ẢNh đại diện

Thông tin du học Canada

DU HỌC CANADA ĐIỂM IELTS BAO NHIÊU LÀ ĐỦ?

Ngày: 17-07-2021 | Lượt xem: 520

Xin chào các bạn, lại là du học Emmaneul đây. Hôm nay Emmaneul đem đến cho các bạn muốn tìm hiểu về du học Canada một bài viết với thông tin rất bổ ích đó là du học Canada điểm Ielts là bao nhiêu? Chắc hẳn các bạn cũng biết IELTS là chứng chỉ cần thiết để đi du học ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên, mỗi trường đại học ở những quốc gia khác nhau lại có yêu cầu về điểm số IELTS cũng khác nhau. Vậy đi du học Canada điểm Ielts bao nhiêu là đủ? Chắc hẳn các bạn cũng đang thắc mắc về câu hỏi này đúng không? Vậy thì hãy cùng du học Emmanuel tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết sau đây nhé

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-canada/du-hoc-canada-nen-hoc-nganh-nao-de-xin-viec-lam-va-de-dinh-cu-n1104.html

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-canada/truong-dai-hoc-york--truong-dai-hoc-lon-thu-3-canada-n1086.html

IELTS LÀ GÌ?

Đầu tiên chúng ta phải biết Ielts là gì?

Chứng chỉ IELTS là cụm từ được viết tắt của International English Language Testing System, dịch theo nghĩa tiếng Việt là hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế.

IELTS được do 3 tổ chức giáo dục lớn trên thế giới là ESOL thuộc Đại học Cambridge, Hội đồng Anh (British Council) và Tổ chức giáo dục IDP (Úc) sáng lập vào năm 1989 để kiểm tra học thuật phổ biến nhất thế giới cho mục đích đi định cư và du học.

Có 2 dạng bài thi IELTS đó là IELTS Học thuật và IELTS Tổng quát.Những bài thi IELTS, sẽ dùng để kiểm tra người học cả 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc và viết theo thang điểm IELTS được tính từ 1.0 đến 9.0 và không có điểm 10.

IELTS được xem là một chứng chỉ danh giá đối với người học tiếng Anh. Một số trường đại học ở Việt Nam cũng đã thêm IELTS vào danh sách các chứng chỉ cần có để tốt nghiệp.

Tại Việt Nam, chỉ có 2 trung tâm có quyền tổ chức cuộc thi IELTS hằng tháng là Hội đồng Anh và IDP. Lệ phí thi IELTS là 4,750,000 VNĐ. Lưu ý: Nếu bạn đăng ký tại các đơn vị đối tác có nhu cầu tổ chức thi riêng thì bạn có thể sẽ phải trả thêm một khoản phí tổ chức thi tại địa phương cho các đối tác này.

CÁC TRƯỜNG HỢP DU HỌC CANADA CẦN IELTS VÀ TRƯỜNG HỢP KHÔNG CẦN IELTS

Như đã nói ở trên, nếu bạn muốn du học Canada dĩ nhiên bằng IELTS là lựa chọn nhất định phải có. Nếu không nắm trong tay chứng chỉ IELTS đạt chuẩn thì việc du học bậc sau trung học là điều không thể. Tuy nhiên, ở Canada vẫn có sự ưu ái cho những học viên không đủ tự tin vào Anh ngữ bằng một biện pháp khác không phải là du học đại học.

1.Trường hợp không cần IELTS

 Đối với học sinh cấp 2, cấp 3: Chứng chỉ tiếng Anh IELTS hoặc TOEFL là không bắt buộc (tuy nhiên, nếu bạn có chứng chỉ IELTS 5.0 sẽ được coi là điểm cộng khi đi du học). Đối với cấp độ phổ thông, các trường ở Canada sẽ tổ chức bài kiểm tra phân loại trình độ học sinh vào lớp tiếng Anh phù hợp.

 Với bậc Đại học và Cao học: Trường sẽ vẫn chấp nhận nếu bạn chưa có chứng chỉ tiếng Anh, nhưng với điều kiện là bạn phải đăng ký khóa học tiếng Anh (ESL) kéo dài 1 năm (không nằm trong trong học phí chính khóa) cho tới khi đủ trình độ nhập học chính thức. Hoặc bạn có thể thay thế bằng Ielts bởi chứng chỉ TOEFL với số điểm yêu cầu bạn cần đạt được đó là từ 70 điểm trở lên. Tuy nhiên, chỉ có một số ít trường đồng ý việc sử dụng bằng TOEFL đối với du học sinh. Vậy nên, bạn cần nghiên cứu kỹ điều này

2.Trường hợp du học cần IELTS

 Những lợi ích của Ielts khi du học Canada: nếu như không có IELTS thì khả năng được du học IELTS là có giới hạn thì việc sở hữu một tấm bằng IELTS sẽ giúp cho việc du học của bạn trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Điểm IELTS càng cao, hồ sơ của bạn càng đẹp. Không những thế, cơ hội giành được cho mình các suất học bổng từ trên 70% cũng nhiều hơn. Nếu tự tin vào khả năng tiếng Anh của mình, đừng ngại ngần gì mà không apply vào các visa thuộc diện SDS, CES, hay là thử sức với các chương trình học bổng toàn phần.

Vậy điều kiện Ielts để đi du học Canada là gì? Bạn sẽ biết ngay sau đây

  • Với cấp dưới đại học: Không yêu cầu
  • Cấp cao đẳng (College): Ielts 6.0 trở lên (không có kỹ năng nào dưới 5.5)
  • Cấp đại học (University): Ielts 6.5 trở lên (không có kỹ năng nào dưới 6.0)

 Có thể thấy điểm Ielts yêu cầu của Canada khoảng từ 6.0~6.5 tương tự với quốc gia khác. Tuy nhiên, để cố được thông tin về ngoại ngữ rõ ràng hơn bạn có thể tham khảo trên website ngôi trường bạn muốn ứng tuyển vào. Vì một số trường sẽ có yêu cầu đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn cao hơn mức điểm chung.

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ IELTS KHI DU HỌC CANADA

1. Nên thi IELTS ở Việt Nam hay sang Canada học rồi thi?

Du học theo chương trình SDS: Nếu như bạn quyết định đi theo chương trình SDS thì bắt buộc bạn phải có IELTS 6.0 (no band under 6.0)

Du học bằng kinh phí của gia đình: Còn nếu như tài chính gia đình tốt thì bạn có thể apply theo diện CMTC thông thường và sang đó học tiếp tiếng Anh để cải thiện thêm tiếng Anh (chương trình CMTC không bắt buộc phải có IELTS nhưng nếu có thì sẽ càng có lợi cho hồ sơ visa của bạn), việc học và thi Ielts ở Việt Nam sẽ giúp tiết kiệm chi phí và thời gian hơn bạn nhé.

2. IELTS 5.5 có đi du học canada được không?

Nếu là trước đây thì với IELTS 5.5 bạn có thể du học Canada theo diện CES, tuy nhiên chương trình này đã kết thúc và thay thế bằng SDS và yêu cầu IELTS cao hơn 6.0 cho tất cả các band.

Tuy nhiên với IELTS 5.5 bạn vẫn có thể du học theo dạng visa chứng minh tài chính thông thường, hoặc bạn có thể luyện thi IELTS thêm để được 6.0 nếu muốn đi theo diện SDS.

Thông qua bài viết trên trung tâm tư vấn Du học Emmaneul đã chia sẻ cho các bạn tầm quan trọng của Ielts, điều kiện ứng tuyển vào các trường đại học với số điểm Ielts cần có là bao nhiêu? Với những chia sẻ trên hy vọng các bạn sẽ có sự chuẩn bị cần thiết cho mình trong con đường du học sắp tới. Chúc các bạn thành công

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn