ẢNh đại diện

Thông tin du học Mỹ

DU HỌC MỸ CẦN ĐIỂM IELTS BAO NHIÊU?

Ngày: 13-07-2021 | Lượt xem: 605

Việc chứng minh trình độ Tiếng Anh đối với sinh viên quốc tế sang Mỹ du học là một điều không thể thiếu trong quy trình tuyển sinh của các trường Cao đẳng, Đại học Mỹ. Trong đó IELTS là một phương thức mà sinh viên quốc tế sử dụng nhiều nhất để chứng minh trình độ Tiếng Anh của mình. Vậy du học Mỹ cần điểm IELTS bao nhiêu? Trung tâm tư vấn du học Emmanuel sẽ giúp bạn trả lời ngay dưới bài viết này nhé.

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/du-hoc-my-nen-hoc-nganh-gi-n1105.html

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/top-10-truong-dai-hoc-hang-dau-thanh-pho-new-york.-n1077.html

1.IELTS là gì?

Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế (IELTS) là kỳ thi kiểm tra trình độ thông thạo tiếng Anh phổ biến nhất thế giới dành cho giáo dục đại học và di cư toàn cầu.

IELTS đã được phát triển bởi một số chuyên gia đánh giá ngôn ngữ hàng đầu thế giới và sẽ kiểm tra toàn bộ các kỹ năng tiếng Anh cần thiết để bạn thành công trong công việc mới hoặc sắp xếp học tập ở nước ngoài.

Bạn sẽ được đánh giá dựa trên các yếu tố sau:

Lắng nghe(Listening)

Bạn sẽ nghe bốn bản ghi âm của người nói tiếng Anh bản ngữ và sau đó viết câu trả lời của bạn cho một loạt câu hỏi. Bài thi IELTS Listening mất khoảng 30 phút và bạn được phép thêm 10 phút để chuyển câu trả lời từ tập câu hỏi sang phiếu trả lời.

Đọc hiểu(Reading)

 Bạn sẽ cần phải đọc nhanh chóng, hiệu quả và quản lý thời gian của mình. Bạn sẽ được yêu cầu đọc ba đoạn văn khác nhau và trả lời các câu hỏi liên quan trong bài thi IELTS Reading của bạn. Bài thi IELTS Reading diễn ra trong vòng 60 phút bao gồm cả thời gian chuyển

Viết(Writing)

Bài thi Viết IELTS được thiết kế để đánh giá một loạt các kỹ năng viết bao gồm:Viết học thuật và viết bài tập chungBài thi Viết IELTS có thời lượng 60 phút. Dành 20 phút cho Nhiệm vụ 1 và 40 phút cho Nhiệm vụ 2. Bạn sẽ cần quản lý thời gian của chính mình.

Nói(Speaking)

Bạn sẽ nói chuyện với giám khảo được chứng nhận trong bài thi Nói IELTS. Bài kiểm tra có tính tương tác và gần với tình huống thực tế như một bài kiểm tra có thể nhận được. Có thể sử dụng nhiều loại trọng âm và bài kiểm tra sẽ được ghi lại. Bài kiểm tra diễn ra trong vòng 11-14 phút.

2. Du học Mỹ cần điểm IELTS bao nhiêu?

Để theo học tại một trường cao đẳng hoặc đại học ở Hoa Kỳ, bạn sẽ cần phải chứng minh rằng tiếng Anh của bạn đủ tốt để đáp ứng các yêu cầu chấp nhận của họ. IELTS là bài kiểm tra tiếng Anh phổ biến nhất dành cho những người muốn sinh sống, học tập hoặc làm việc tại quốc gia này

Trên thực tế, IELTS là chứng chỉ tiếng Anh được các trường học tại Mỹ yêu cầu đạt tiêu chuẩn quốc tế để học sinh theo học và xin học bổng. Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu? Đây có lẽ chính là câu hỏi đầu tiên mà các bạn có ý định du học Mỹ đặt ra trong đầu. Tuy nhiên, cũng khó có câu trả lời chính xác 100%, bởi Mỹ là một quốc gia rộng lớn, hệ thống quy định về giáo dục và du học ở mỗi khu vực sẽ khác nhau. Với 3400 cơ sở giáo dục thì mỗi cơ sở lại đặt ra những quy định riêng về việc xét IELTS đối với du học sinh quốc tế.

 Nhưng bạn đừng quá lo lắng, nhiều chương trình quốc tế tại Mỹ lại không yêu cầu IELTS. Bởi hầu như ở quốc gia này, trường đại học nào cũng hợp tác với các trung tâm ngoại ngữ hoặc nhận đào tạo ngoại ngữ. Nếu chưa đạt chuẩn IELTS, bạn có thể đăng ký học tiếng, sau đó được chuyển sang học chương trình chính mà không mất quá nhiều thời gian tại Việt Nam.

3.Yêu cầu về điểm IELTS cho từng cấp học ở Hoa Kỳ.

Đối với câu hỏi du học Mỹ cần điểm IELTS bao nhiêu? Du học sinh cần xem xét nhiều khía cạnh, trong đó phụ thuộc phần lớn vào trình độ học vấn và ngôi trường mà bạn lựa chọn đi du học. Tùy theo bậc học, ngành học và trường học mà bạn đăng ký sẽ có những yêu cầu khác nhau. Bạn có thể tham khảo khoảng điểm tối thiểu cho từng cấp học mà trung tâm tư vấn du học Emmanuel đưa ra dưới đây:

Đại học và tốt nghiệp

Đây là những chương trình học cao nhất nước Mỹ nên điểm IELTS cũng cao hơn những chương trình khác. Theo đó, du học sinh sẽ cần có IELTS tối thiểu 6.0 – 8.0 để đáp ứng yêu cầu. Thường thì điểm IELTS sẽ giao động từ 6.0-6.5 nhưng đối với một số trường danh tiếng top đầu có yêu cầu cao hơn về điểm IELTS từ 7.0-8.0. Điều này để đảm bảo sinh viên có thể theo học chương trình học tại các trường này.

Văn bằng, Chứng chỉ và Dự bị Đại học

Đối với cấp độ này, để đáp ứng yêu cầu tiếng Anh, bạn cần đạt IELTS từ 5.5 trở lên. Tuy nhiên, đừng chủ quan, Việt Nam có phương pháp đào tạo lý thuyết nên không dễ để bạn đạt điểm 5,5. Bạn cần đầu tư học ngoại ngữ một cách nghiêm túc để đạt kết quả cao.

Chương trình trung học

Việc phụ huynh cho con theo học chương trình trung học phổ thông tại Mỹ, để con được tiếp cận với nền giáo dục hiện đại, cuộc sống tự lập và tạo đà phát triển cho sự nghiệp sau này đã trở nên khá thông dụng tại Việt Nam. Du học mỹ cần điểm IELTS bao nhiêu? Đối với học sinh du học cấp 3 điều này cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Học sinh cũng không cần chứng chỉ IELTS mà chỉ cần làm bài kiểm tra tiếng Anh SLEP đạt điểm trên 45 là có thể du học Mỹ.

 4.Bạn có thể du học Mỹ mà không đủ điểm IELTS.

Bạn muốn đi du học Mỹ nhưng lại không đủ điểm IELTS? Đừng lo trung tâm tư vấn du học Emmanuel sẽ gợi ý cho bạn 2 phương án sau:

- Học tiếng Anh tại trung tâm đào tạo Anh ngữ tại Việt Nam cho đến khi đạt điểm IELTS đáp ứng yêu cầu của trường và chương trình học mà bạn quan tâm.

 - Đăng ký học thêm một khóa tiếng Anh tại các trường đại học Hoa Kỳ. Đây được coi là một giải pháp tốt vì những khóa học này sẽ mang đến cho bạn một môi trường học tập rất tuyệt vời và tiếp thu nhanh bởi bạn sẽ được thực hành trực tiếp chứ không chỉ là lý thuyết xuông.

5. Một số trường đại học có thể giúp sinh viên nhập học mà không yêu cầu điểm IELTS.

Đại học Rice

Đại học Rice chấp nhận nếu sinh viên đã nhận được bằng của một trường đại học hoặc cao đẳng trong đó tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp chính thức thì không cần phải có TOEFL và IELTS.

Đại học Bang California

CSU là một trường đại học công lập ở California. Sinh viên quốc tế không bắt buộc phải xuất trình điểm TOEFL / IELTS để nhập học vào trường Đại học nếu họ đã học trung học hoặc / và cao học với tiếng Anh là phương tiện giảng dạy của họ.

Đại học Drexel

Đại học Drexel là một trường đại học nghiên cứu tư nhân với các cơ sở ở Philadelphia và California. Trường có hai chương trình nhập học có điều kiện là Chương trình hệ Dự bị Đại học (UPREP) và Chương trình Cầu nối dành cho sinh viên quốc tế không đáp ứng yêu cầu về ngôn ngữ.

Đại học Bang New York

Đại học Bang New York là một hệ thống trường đại học công lập ở Albany, New York. Việc nhập học cho sinh viên quốc tế là có điều kiện, tức là sinh viên phải theo học Chương trình Anh ngữ Chuyên sâu (IELP).

Đại học Iowa

Đại học Iowa là một trường đại học nghiên cứu công lập có trụ sở tại Thành phố Iowa, Iowa. Trường đại học chấp thuận nhập học cho những sinh viên quốc tế không đáp ứng yêu cầu về trình độ tiếng Anh nhưng đủ điều kiện khác.

 Trên đây là câu trả lời “ Du học Mỹ cần điểm IELTS bao nhiêu” mà trung tâm tư vấn du học Emmanuel đã tìm hiểu và tổng hợp cho các bạn. Mong rằng bài viết trên hữu ích với các bạn. Trung tâm tư vấn du học Emmanuel luôn đặt chất lượng uy tín lên khách hàng.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn