ẢNh đại diện

Du Học Hàn Quốc Hải Phòng

CẤU TRÚC HỆ THỐNG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC TẠI HOA KỲ.

Ngày: 17-07-2021 | Lượt xem: 566

Hệ thống giáo dục Đại học tại Hoa Kỳ rất phong phú giúp sinh viên có nhiều sự lựa chọn phù hợp với bản thân. Dưới đây trung tâm tư vấn du học Emmanuel sẽ giới thiệu tới bạn đọc và đặc biệt là những bạn có ý định đi du học Mỹ biết đến cấu trúc hệ thống giáo dục Đại học Hoa Kỳ để các bạn biết và có sự lựa chọn phù hợp với bản thân mình nhé.

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/9-dieu-sinh-vien-nen-biet-ve-truong-dai-hoc-my-khi-di-du-hoc--n1126.html

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/ivy-league-la-gi-tai-sao-ban-nen-quan-tam-cac-truong-dai-hoc-my-thuoc-ivyleague-n1127.html

1.Cấu trúc của Hệ thống Giáo dục Đại học tại Hoa Kỳ là gì?

Giáo dục Đại học tại Hoa Kỳ là một giai đoạn học chính thức không bắt buộc sau giáo dục trung học . Giáo dục đại học còn được gọi là giáo dục sau trung học, giai đoạn ba, cấp ba hoặc đại học. Nó bao gồm các giai đoạn từ 5 đến 8 trên thang điểm Quốc tế ISCED 2011 . Nó được cung cấp tại 4.360 cơ sở cấp bằng Tiêu đề IV , được gọi là các trường cao đẳng hoặc đại học . Đây có thể là các trường đại học công lập hoặc tư thục , trường cao đẳng nghệ thuật tự do , trường cao đẳng cộng đồng hoặc trường cao đẳng vì lợi nhuận. Giáo dục đại học của Hoa Kỳ được quản lý lỏng lẻo bởi một số tổ chức bên thứ ba.

Sau lớp 12, học sinh có hai lựa chọn cho giáo dục sau trung học:

  • Đào tạo nghề (thường là một hoặc hai năm, được thiết kế để có việc làm ngay lập tức trong ngành thương mại)
  • Giáo dục đại học (thường là bằng cao đẳng hai năm hoặc bằng cử nhân bốn năm trong một chương trình đào tạo).

2. Các loại trường cao đẳng và đại học thuộc hệ thống giáo dục Đại học tại Hoa Kỳ.

Các trường đại học là cơ sở giáo dục có chương trình đại học và sau đại học thuộc hệ thống giáo dục Đai học tại Hoa Kỳ. Vì lý do lịch sử, một số trường đại học đã giữ lại thuật ngữ cao đẳng thay vì "đại học" cho tên của họ.

Các chương trình sau đại học cấp nhiều loại bằng thạc sĩ như:

Các Carnegie phân loại các tổ chức giáo dục đại học trên cơ sở mức độ phổ biến của bằng cấp mà họ cấp. Và coi việc cấp bằng thạc sĩ là cần thiết, mặc dù không đủ để một cơ sở được xếp vào loại trường đại học.

Một số trường đại học có trường chuyên nghiệp . Ví dụ trong trường Đại học đó bao gồm trường báo chí , trường kinh doanh , trường y , trường dượctrường nha khoa . Một thực tế phổ biến là gọi các khoa khác nhau này trong các trường đại học tại Mỹ là trường cao đẳng.

Hệ thống đại học Mỹ phi tập trung.

Hệ thống đại học của Mỹ phần lớn là phi tập trung . Các trường đại học công lập được quản lý bởi các bangvùng lãnh thổ riêng lẻ , thường là một phần của hệ thống các trường đại học bang . Ngoại trừ các học viện dịch vụ Hoa Kỳcác trường cao đẳng nhân viên , chính phủ liên bang không trực tiếp điều chỉnh các trường đại học. Tuy nhiên, chính phủ Hoa Kỳ có thể cung cấp các khoản trợ cấp liên bang. Và bất kỳ tổ chức nào nhận được quỹ liên bang phải chứng nhận rằng nó đã thông qua và thực hiện chương trình phòng chống ma túy đáp ứng các quy định của liên bang.

Đặc điểm của hệ thống phi tập trung.

  • Mỗi bang hỗ trợ ít nhất một trường đại học bang và một số trường hỗ trợ lẫn nhau.
  • Các trường đại học công lập thường có số lượng sinh viên lớn, với các lớp nhập môn lên đến hàng trăm sinh viên và một số lớp đại học do nghiên cứu sinh giảng dạy.
  • Các trường cao đẳng bộ lạc hoạt động dựa trên sự quản lý của người da đỏ bởi một số bộ lạc được liên bang công nhận cũng là các học viện công.

Đại học tư nhân.

Tại Mỹ có nhiều trường đại học tư nhân tồn tại bao gồm:

  • Đại học tư nhân không thuộc giáo phái.
  • Đại học tư nhân liên kết với một số giáo phái hoặc nhà thờ nhất định chẳng hạn như: Công giáo La Mã (thường được bảo trợ bởi các học viện Dòng Tên) hoặc Lutheranism hay Mormonism

Hầu hết các trường tư (giống như tất cả các trường công lập) là phi lợi nhuận , mặc dù có một số vì lợi nhuận.

Cao đẳng cộng đồng

Các trường cao đẳng cộng đồng thường là trường cao đẳng hệ hai năm thuộc hệ thống giáo dục Đại học tại Hoa Kỳ . Họ có các kỳ tuyển sinh mở , thường với mức học phí thấp hơn so với các trường tư thục hoặc tiểu bang khác. Sinh viên tốt nghiệp nhận được bằng cao đẳng , chẳng hạn như bằng Cao đẳng Nghệ thuật (AA).

Một báo cáo của The New York Times năm 2017 cho rằng trong số 18 triệu sinh viên chưa tốt nghiệp của Hoa Kỳ, 40% đang theo học trường cao đẳng cộng đồng. Trong số những sinh viên này, 62% đang theo học đại học cộng đồng toàn thời gian, 40% trong số họ làm việc ít nhất 30 giờ một tuần hoặc hơn, và hơn một nửa sống ở nhà để tiết kiệm tiền.

Cao đẳng nghệ thuật tự do

Các cơ sở đào tạo 4 năm nhấn mạnh nghệ thuật tự docác trường cao đẳng nghệ thuật tự do. Họ thường nhấn mạnh vào hướng dẫn tương tác. Họ được biết đến là khu dân cư và có tỷ lệ nhập học ít hơn và tỷ lệ sinh viên trên giảng viên thấp hơn so với các trường đại học. Hầu hết là tư nhân , mặc dù có các trường cao đẳng nghệ thuật tự do công lập .

Một số trường cao đẳng nghệ thuật tự do như : trường đại học Hampshire , Beloit Cao đẳng , Bard College tại Rock Simon , Pitzer Cao đẳng , Sarah Lawrence College , Grinnell College , Bennington College, New College of Florida , và Reed College .

Trường cao đẳng vì lợi nhuận

Giáo dục đại học vì lợi nhuận (được gọi là trường cao đẳng vì lợi nhuận hoặc giáo dục độc quyền) đề cập đến các cơ sở giáo dục đại học do các doanh nghiệp tư nhân tìm kiếm lợi nhuận điều hành. Sinh viên "bị thu hút bởi các chương trình vì dễ đăng ký và giúp nhận được hỗ trợ tài chính," nhưng "thất vọng với chất lượng giáo dục kém ...." Đại học Phoenix là trường cao đẳng vì lợi nhuận lớn nhất tại Hoa Kỳ. Kể từ năm 2010, các trường cao đẳng vì lợi nhuận đã nhận được sự giám sát chặt chẽ hơn từ chính phủ Hoa Kỳ, Bộ trưởng Tư pháp tiểu bang, giới truyền thông và các học giả.

Trên đây là cấu trúc hệ thống giáo dục Đại học tại Hoa Kỳ mà trung tâm tư vấn du học Emmanuel đã tìm hiểu để gửi đến các bạn. Rất mong bài viết này hữu ích với các bạn. Trung tâm tư vấn du học Emmanuel luôn đặt chất lượng uy tín lên khách hàng.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn