ẢNh đại diện

Thông tin du học Mỹ

9 ĐIỀU SINH VIÊN NÊN BIẾT VỀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỸ KHI ĐI DU HỌC

Ngày: 17-07-2021 | Lượt xem: 520

Bạn đang nghĩ đến việc đi du học học tại một trường Đại học ở Mỹ? Tuyệt quá! Đó là một đất nước hấp dẫn và vô cùng đa dạng, với một lịch sử đáng tự hào về các cơ hội giáo dục Đại học hàng đầu. Không có nghi ngờ gì rằng trở thành sinh viên ở Mỹ là một trải nghiệm đáng nhớ và rất bổ ích. Tuy nhiên sự khác biệt về văn hóa có thể sẽ khiến bạn bỡ ngỡ. Dưới đây là danh sách 9 điều mà mọi sinh viên nên biết về trường Đại học  Mỹ khi đi du học mà trung tâm tư vấn du học Emmanuel đã nghiên cứu và tổng hợp giúp bạn có thêm kiến thức về du học Mỹ.

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/nhung-quy-dinh-ve-luu-tru-danh-cho-sinh-vien-quoc-te-du-hoc-tai-my.-n1116.html

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/nhung-viec-lam-them-pho-bien-danh-cho-sinh-vien-du-hoc-my.-n1114.html

1. Đại học ở Mỹ được gọi là 'college'

Ở hầu hết các quốc gia, từ “Đại học” được liên kết với các khóa học nghề, giáo dục sau 16 tuổi để nhận thêm các chứng chỉ miễn phí. Ở Mỹ, từ college đồng nghĩa với đại học, điều này rất đáng biết nếu bạn muốn tránh nhầm lẫn.

2. Bạn không cần phải quyết định học gì ngay lập tức

Ở Mỹ, sinh viên dự kiến ​​sẽ học khoảng 5 môn học mỗi học kỳ và sau đó khai báo chuyên ngành (môn học chính mà bạn sẽ tốt nghiệp). Thông thường, những môn học đó có thể ít hoặc không liên quan gì đến chuyên ngành cuối cùng của bạn. Không có gì ngạc nhiên khi thấy những sinh viên học chuyên ngành robot nhưng lại tham gia một khóa học “phụ” về tiếng Đức, văn học Anh, toán học hoặc một thứ gì đó hoàn toàn khác. Khả năng tiếp tục học nhiều môn khác nhau là một trong những điều hấp dẫn nhất khi vào Đại học ở Mỹ.

3. Tuần đầu tiên sẽ là thiên đường hoặc địa ngục

Tuần đầu tiên của đại học tại đại đa số các trường cao đẳng Hoa Kỳ là cơ hội để sinh viên làm quen với nhau, đăng ký tham gia các câu lạc bộ, hội và huynh đoàn cũng như tham dự các bữa tiệc và sự kiện do trường đại học của bạn tổ chức. Bạn sẽ rơi vào vòng xoáy của sự mất phương hướng; cố gắng nhớ tên mọi người, duy trì mức năng lượng của bạn và bị lạc trong khuôn viên trường. Yêu hay ghét nó, đó là một nghi thức của cuộc sống mà dường như ai cũng phải trải qua.

4. Sách giáo khoa đắt một cách điên cuồng

Những người sản xuất sách giáo khoa đại học và các tài liệu đọc khác ở Mỹ chắc hẳn đang cười đến tận ngân hàng - những thứ đó tiêu tốn một khoản tiền phi thường. May mắn thay, các nhóm mạng xã hội dành riêng cho việc chia sẻ hoặc chuyển giao sách giáo khoa cũ đang trở nên phổ biến hơn. Vì vậy bạn có thể tìm được một số món hời.

5. Sự trái nghịch của cuộc sống đại học ở Mỹ và cấu trúc chấm điểm thi.

Dường như có một sự khác biệt lớn ở Mỹ giữa bản chất tương đối thoải mái của các bài giảng và cấu trúc chấm điểm khó khăn do chính các trường cao đẳng sử dụng. Việc mắc lỗi dù là nhỏ nhất với các trích dẫn hoặc cấu trúc bài luận cũng có thể khiến bạn thất bại ngay lập tức, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra và kiểm tra lại tất cả các bài mà bạn gửi.

6. Có nhiều trường đại học Hoa Kỳ hơn chỉ Ivy League

Các trường cao đẳng Ivy League của Mỹ nổi tiếng trên toàn thế giới về chất lượng và uy tín của họ. Tuy nhiên, họ không phải là trường đại học lớn duy nhất ở Mỹ. Tùy thuộc vào loại khóa học hoặc trải nghiệm bạn muốn, bạn có thể nên tìm hiểu một trong 4.000 trường đại học chất lượng khác ở Mỹ. Bạn có thể tìm thấy thứ gì đó phù hợp hơn với mình và tiết kiệm cho mình cả đống tiền.

7. Có nhiều tính linh hoạt hơn bạn có thể mong đợi

Các trường cao đẳng Hoa Kỳ thực hiện một chính sách có tính linh hoạt cao khi thay đổi suy nghĩ của bạn về các khóa học bạn đang theo học và thậm chí cả trường đại học bạn đang theo học. Bạn có thể thay đổi chuyên ngành của mình nhiều lần nếu bạn cảm thấy nó không phù hợp với mình và thậm chí bạn có thể hoán đổi các trường đại học bằng cách sử dụng tín chỉ của mình mà không phải trả thêm một xu nào.

8. Nó không đắt như bạn nghĩ

  1. trường đại học Hoa Kỳ nổi tiếng là một trong những trường đắt đỏ nhất trên thế giới, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng như vậy. Trên thực tế, chi phí học đại học ở Mỹ cao hơn nhiều so với các nước khác - giá đã bao gồm bảo hiểm y tế, chỗ ở, sinh hoạt phí và nhiều hơn thế nữa. Bạn cũng nên kiểm tra xem bạn có đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính nào từ trường đại học của mình hay không và bất kỳ học bổng nào bạn có thể đăng ký.

9. Vấn đề thể thao đại học

Nếu bạn đến từ Châu Âu hoặc các nơi khác trên thế giới, có khả năng các đội thể thao của trường hoặc trường đại học của bạn sẽ không phải là vấn đề lớn - chỉ cần một số bạn bè gặp nhau để đá bóng với trường đại học lân cận. Tuy nhiên, ở Mỹ, các môn thể thao đại học là một vấn đề rất lớn. Bạn sẽ được mong đợi để hỗ trợ các đội đại học của mình, theo dõi các trận đấu và cập nhật kết quả trận đấu. Đó là một phần của trải nghiệm và có thể rất thú vị khi tham gia.

Trên đây là 9 điều sinh viên nên biết về trường đại học Mỹ khi đi du học trung tâm tư vấn du học Emmanuel đã nghiên cứu và tổng hợp cho các bạn. Nếu thấy hay và hữu ích thì hãy theo dõi chúng mình để cập nhật thường xuyên những tin tức mới nhất và chính xác nhất về du học Mỹ các bạn nhé

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn