ẢNh đại diện

Thông tin du học Mỹ

9 MẸO GIÚP LÀM BÀI THI SAT VÀ ACT TỐT.

Ngày: 19-07-2021 | Lượt xem: 578

Phần trước trung tâm tư vấn du học Emmanuel đã giới thiệu cho bạn đọc về kỳ thi SAT và ACT cùng với định dạng bài thi của chúng. Nhưng làm sao để ôn thi và làm bài thi tốt thì mời bạn đọc đến với bài viết này nhé. Trong phần này, trung tâm tư vấn du học Emmanuel sẽ mách bạn “9 mẹo giúp làm bài thi SAT và ACT tốt nhé”.

 

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/tim-hieu-ky-thi-sat-va-act.-n1133.html

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/nhung-lua-chon-ve-cho-o-cua-sinh-vien-quoc-te-du-hoc-my.-n1132.html

1. Chọn một bài kiểm tra – ACT, SAT hoặc cả hai

Nếu các trường bạn quan tâm không chỉ định rằng họ thích một bài kiểm tra hơn so với bài kiểm tra kia, bạn có thể chọn! Nhưng chúng không giống nhau sao? Không hẳn vậy.

Ví dụ, có một phần khoa học ACT . Nếu bạn thực sự không nghĩ rằng mình sẽ làm tốt điều đó, có lẽ SAT sẽ phù hợp hơn. Hoặc, nếu bạn không muốn làm gì với phần câu trả lời dạng lưới trong bài kiểm tra toán SAT mới , thì bạn có thể thích ACT hơn.

Xem xét các lựa chọn của bạn và đưa ra quyết định sáng suốt. Bài kiểm tra nào sẽ thể hiện tốt nhất khả năng của bạn? Tôi khuyên bạn nên thử các bài kiểm tra thực hành cho mỗi bài kiểm tra để xem bạn có thể đạt điểm cao hơn. Bạn có thể thử thi ACT / SAT!

2. Tự làm quen với các chi tiết cho các bài kiểm tra SAT và ACT.

Hiểu cấu trúc bài thi, hướng dẫn và loại câu hỏi bạn sẽ được hỏi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu trong ngày thi. Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn chi tiết cho các bài kiểm tra SATACT trực tuyến. Và điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa SAT và ACT để xác định bài kiểm tra nào phù hợp hơn với bạn.

3. Thực hành, Thực hành, Thực hành

Dành thời gian để làm các bài kiểm tra thực hành có thời lượng dài. Sử dụng bộ đếm thời gian để làm quen với các giới hạn thời gian và cố gắng điều chỉnh tốc độ của bản thân để bạn có đủ thời gian trả lời tất cả các câu hỏi. Sau khi kết thúc mỗi bài kiểm tra, hãy kiểm tra câu trả lời của bạn và dành nhiều thời gian để xem lại các câu hỏi bạn đã sai.

4. Tạo lịch học dựa trên nhu cầu của bạn.

Sau khi bạn đã làm bài kiểm tra thực hành, hãy tự đánh giá một chút. Bạn có thể cải thiện lĩnh vực nào nhiều nhất? Bạn cảm thấy mình thực sự cần học để làm gì? Sau đó, tạo một lịch trình và đặt mục tiêu THÔNG MINH cho việc học.

S -Cụ thể: Chính xác thì bạn muốn đạt được điều gì?

M -Ý nghĩa: Tại sao điều đó lại quan trọng đối với bạn - điều gì đang thúc đẩy bạn?

A - Định hướng hành động: Bạn cần thực hiện những bước nào để đạt được mục tiêu?

R -Realistic: Tự giải thích. Mục tiêu của bạn không nên là đạt điểm 36 trong ACT (trừ khi bạn nghĩ rằng bạn có đủ khả năng để làm như vậy)

T -Timely: Khung thời gian của bạn là gì? Khi nào bạn muốn đạt được điều này?

Ví dụ: Mục tiêu của tôi là tăng điểm môn toán trong ACT từ 20 lên 25 để tăng điểm tổng hợp của tôi. Tôi sẽ làm điều này bằng cách học hình học trong 20 phút vào thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu trong giờ học của tôi trong suốt thời gian còn lại của học kỳ.

5. Hãy đọc tài liệu SAT và ACT từ những năm trước.

Ngoài các nguồn tài liệu trực tuyến, có những cuốn sách, đầy đủ với đầy đủ các bài kiểm tra thực hành dựa trên các kỳ thi thực tế từ những năm trước có thể giúp bạn học tập. Bài thi ACT cung cấp từ một cuốn sách ôn thi chính thức . Các College Board cũng cung cấp một bộ sưu tập phong phú của sách ôn thi SAT . Nếu bạn băn khoăn chưa biết mua những tài liệu nào? Hãy hỏi cố vấn trung học của bạn để được giới thiệu.

6. Tham gia lớp luyện thi SAT và ACT hoặc thuê gia sư.

Nếu cảm thấy khó tự học, bạn có thể cân nhắc tham gia lớp luyện thi. Một số trường cung cấp các chương trình từ xa hoặc trực tiếp hoặc các nhóm học tập, và bạn cũng có thể tìm thấy một khóa học chuẩn bị do tư nhân. Khi bạn không hiểu câu trả lời, có một người hướng dẫn bên cạnh để giải thích câu trả lời đó có thể giúp ích rất nhiều cho bạn.

Nếu bạn muốn rèn luyện các kỹ năng của mình theo tốc độ của riêng bạn hoặc cảm thấy như bạn sẽ gặt hái được nhiều phần thưởng hơn từ sự quan tâm cá nhân, gia sư có thể là lựa chọn tốt hơn cho bạn. Gia sư có thể tập trung vào chính xác những gì bạn cần hiểu để vượt trội, nhưng kiểu chuẩn bị này có thể tốn kém.

7. Luyện tập trí nhớ của bạn cho bài thi SAT và ACT.

Bài thi SAT liệt kê một số công thức cho bạn ở đầu mỗi phần toán, nhưng bài thi ACT thì không, vì vậy điều quan trọng là bạn phải biết tất cả các công thức và khái niệm toán cơ bản. Với đủ các vấn đề thực hành, bạn sẽ có thể ghi nhớ chúng, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quá trình kiểm tra thực tế.

8. Tăng vốn từ vựng của bạn

Ngoài việc làm các bài kiểm tra thực hành, bạn cũng nên luyện đọc các sách và bài báo có tính thử thách. College Board xuất bản một danh sách các bài đọc gợi ý có thể phục vụ tốt cho bạn trong việc đọc hiểu các đoạn văn. Khi bạn bắt gặp một từ không quen thuộc, hãy đánh dấu hoặc gạch chân từ đó, sau đó tra cứu. Điều này sẽ mang lại lợi ích cho cả cuộc đời bạn, không chỉ khi nói đến điểm số của bài kiểm tra.

9. Theo dõi sự tiến bộ của bản thân.

Có một số ứng dụng luyện thi SAT và ACT. Với các bài học trong lòng bàn tay, bạn có thể theo dõi sự tiến bộ của mình và chuẩn bị cho bài kiểm tra mọi lúc mọi nơi.

Trên đây là 9 mẹo giúp bạn làm bài thi SAT và ACT tốt trung tâm tư vấn du học Emmanuel đã nghiên cứu và tổng hợp cho bạn. Chúc các bạn có một lộ trình và phương pháp ôn thi giúp đạt kết quả tốt nhất. Trung tâm tư vấn du học Emmanuel luôn đặt chất lượng uy tín lên khách hàng.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn