ẢNh đại diện

Thông tin du học Canada

DU HỌC CANADA NÊN HỌC NGÀNH NÀO DỄ XIN VIỆC LÀM VÀ DỄ ĐỊNH CƯ?

Ngày: 13-07-2021 | Lượt xem: 488

Hiện nay du học tại Canada đang được rất nhiều phụ huynh cũng như học sinh lựa chọn và tìm hiểu. Và cũng có rất nhiều những nỗi lo băn khoăn khi đặt chân sang đất nước mới, phong tục mới, môi trường mới thì nên chọn những ngôi trường nào với những chuyên ngành nào dễ xin việc cũng là vấn đề rất lớn. Hôm nay trung tâm tư vấn du học Canada Emmanuel sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm ngành nào dễ xin việc và dễ định cư.

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-canada/dai-hoc-victoria-canada-top-3-truong-dai-hoc-tong-hop-hang-dau-tai-canada-n1085.html

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-canada/truong-dai-hoc-york--truong-dai-hoc-lon-thu-3-canada-n1086.html

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-canada/top-5-truong-dai-hoc-cao-dang-co-khu-hoc-xa-dep-nhat-boston-n1070.html

Là một trong những quốc gia có nền giáo dục chất lượng nhất Thế Giới,do vậy mà Canada luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ hiện đang có ý định đi du học. Bên cạnh đó, bằng cấp của Canada còn được công nhận khắp Thế Giới, thậm chí bạn còn có cơ hội ở lại đất nước này để làm việc và định cư sau khi đã tốt nghiệp. Với nhiều cơ hội việc làm tốt và cơ hội định cư quả thực không lạ lẫm gì khi Canada đang trở thành sự lựa chọn hấp dẫn thu hút nhiều các bạn sinh viên đến từ nhiều quốc gia trên Thế Giới. Theo chính sách của Canada, hiện chỉ có một số nhóm ngành với nhiều chuyên môn và kỹ thuật cao thì sẽ được ưu tiên định cư ở đất nước xinh đẹp này. Vậy du học Canada nên chọn ngành gì dễ xin việc làm, dễ định cư? Hãy cùng trung tâm tư vấn du học Emmanuel tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Top 5 ngành học phổ biến khi du học Canada

  • Nhóm ngành máy tính và công nghệ thông tin
  • Nhóm ngành về y tế, chăm sóc sức khỏe
  • Ngành quản trị kinh doanh
  • Nhóm ngành về ẩm thực
  • Ngành Kỹ thuật

1.NHÓM NGÀNH MÁY TÍNH VÀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Không chỉ là ngành học được ưa chuộng ở Việt Nam, tại Canada nhóm ngành máy tính và công nghệ thông tin cũng đang dần trở nên hot. Du học Canada ngành công nghệ thông tin sẽ mở ra tương lai rộng mở cho sinh viên quốc tế khi sinh sống và học tập ở Canada với mức thu nhập cao, cơ hội định cư chắc chắn và dễ dàng tìm kiếm việc làm khi ra trường. Nhiều tập đoàn công nghệ thông tin lớn của Mỹ như Amazon, Google, Microsoft, Apple, IBM… đặt văn phòng tại Canada vì cho rằng dễ tuyển dụng nhân tài nhờ chính sách cho phép định cư thông thoáng hơn. Theo một báo cáo gần đây các chuyên gia công nghệ thông tin được trả mức lương trung bình cao hơn 52% so với tiêu chuẩn quốc gia.

Vậy tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin tại Canada là nghề gì? Với tấm bằng tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin tại Canada mở cho bạn nhiều cơ hội việc làm:

  • Chuyên viên phát triển phần mềm
  • Chuyên viên phát triển web
  • Chuyên viên phát triển nền tảng di động
  • Chuyên viên lập trình và thiết kế giao diện người dùng
  • Chuyên viên quản trị cơ sở dữ liệu
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng
  • Kỹ sư điện toán đám mây
  • Chuyên viên phát triển game
  • Chuyên viên kiểm tra phần mềm
  • Chuyên viên phân tích kinh doanh
  • Kỹ sư hệ thống/mạng lưới

2.NHÓM NGÀNH Y TẾ, CHĂM SÓC SỨC KHỎE

Nhóm ngành này bao gồm công việc như y tá, bác sĩ chuyên khoa về tim mạc, bác sĩ chuyên khoa hô hấp, nhà trị liệu thương tật và bác sĩ siêu âm y khoa. Canada có dân số già ngày càng gia tăng vì vậy đất nước này cần rất nhiều nhân lực để đáp ứng nhu cầu của người dân. Nhóm ngành này hứa hẹn trong tương lai sẽ đem lại mức thu nhập tương đối cao. Tuy nhiên, để học các ngành về chăm sóc sức khỏe, y tế đòi hỏi học sinh phải có sự kiên trì trong suốt quá trình học, thực tập để đạt được mục tiêu đề ra. Để đáp ứng nhu cầu về y tế của người dân cũng như giúp cho những bạn trẻ có đam mê về y học có thể thực hiện ước mơ, hiện tại ở các trường đại học, cao đẳng của Canada mở ra rất nhiều ngành học trong lĩnh vực y tế cho sinh viên lựa chọn. Đặc biệt, với chính sách tốt dành cho du học sinh hiện nay, các bạn có thể được ở lại làm việc tại Canada lên đến 3 năm và có khả năng xin định cư để hưởng được những chính sách tốt từ chính phủ.

3.NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

Du học ngành quản trị kinh doanh tại Canada từ lâu đã là ngành “hot” với các sinh viên năng động và đam mê kinh doanh. Đặc biệt, trong giai đoạn hội nhập quốc tế, quản trị kinh doanh càng có thêm nhiều cơ hội phát triển. Du học Canada ngành quản trị kinh doanh giúp bạn trang bị kỹ năng, kiến thức chuyên sâu để nâng cao năng lực bản thân.

Theo nghiên cứu gần đây của các chuyên gia kinh tế. Tình trạng thiếu hụt nhân lực trình độ cao trong các ngành quản trị kinh doanh chiếm khoảng 40% tổng nhu cầu lao động trên thị trường.

Qua khảo sát, 85% doanh nghiệp cho biết, họ phải mất trung bình 3 – 6 tháng. Để đào tạo lại các sinh viên tốt nghiệp mới có thể đáp ứng được yêu cầu tối thiểu công việc.

Chính vì thế, học quản trị kinh doanh bạn nghiễm nhiên trở thành ứng viên sáng giá được nhiều công ty, nhà tuyển dụng nhòm ngó. Đó cũng là lí do vì sao ngành quản trị kinh doanh tại Canada được rất nhiều bạn du học sinh quan tâm.

4.NHÓM NGÀNH ẨM THỰC

Khối ngành ẩm thực của Canada nói riêng và Thế giới nói chung đã và đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ với tỉ lệ có được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp cức cao. Hơn nữa mức lương của nhóm ngành này vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt ngành ẩm thực còn là một trong những ngành thường xuyên nằm trong danh sách ưu tiên nhập cư của Chính phủ Canada. Với vô vàn lợi thế như vậy thì chắc hẳn bạn cũng muốn tương lai mình sẽ trở thành tân sinh viên của nhóm ngành này chứ?

5.NHÓM NGÀNH KỸ THUẬT

Du học Canada để sở hữu tấm bằng giá trị, mở ra cánh cửa tương lai với việc làm ổn định, lương cao là niềm mơ ước của không ít bạn trẻ khắp năm châu. Đặc biệt với những sinh viên có nguyện vọng định cư lại đất nước lá phong, việc sở hữu tấm bằng được đánh giá cao càng cần thiết hơn. Hiện có khoảng 146 chương trình cấp bằng kỹ sư về nhiều lĩnh vực ở Canada gồm: Kỹ sư nông nghiệp, Kỹ sư mỏ, kỹ sư cơ khí, kỹ sư điện tử, kỹ sư phần mềm, kỹ sư toán học và kỹ thuật, kỹ sư máy tính…

Theo Ngân hàng Hoàng gia Canada (RBC), một trong những ngân hàng uy tín của quốc gia, bằng kỹ sư nằm trong top 10 bằng cấp đáng giá nhất tại Canada. Bốn vị trí kỹ sư có mức độ kiếm tiền tốt nhất (thống kê trong năm 2017) gồm:

  • Kỹ sư dân dụng/ Lương trung bình: 80.080 CAD
  • Kỹ sư chuyên môn/ Lương trung bình: 85.000 CAD
  • Kỹ sư phần mềm/ Lương trung bình: 90.001 CAD
  • Kỹ sư hóa học và kỹ sư dầu khí/ Lương trung bình: 104.000 CAD

Nếu bạn theo học chuyên ngành thuộc nhóm ngành kỹ thuật tại Canada bạn sẽ không chỉ có nhiều cơ hội làm việc ngay sau khi tốt nghiệp mà còn có cơ hội thăng tiến với mức lương khủng trong tương tai.

Hy vọng, những chia sẻ về những ngành nghề dễ xin việc và dễ định cư khi đi du học Canada mà bạn nên biết sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức cơ bản và cần thiết để chuẩn bị cho quá trình đi du học của bạn. Bạn cần tìm hiểu thêm các chương trình du học Canada để chuẩn bị thật tốt khi đi du học liên hệ ngay du học Emmanuel để được tư vấn chi tiết nhé! Chúc các bạn thành công.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn