ẢNh đại diện

Thông tin du học Mỹ

DU HỌC MỸ NÊN HỌC NGÀNH GÌ?

Ngày: 13-07-2021 | Lượt xem: 520

Du học mỹ nên học ngành gì? Có lẽ đây là câu hỏi khó và khiến nhiều bạn học sinh của chúng ta loay hoay đi tìm câu trả lời. Do đó, trung tâm tư vấn du học Emmanuel sẽ giúp các bạn có thêm một cái nhìn mới về 5 ngành nghề thu hút sinh viên quốc tế nhất khi du học ở Mỹ nhé.

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/truong-dai-hoc-baylormy--truong-dai-hoc-lau-doi-nhat-texas.-n1094.html

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/tim-hieu-ve-du-hoc-my-tai-truong-dai-hoc-albany-suny-n1093.html

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/du-hoc-my-tai-truong-dai-hoc-adelphi.-n1088.html

1.Ngành quản lý kinh doanh tại Mỹ.

Với hơn 20% sinh viên quốc tế theo đuổi, ngành quản lý kinh doanh vượt qua tất cả các lĩnh vực khác để trở thành chương trình được săn đón nhiều nhất. Do đó quản trị kinh doanh là một trong những ngành học hàng đầu để học tập tại Hoa Kỳ. Tất nhiên, Hoa Kỳ có rất nhiều lý do để sinh viên quốc tế theo học chương trình tại các trường đại học của họ.

Đất nước này tự hào về số lượng tối đa các trường đại học được FT và The Economist liệt kê trong bảng xếp hạng các trường kinh doanh hàng đầu. Bảy trường kinh doanh của Hoa Kỳ nằm trong số 10 trường kinh doanh hàng đầu của FT. Trên thực tế, những cái tên như Harvard, Wharton, Columbia đủ sức kích thích những sinh viên có ước mơ trở thành lãnh đạo doanh nghiệp. Nói về các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, bạn có biết rằng 22 sinh viên tốt nghiệp từ Harvard nằm trong số các nhà lãnh đạo FT500? Mỹ là nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sinh viên có vô số cơ hội việc làm. Không chỉ ở thị trường Hoa Kỳ.

Dưới đây là những trường kinh doanh hàng đầu ở Hoa Kỳ:

STT

Trường đại học

Bảng xếp hạng FT

Học phí

1

Trường kinh doanh Harvard

1

$ 61.225

2

Đại học Pennsylvania: Wharton

3

$ 70.870

3

Stanford Graduate School of Business

4

$ 64.050

4

Trường kinh doanh Columbia

6

$ 65,988

5

MIT: Sloan

 8

$ 65.750

2.Ngành kỹ thuật.

 Các môn học STEM, trong đó kỹ thuật là một phần, đang là cơn lốc xoáy hút sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ. Về số lượng, sinh viên quốc tế ngành kỹ thuật chỉ đứng sau sinh viên ngành kinh doanh với 196.750 sinh viên. Giống như các trường kinh doanh, Hoa Kỳ cũng đứng đầu ở đây với số lượng tối đa các trường cao đẳng kỹ thuật trong bảng xếp hạng 10 trường đào tạo kỹ thuật hàng đầu của QS. Trên thực tế, Học viện Công nghệ Massachusetts được biết đến là trường cao đẳng kỹ thuật được săn đón nhiều nhất trên thế giới và thường xuyên đứng đầu danh sách xếp hạng. Thêm nữa, bằng thạc sĩ định hướng nghiên cứu được cung cấp bởi phần lớn các trường đại học Hoa Kỳ là chương trình được sinh viên quốc tế tìm kiếm nhiều nhất. Tất nhiên, ngành kỹ thuật cũng là một trong những ngành học được trả lương cao nhất ở Mỹ và thế giới. Với chuyên môn như kỹ sư dân dụng và cơ khí có mức lương cao nhất.

Dưới đây là những trường cao đẳng kỹ thuật hàng đầu ở Hoa Kỳ:

STT

Cao đẳng kỹ thuật

Xếp hạng

Học phí

1

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

1

$ 46,400

2

Đại học Stanford

2

$ 42.240 - $ 64.960

3

Đại học California, Berkeley (UCB)

8

$ 54.301

4

Đại học Harvard

10

$ 41.832

5

Viện Công nghệ California (Caltech)

16

$ 43.710

3.Ngành Toán và Khoa học máy tính.

Một phần khác của các môn STEM, Toán và Khoa học máy tính được biết đến là nơi thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhất sau ngành kinh doanh và kỹ thuật. STEM chiếm 30% tổng số sinh viên quốc tế đang theo học tại Hoa Kỳ và trở thành một trong những khóa học hàng đầu. Một lần nữa, những cái tên như MIT, Stanford và Harvard nổi bật như những trường đại học hàng đầu cho cả Toán học và Khoa học Máy tính. Một lợi thế nữa của việc học tập tại các trường đại học Hoa Kỳ là có nhiều phạm vi để khám phá các cơ hội nghiên cứu trong nước.

Dưới đây là những trường cao đẳng Khoa học Máy tính hàng đầu ở Hoa Kỳ:

STT

Trường đại học

Xếp hạng QS

Học phí

1

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

1

$ 48.120

2

Đại học Stanford

2

$ 44.184

3

Đại học Carnegie Mellon

4

$ 45,000

4

Đại học Harvard

4

$ 43.280

5

Đại học California, Berkeley (UCB)

6

$ 28.260

Dưới đây là những trường cao đẳng Toán học hàng đầu ở Hoa Kỳ:

STT

trường đại học

Xếp hạng QS

Học phí

1

Đại học Harvard

2

$ 41.832

2

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

3

$ 40.451

3

Đại học Stanford

4

$ 44.184

4

Đại học California, Berkeley (UCB)

6

$ 28.260

5

Trường Đại học Princeton

8

$ 41.820

4. Ngành Khoa học xã hội và nhân văn.

Với hơn 75.000 sinh viên quốc tế theo học ngành khoa học xã hội và nhân văn. Khoa học xã hội và nhân văn lọt vào danh sách các ngành học hàng đầu để học tập tại Hoa Kỳ. Khoa học Xã hội và Nhân văn bao gồm một số chủ đề như nhân học, báo chí, quan hệ quốc tế, kinh tế, v.v.

“Bên cạnh kỹ thuật và MBA, sinh viên thường chọn khoa học xã hội vì phạm vi nghiên cứu trong lĩnh vực này rất lớn ở Hoa Kỳ. Ngoài ra, không giống như ở nhiều quốc gia, cơ hội việc của ngành Khoa học xã hội và nhân văn ở Hoa Kỳ cùng rất dễ dàng” Kent D Thomas, Trợ lý Phó Hiệu trưởng, Chương trình Quốc tế, Đại học Bang Missouri, Hoa Kỳ, cho biết.

5. Ngành Khoa học vật lý và đời sống:

Một số ngành học hàng đầu để học tập ở Hoa Kỳ thật là thiếu xót nếu thiếu ngàng Khoa học vật lý và đời sống. Sinh học và dược phẩm đã là một hit lớn đối với các sinh viên quốc tế. Trên thực tế, ngày càng có nhiều sinh viên chuyển từ các lĩnh vực truyền thống và tham gia các khóa học kết hợp trong các lĩnh vực này.

“Cả bố mẹ tôi đều là bác sĩ. Nhưng tôi muốn duy trì kết nối với chăm sóc sức khỏe thông qua con đường công nghệ. Do đó, trở thành một nhà phân tích kinh doanh chăm sóc sức khỏe ở Mỹ là ước mơ của tôi ", Shirish Dhar, người đang theo học ngành Khoa học vật lý và đời sống ở Mỹ cho biết.

Trên đây là top 5 ngành nghề thu hút sinh viên quốc tế nhất khi đi học ở Mỹ mà trung tâm tư vấn du học Emmanuel muốn chia sẻ cho các bạn. Mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn đang loay hoay trong việc đi tìm câu trả lời “Du học Mỹ nên học ngành gì?”. Trung tâm du học Emmanuel luôn đặt chất lượng khách hàng lên hàng đầu.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn