thú vị nhưng trước khi thực hiện chuyến đi đến những khu vực này, hãy nghiên cứu và tra cứu bất kỳ thông tin nào bạn có thể tìm thấy về địa điểm đó để xem liệu bạn có an toàn khi đi mạo hiểm hay không. Thông báo trước cho bạn bè và gia đình về kế hoạch của bạn. Bạn cũng có thể chia sẻ vị trí trực tiếp của mình với người mà bạn tin tưởng.

Luôn kết nối

Luôn cập nhật cho bạn bè và gia đình về nơi ở của bạn mọi lúc. Đây là cách bạn luôn có thể duy trì kết nối:

  • Nhận một số địa phương và chia sẻ nó với bạn bè, gia đình, văn phòng đại học và bạn cùng phòng của bạn
  • Luôn sạc điện thoại và đổ chuông khi không ở trong lớp học
  • Cho dù bạn đang đi đến một thị trấn khác hay đến trung tâm mua sắm gần nhất, hãy thông báo cho ai đó
  • Nếu bạn cảm thấy không an toàn tại bất kỳ thời điểm nào, hãy chia sẻ vị trí trực tiếp của bạn với người mà bạn tin tưởng

 

Chương trình dân cư an toàn

Nếu bạn đăng ký tham gia chương trình cư trú, hãy đảm bảo các biện pháp an ninh phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn của Hoa Kỳ. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ sự khác biệt nào, hãy gửi điều tương tự đến thông báo của ban giám đốc trường đại học của bạn.

Nhân viên tư vấn IDP của bạn sẽ giới thiệu tóm tắt cho bạn về tất cả các biện pháp phòng ngừa trước khi bạn khởi hành từ Việt Nam để bạn có sự chuẩn bị tốt nhé.

Các bạn đã biết một số cách hữu ích để giữ an toàn cho bản thân trong chặng đường du học tại Mỹ chưa? Nếu rồi thì còn ngần ngại gì mà không theo dõi trung tâm tư vấn du học Emmanuel để biết thêm thật nhiều những thông tin bổ ích về du học Mỹ nào.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn