ẢNh đại diện

Thông tin du học Mỹ

NHỮNG QUY ĐỊNH VỀ LƯU TRÚ DÀNH CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ DU HỌC TẠI MỸ.

Ngày: 16-07-2021 | Lượt xem: 484

Du học Mỹ được lưu trú lại bao lâu? Đây là có lẽ là một câu hỏi khá nhiều bạn du học sinh Mỹ quan tâm. Bộ ngoại giao Hoa Kỳ có những quy định về lưu trú dành cho sinh viên quốc tế khi học tập tại quốc gia này. Hãy cùng trung tâm tư vấn du học Emmanuel tìm hiểu những quy định này ngay dưới bài viết này nhé.

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/nhung-viec-lam-them-pho-bien-danh-cho-sinh-vien-du-hoc-my.-n1114.html

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/quy-dinh-ve-thoi-gian-lam-them-cua-sinh-vien-du-hoc-my.-n1113.html

1.Duy trì trạng thái học tập

Trong khi học tập tại Hoa Kỳ, điều quan trọng là phải duy trì tình trạng sinh viên F hoặc M của bạn. Trạng thái của bạn liên quan đến mục đích hoặc lý do tại sao bạn muốn đến Hoa Kỳ. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cấp thị thực cho bạn dựa trên mục đích dự định của bạn.

Nếu Bộ Ngoại giao cấp cho bạn thị thực sinh viên F hoặc M, điều này có nghĩa là bạn đến Hoa Kỳ để học tập. Bạn không nên thực hiện bất kỳ hành động nào làm mất đi mục đích đó. Duy trì trạng thái của bạn có nghĩa là:

  • Hoàn thành mục đích tại sao Bộ Ngoại giao cấp thị thực cho bạn.
  • Tuân theo các quy định gắn liền với mục đích đó.

Sinh viên F-1 và M-1 có cùng mục đích chính là đến Hoa Kỳ, tuy nhiên, sinh viên F-1 đăng ký vào các chương trình học, trong khi sinh viên M-1 đăng ký vào các chương trình dạy nghề. Bởi vì hai loại chương trình này khác nhau về bản chất, các loại phúc lợi mà một sinh viên quốc tế có thể được hưởng và thời gian họ có thể ở lại trong nước tùy thuộc vào việc họ là sinh viên F-1 hay M-1

2.Quy định lưu trú để duy trì đúng trạng thái của bạn.

Nhập cảnh.

Khi đến Hoa Kỳ, cả sinh viên F và M phải:

  • Nhập cảnh Hoa Kỳ không quá 30 ngày trước khi chương trình học của bạn bắt đầu.
  • Liên hệ ngay với cố vấn học tập của bạn khi bạn nhập cảnh vào Hoa Kỳ.
  • Khi đến trường, bạn cần liên hệ lại với cố vấn học tập của mình trước khi chương trình học bắt đầu

Quy định lưu trú cho sinh viên quốc tế khi tham gia học tập tại hoa kỳ.

Khi học tập tại Hoa Kỳ, cả sinh viên F và M phải:

  • Tham dự và vượt qua tất cả các chương trình học của bạn. Nếu trường học quá khó, hãy nói chuyện với cố vấn học tập của bạn ngay lập tức.
  • Nếu bạn tin rằng bạn sẽ không thể hoàn thành chương trình của mình vào ngày kết thúc, hãy trao đổi với cố vấn học tập của bạn về việc yêu cầu gia hạn chương trình khả thi.
  • Bạn phải tham gia một khóa học đầy đủ mỗi học kỳ. Nếu bạn không thể học toàn thời gian, hãy liên hệ với cố vấn học tập của bạn ngay lập tức.

· Đừng bỏ lớp mà không nói chuyện trước với cố vấn học tập của bạn.

Kỳ nghỉ hàng năm cho học sinh F-1

Sinh viên F-1 phải hoàn thành ít nhất một năm học đầy đủ tại một trường học được SEVP chứng nhận để đủ điều kiện cho kỳ nghỉ hàng năm. Ngoài ra, sinh viên phải có ý định đăng ký các lớp học trong học kỳ sau.

Các trường được SEVP chứng nhận phải có các chính sách rõ ràng và nhất quán về kỳ nghỉ hàng năm. Xin lưu ý rằng trong kỳ nghỉ hàng năm, sinh viên có thể tham gia nhiều, ít hoặc không tham gia khoá học tuỳ ý. SEVP coi tất cả các nghiên cứu trong kỳ nghỉ hàng năm là tình trạng.

3. Quy định lưu trú trong đào tạo thực hành và làm việc cho sinh viên F-1

Sinh viên loại F chỉ có thể làm việc khi được cố vấn học tập và Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) cho phép trong một số trường hợp. Nếu bạn chọn làm việc mà không được phép, bạn sẽ bị buộc phải rời khỏi Hoa Kỳ ngay lập tức và bạn không thể nhập cảnh lại Hoa Kỳ vào một ngày sau đó.

Sinh viên F đủ điều kiện để được đào tạo thực hành ngoại khóa (CPT) ở cấp độ đại học hoặc sau đại học trong suốt chương trình học. Việc làm CPT phải là một phần không thể thiếu của một chương trình giảng dạy đã được thiết lập và vị trí đó phải liên quan trực tiếp đến lĩnh vực nghiên cứu chính của bạn. Cố vấn học tập của bạn có thể cung cấp cho bạn chính sách của trường về tùy chọn này.

Sinh viên F cũng đủ điều kiện để được đào tạo thực hành tùy chọn trong hoặc sau chương trình học. OPT là một hình thức việc làm tạm thời liên quan trực tiếp đến chương trình học của bạn.

Quy định lưu trú trong đào tạo thực hành cho sinh viên M-1

Sinh viên M-1 không đủ điều kiện để làm việc trong chương trình học của họ, nhưng có thể được cấp phép để làm việc trong đào tạo thực tế. Bạn có thể tham gia đào tạo nghề sau khi hoàn thành chương trình dạy nghề.

Nếu bạn muốn tham gia vào công việc đào tạo thực tế tại Hoa Kỳ, hãy trao đổi với cố vấn học tập về các lựa chọn của bạn. Việc làm trong chương trình đào tạo thực tế yêu cầu sự giới thiệu của cố vấn học tập của bạn và sự cho phép của USCIS.

Nếu bạn chọn làm việc mà không được phép, bạn sẽ bị buộc phải rời khỏi Hoa Kỳ ngay lập tức. Bạn không thể vào lại Hoa Kỳ vào một ngày sau đó.

4.Gia hạn lưu trú cho sinh viên quốc tế sau tốt nghiệp như thế nào?

Sinh viên F và M phải hành động để duy trì tình trạng hợp pháp hoặc rời khỏi Hoa Kỳ sau khi hoàn thành chương trình học của bạn.

Sau khi bạn hoàn thành chương trình học hay bất kỳ thời gian đào tạo thực hành nào được phép, sinh viên F có 60 ngày sau khi hoàn thành chương trình để rời Hoa Kỳ. Nếu bạn muốn gia hạn thời gian lưu trú tại Hoa Kỳ, hãy trao đổi với cố vấn học tập của bạn để tìm hiểu thêm về cách thực hiện một trong những điều sau:

Sinh viên M có 30 ngày sau khi hoàn thành chương trình của họ để rời Hoa Kỳ. Bạn có thể gia hạn thời gian ở lại Hoa Kỳ khi bạn nộp đơn xin gia hạn với USCIS.

5. Hãy nói chuyện với cố vấn của bạn để biết thêm về quy định lưu trú.

Nếu bạn là sinh viên F hoặc M đang học tập tại Hoa Kỳ, cố vấn của bạn phải là người đầu tiên nói chuyện với bạn nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến các yêu cầu pháp lý về thời gian lưu trú của bạn tại Hoa Kỳ. Cố vấn của bạn có thể hỗ trợ trả lời các câu hỏi của bạn hoặc giúp bạn tìm người có thể trợ giúp.

Sinh viên F-1 nên nói chuyện với cố vấn của họ nếu bạn dự định thực hiện bất kỳ điều nào sau đây:

  • Thay đổi chuyên ngành, chương trình hoặc cấp bằng của bạn.
  • Thay đổi trình độ học vấn của bạn.
  • Chuyển đến trường mới hoặc xin nghỉ học.
  • Nghỉ học.
  • Đi du lịch bên ngoài Hoa Kỳ.
  • Chuyển đến một địa chỉ mới.

· Yêu cầu gia hạn chương trình.

Sinh viên M-1 nên nói chuyện với cố vấn của họ nếu họ dự định thực hiện bất kỳ điều nào sau đây:

  • Nghỉ học.
  • Đi du lịch bên ngoài Hoa Kỳ.
  • Chuyển đến một địa chỉ mới.
  • Yêu cầu gia hạn chương trình.

Hãy tìm hiểu những quy định về lưu trú dành cho sinh viên quốc tế tại Mỹ trước khi đi du học để đảm bảo bạn không vi phạm những quy định đó. Bởi nếu bạn vi phạm thì rất có thể bạn sẽ bạn sẽ bị buộc phải rời khỏi Hoa Kỳ ngay lập tức và không thể nhập cảnh lại Hoa Kỳ vào một ngày sau đó. Hãy theo dõi trung tâm tư vấn du học Emmanuel để cập nhật những thông tin mới nhất, chính xác nhất và trọng tâm về du học Mỹ nhé.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn