ẢNh đại diện

Thông tin du học Mỹ

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ TRƯỚC KHI SANG MỸ DU HỌC?

Ngày: 26-06-2021 | Lượt xem: 530

Bạn đang có ý định hay chuẩn bị sang Mỹ du học? Bạn băn khoăn không biết cần chuẩn bị những gì trước khi sang Mỹ du học. Hãy để Emmanuel gợi ý cho bạn trong bài viết dưới đây nhé!

1.Tìm hiểu về trường Đại học mà bạn muốn tham dự.

Trước khi sang Mỹ du học, bạn cần tìm hiểu kỹ về trường Đại học mà bạn muốn tham gia học tập tại đất nước này:

  • Thông tin về trường học: Vị trí địa lý, danh tiếng của trường, chuyên ngành đào tạo, cơ hội việc làm, văn hóa,…
  • Chi phí, học phí: Hãy tìm hiểu về chi phí và học phí để xem khả năng tài chính của bạn có đủ để chi trả cho việc học hay không.
  • Học bổng, tài trợ: Xem các điều kiện để nhận học bổng của trường Đai học. Do đó bạn có thể đặt mục tiêu cố gắng đạt đủ điều kiện để nhận chúng. Học bổng và tài trợ của các trường Đại học Mỹ rất lớn. Nó sẽ hỗ trợ bạn trong việc chi trả chi phí học tập và sinh hoạt.
  • Điều kiện nhập học: Hãy xem kỹ điều kiện nhập học của các trường Đại học. Nếu bạn đủ điều kiện hãy nộp đơn nhập học ngay nhé. Trình độ Tiếng Anh là bắt buộc khi bạn sang Mỹ du học. Hãy trau dồi tốt trình độ Tiếng Anh của mình ngay khi bạn có ý định sang Mỹ du học nhé.

Emmanuel thường xuyên cập nhật chính xác nhất về thông tin của những trường Đại học tại Mỹ. Sau khi đọc xong bài viết các bạn có thể quay lại trang và xem nhé!

2.Tập tục, văn hóa và con người nơi bạn sẽ đến.

Hãy dành thời gian tìm hiểu về tập tục, văn hóa và con người nơi bạn sẽ đến. Điều này giúp bạn tăng vốn sống và đỡ cảm thấy bỡ ngỡ khi đặt chân đến một đất nước xa lạ khi mà có thể chỉ có mình bạn.

Hãy tiếp xúc với người dân ở đây nhiều hơn. Khi nói chuyện với họ thì kiến thức về văn hóa, tập tục của nơi đó trong bạn sẽ tăng lên nhanh chóng đấy. Và một điều quan trọng nữa là hãy học những điều cấm kị để tránh những điều không mong muốn xảy ra nhé.

3. Tài chính.

Đây chắc chắn là điều không thể thiếu dù bạn có đặt chân đến đất nước nào đi chăng nữa. Hãy chuẩn bị cả tiền mặt và tiền trong tài khoản ngân hàng. Trước khi đi du học bạn hãy thông báo cho ngân hàng về việc này, tránh việc tài khoản ngân hàng của bạn bị khóa. Khi mở tài khoản bạn hãy mở tài khoản có thể rút tiền quốc tế. Tiền mặt bạn hãy đổi sang tiền đô ($) trước khi sang Mỹ, nếu quên bạn có thể dùng cây ATM ở sân bay để rút tiền.

4.Chuẩn bị giấy tờ.

  • Xin hộ chiếu (passport) và thị thực (visa): Khi bạn muốn xuất nhập cảnh thì hộ chiếu sẽ là một vật không thể thiếu được. Khi có hộ chiếu bạn mới được cấp visa, có visa mới được lưu trú dài hạn tại Mỹ. Nếu đã có hộ chiếu thì hãy đảm bảo rằng nó còn hiệu lực ít nhất 6 tháng.
  • Khám sức khỏe: Mỹ có những yêu cầu khắt khe về các bệnh truyền nhiễm nhất là những bệnh về phổi. Vậy nên bạn hãy thực hiện khám sức khỏe trước khi sang Mỹ du học. Hãy mang theo hồ sơ khám sức khỏe sang Mỹ phòng khi cần dùng đến.
  • Mua bảo hiểm: Bạn nên mua một gói bảo hiểm phù hợp và hiểu về các điều khoản bồi thường khi có vấn đề xảy ra (mặc dù không ai mong muốn điều này) rất là hữu ích khi đi du học Mỹ.
  • Mua vé máy bay: Bạn có thể mua được vé máy bay rẻ tùy vào thời gian bay và nơi bạn mua vé. Hãy dành thời gian tìm hiểu một chút về vấn đề này nhé. Lời khuyên cho bạn là nên đến Mỹ sớm hơn chỉ một vài ngày trước khi nhập học để làm quen với môi trường nơi đây cũng như hồi sức sau chuyến bay dài.

5.Thu xếp hành lý.

Hãy tìm hiểu số ký mà hãng hàng không cho phép bạn mang lên máy bay để tránh phát sinh thêm chi phí.

Hãy xếp hành lý theo tiêu chí: gọn nhẹ.

  • Hãy mang theo đồ dùng vệ sinh cá nhân dùng đủ trong 2 tuần đầu sau khi đến Mỹ. Bởi bạn có thể mua mọi thứ ở đây cơ mà.
  • Hãy chú ý đến thời tiết để chuẩn bị trang phục phù hợp nhé.
  • Thiết bị điện tử và đồ sạc pin cho thiết bị điện tử ( sạc dự phòng, dây sạc). Vật dụng này rất quan trọng. Nó là công cụ giúp bạn liên lạc với gia đình.
  •  Khuyên các bạn các đồ điện không nên mang theo vì hệ thống cắm điện ở Mỹ khác Việt Nam.
  • Có thể mang theo những vật dụng thân thiết để phòng khi nhớ nhà.
  • Mọi đồ vật bạn đều muốn mang theo nhưng hãy biết lựa chọn và chú trọng những vật dụng cần thiết thôi nhé. Hãy lên kế hoạch đi mua sẵm những vật dụng còn thiếu khi đến Mỹ.

Nếu bạn không có điều kiện lắm, bạn có thể mang nhiều đồ hơn để tiết kiệm chi phí mua đồ khi đến Mỹ. Mách bạn một mẹo nhỏ là : Đối với trang phục bạn có thể mặc trên người nhiều một chút. Điều này giúp bạn làm giảm số ký hàng hóa mang lên máy bay, từ đó bạn có thêm chỗ chứa những đồ vật khác.

Chuẩn bị tinh thần:

Hãy giữ tinh thần mạnh mẽ và lạc quan nhé. Vì có thể bạn phải đi tới một đất nước xa lạ chỉ có một mình. Những ngày đầu các bạn sẽ cảm giác nhớ nhà và nhớ gia đình rất nhiều. Nhưng mình tin rằng ai rồi cũng vượt qua và hòa nhập và cuộc sống thôi. Cuộc sống bên Mỹ rất thú vị và văn hóa rất đa dạng. Bạn sẽ được gặp nhiều người tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau. Điều đó sẽ làm thay đổi suy nghĩ, lối sống của bạn mà có thể ở Việt Nam bạn chưa từng nghĩ đến. Mình tin chắc là bạn sẽ thích nơi này và quẩy hết mình luôn.

Trên đây là những chia sẻ của trung tâm du học Emmanuel về những gì mà bạn cần chuẩn bị trước khi đi Mỹ du học. Có thể đối với bạn những điều trên là chưa đủ, nhưng chúng mình hy vọng những lưu ý trên phần nào sẽ giúp các bạn chuẩn bị tốt trước khi sang Mỹ du học. Hãy theo dõi chúng mình để thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất, chính xác nhất về du học Mỹ nhé.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học bảng chữ cái Tiếng Hàn -10 phụ âm cơ bản