ẢNh đại diện

Thông tin du học Mỹ

NHỮNG MẸO GIÚP SINH VIÊN QUỐC TẾ NHANH CHÓNG HÒA NHẬP VỚI CUỘC SỐNG Ở MỸ.

Ngày: 20-07-2021 | Lượt xem: 1180

Việc sinh sống và hòa nhập với một môi trường sống mới và có rất nhiều sự khác biệt trong lối sống, văn hóa, phong tục địa phương hay những rào cản về ngôn ngữ khiến cho sinh viên quốc tế du học Mỹ tương lai có nhiều mối e ngại. Vì vậy trong bài viết này trung tâm tư vấn du học Emmanuel sẽ gửi đến bạn đọc những mẹo giúp sinh viên quốc tế nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống ở Mỹ nhé.

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/nen-thu-xep-hanh-ly-nhu-the-nao-khi-di-du-hoc-tai-my-n1135.html

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/9-meo-giup-lam-bai-thi-sat-va-act-tot.-n1134.html

1. Gặp gỡ người dân địa phương

Khi bạn đang sống ở một quốc gia mới, bạn có thể muốn tìm những người đồng hương và sống cùng với họ. Mặc dù điều này này hữu ích để giảm bớt bất kỳ cú sốc văn hóa nào mà bạn trải qua, nhưng nó có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc hòa nhập hoàn toàn vào xã hội Mỹ.

Vì vậy, làm thế nào để bạn biết người dân địa phương?

Nếu bạn ở đây với tư cách là một sinh viên, hãy tham gia các câu lạc bộ hoặc hoạt động ở trường mà bạn quan tâm hoặc thậm chí tham gia các sự kiện mà bạn không biết gì về nó. Ở trong một đội hoặc một phần của nhóm có thể mang lại cho bạn cảm giác thân thuộc và giúp giảm bớt nỗi buồn khi xa nhà. Bài báo này từ US News đưa ra những lời khuyên khác cho sinh viên quốc tế đang theo học tại Mỹ.

Nếu bạn là một người chuyên nghiệp, có rất nhiều nhóm bạn có thể tham gia khi trưởng thành, cho dù đó là câu lạc bộ chạy, lớp học nấu ăn hay câu lạc bộ trò chơi trên bàn cờ. Meetup.com là một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm các nhóm và sự kiện trong khu vực của bạn.

Tham gia các nhóm này và tham dự các sự kiện có thể giúp bạn gặp gỡ người Mỹ và có khả năng dẫn đến tình bạn và cơ hội việc làm tuyệt vời.

2. Hiểu ngôn ngữ

Nếu bạn muốn hội nhập thành công vào bất kỳ quốc gia nào, bạn phải biết nói và hiểu ngôn ngữ chung. Việc hiểu sai từ hoặc nghĩa đôi khi có thể góp phần gây ra những tình huống khó xử và không thoải mái.

Đó là một điều khi bạn có thể nói được ngôn ngữ nhưng hiểu cách sử dụng các từ là một kỹ năng khác. Các manh mối ngữ cảnh có thể rất hữu ích khi bạn đang cố gắng hiểu được ý tưởng chung của một từ mà bạn không quen thuộc.

Các từ và cụm từ tiếng lóng cũng có thể dẫn đến các cuộc trò chuyện rất khó hiểu nếu bạn chưa nghe chúng trước đây. Khó hiểu hơn nữa là mỗi tiểu bang hoặc thành phố có thể có những câu nói độc đáo của riêng họ. Ví dụ: bạn có thể nghe thấy ai đó nói điều gì đó "Đẩy tôi lên một bức tường." Điều đó có nghĩa là một cái gì đó đang gây khó chịu. Và ở Oklahoma, bạn sẽ thường nghe thấy "sửa chữa" chỉ có nghĩa là "chuẩn bị sẵn sàng".

Đừng ngại yêu cầu một người giải thích những từ không quen thuộc khi họ bắt chuyện. Bạn có thể phải nghiên cứu một từ hoặc cụm từ nghe có vẻ lạ đối với bạn, và điều đó hoàn toàn ổn.

3. Làm quen với văn hóa Mỹ

Hoặc đọc là: xem TV bao nhiêu tùy thích. Bây giờ, điều này nghe có vẻ giống như một mẹo kỳ quặc đến từ một công ty luật uy tín (nếu bạn không ngại chúng tôi nói), nhưng bạn thực sự có thể học được nhiều điều về văn hóa Mỹ chỉ bằng cách xem một chương trình nổi tiếng . Sự kết hợp giữa phim hài, chương trình thực tế và tin tức hàng đêm sẽ giới thiệu cho bạn nhiều thông tin và mang đến cho bạn cảm nhận thực sự về văn hóa Mỹ. Dưới đây là một số lợi ích bạn nhận được khi chỉ xem TV:

  • Truyền hình và phim ảnh giúp bạn tiếp cận với các cách diễn đạt và từ lóng phổ biến được sử dụng trong các cuộc trò chuyện hàng ngày của người Mỹ.
  • TV có thể cho bạn hiểu rõ về sự hài hước của người Mỹ. Sự hài hước có thể hữu ích cho việc hòa nhập vì tiếng cười gắn kết mọi người với nhau và hình thành tình bạn.
  • Bạn sẽ biết các tài liệu tham khảo về văn hóa đại chúng và các tín hiệu xã hội của Mỹ. Ví dụ: bạn có thể xem một số ví dụ về cách chào thông thường của người Mỹ hoặc tìm hiểu cách người Mỹ kỷ niệm các ngày lễ và truyền thống nhất định.
  • TV tạo ra một chủ đề trò chuyện tuyệt vời. Nếu bạn ở xung quanh người Mỹ trong một khung cảnh bình thường, hãy hỏi họ xem họ có xem một chương trình truyền hình Mỹ mà bạn thích không. Cuộc thảo luận của bạn về chương trình có thể chuyển cuộc trò chuyện sang các chủ đề khác.

4. Làm một công việc nào đó tại Mỹ.

Một trong những cách tốt nhất để đóng góp cho xã hội Mỹ là được làm việc và bắt đầu kiếm được tiền lương. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc với tư cách là một người nhập cư, đây là một tín hiệu tốt . Trong một cuộc khảo sát do CareerBuilder thực hiện , một phần ba số người sử dụng lao động có kế hoạch thuê lao động nhập cư vào năm 2017, với 16 phần trăm dự định làm như vậy trong quý hai.

Có các tổ chức địa phương trong Thành phố Oklahoma có thể giúp bạn điều hướng quá trình tìm kiếm việc làm. OKC chung là một nguồn lực tuyệt vời cung cấp hỗ trợ và giúp đỡ trong việc tìm kiếm các cơ hội việc làm phù hợp với bộ kỹ năng của bạn.

Và khi bạn được liên hệ để phỏng vấn, hãy nhớ đọc bài đăng trên blog Ace the Job Interview (Ngay cả khi bạn không thành thạo tiếng Anh) . Bài đăng này đưa ra những lời khuyên tuyệt vời về cách vượt qua rào cản ngôn ngữ, cách chuẩn bị cho các câu hỏi, cách ăn mặc và những câu hỏi bạn nên hỏi trong một cuộc phỏng vấn.

5. Chia sẻ văn hóa và kinh nghiệm của bạn

Hoa Kỳ đã được biết đến như một "nồi nấu chảy"; có nghĩa là chúng ta là một quốc gia bao gồm những người từ các nền văn hóa, nguồn gốc dân tộc và tôn giáo khác nhau. Sự đa dạng về văn hóa mang lại cho Mỹ ưu thế về sự đổi mới. Đóng góp trở lại cho xã hội Mỹ (ngoài việc tiêu thụ hàng hóa và trả thuế) là chia sẻ văn hóa và kinh nghiệm của bạn.

Những ý tưởng và truyền thống của bạn có khả năng mở mang tầm mắt của hàng xóm đối với những quan điểm mới và nhận thức tốt hơn về thế giới xung quanh. Chia sẻ văn hóa là rất quan trọng bởi vì chúng ta nghĩ rằng chúng ta biết về nhau nhiều hơn, chúng ta vẫn còn rất nhiều điều để học hỏi.

Một số ví dụ về việc chia sẻ văn hóa và kinh nghiệm của bạn có thể là:

  • Tổ chức một bữa tối cho hàng xóm của bạn và chia sẻ các món ăn truyền thống từ đất nước của bạn.
  • Dạy một lớp học nấu ăn.
  • Chia sẻ một nghề thủ công hoặc trò chơi truyền thống của đất nước bạn tại một trung tâm giải trí hoặc hội chợ nghệ thuật địa phương.
  • Thuyết trình về truyền thống của bạn tại một trường học địa phương hoặc ngày nhận thức quốc tế của nhà thờ.
  • Tham gia vào các sự kiện kể chuyện địa phương bằng cách chia sẻ những câu chuyện dân gian có nguồn gốc từ đất nước của bạn.

6. Hãy kiên trì

Kiên trì là một đức tính tốt đáng có, đặc biệt là đối với một người sống ở một đất nước xa lạ với họ. Bạn đã đến Hoa Kỳ để có một cuộc sống mới, một cuộc sống tốt đẹp hơn và bạn nên tự hào về những gì bạn đã đạt được cho đến nay. Nếu bạn đã làm được điều này đến nay, bạn đã thể hiện sự kiên trì tuyệt vời.

Bài viết đến đây là kết thúc, rất mong những mẹo giúp sinh viên quốc tế nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống tại Mỹ trên sẽ giúp những du học sinh tại Mỹ tương lai sẽ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong việc hòa nhập với cuộc sống ở Mỹ. Trung tâm tư vấn du học Emmanuel luôn đặt chất lượng và uy tín lên khách hàng lên trên hết vì vậy khách hàng sẽ thấy rất thỏa mái khi đến nơi này.

 

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn