ẢNh đại diện

TRUYỆN NGẮN - QUYỀN LỰC HỘ CHIẾU

Ngày: 20-03-2020 | Lượt xem: 674

Trong bài viết này, Emmanuel luôn sưu tầm những câu chuyện ngắn cực hay và ý nghĩa để gửi đến tất cả độc giả đầy yêu mến. Mỗi câu chuyện ngắn dưới đây sẽ là những bài học về cuộc sống, quà tặng cuộc sống ý nghĩa hay những lời tâm sự bạn nên đọc để tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân mình.

Quyền lục hộ chiếu

► Cuốn hộ chiếu có màu xanh lá này từng bị vài trang thống kê xếp hạng quyền lực yếu, nghĩa là có thứ hạng thấp. Từng bị nhiều người rẻ rúng, rằng họ xấu hổ vì nó, vì cuốn hộ chiếu ấy quyền lực yếu, không được nhiều quốc gia miễn thị thực như hộ chiếu Singapore, Nhật Bản!
 

     Vâng, thứ quyền lực mà ta đang nhắc đến ấy gọi là "quyền lực hộ chiếu".

     Giờ đây, cuốn hộ chiếu mà mỗi người Việt Nam cầm trên tay, nó là niềm tin, là sự tự hào, là quyền được an tâm, là sự tin tưởng, bởi vì có Đảng & Nhà nước sẵn sàng từ bỏ quyền lợi về kinh tế để chăm lo cho sức khoẻ, tính mạng của mỗi "Công dân Việt Nam", bất kể họ đang sống, làm việc ở trong nước hay nước ngoài, điều mà không phải quốc gia nào cũng có thể làm được.

     Bởi vì có niềm tin vào cuốn hộ chiếu ấy nên có vị thương gia sẵn sàng bỏ hàng trăm nghìn USD để thuê chuyên cơ riêng cho người thân về nước, tin tưởng tuyệt đối vào năng lực y tế, khả năng phòng & điều trị bệnh. Cứu một mạng người còn hơn xây 10 toà tháp, mọi con số vô tri vô giác đều trở nên vô nghĩa trước sức khoẻ, tính mạng của Nhân dân.

     Bởi vì có niềm tin vào cuốn hộ chiếu ấy nên có bậc cha mẹ vì điều kiện chưa về kịp, chấp nhận gửi đứa con về cố quốc, bởi họ biết rằng nơi ấy, cả đại gia đình dân tộc Việt Nam sẵn sàng chăm lo cho đứa con đỏ hỏn của họ.

     Bởi vì niềm tin và cả sự lo xa, nên bất cứ đồng bào nào chúng ta cũng được chữa trị miễn phí, còn nếu bạn không có cuốn hộ chiếu màu xanh lá đáng yêu này. Xin lỗi! Bạn không thể có đặc quyền được chữa trị miễn phí như 1 công dân Việt Nam.

     Quyền lực hộ chiếu không chỉ là cái thống kê đi được bao nhiêu nước mà cái quan trọng hơn, đó là quyền được sống, quyền được làm người, quyền được mưu cầu hạnh phúc, quyền được an tâm, quyền được bảo vệ, quyền yêu thương và được yêu thương. Quyền này, các bạn ba dòng kẻ, vĩnh viễn không có được.


Du học Emmanuel chúng tôi chuyên thực hiện các lớp học ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hàn, tiếng Nhật. Chúng tôi nhận tư vấn du học tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Ngoài ra, chúng tôi nhận chứng minh thu nhập, hỗ trợ sổ ngân hàng cho tất cả học sinh. Mọi thắc mắc của bạn cần giải đáp vui lòng liên hệ:

Blog Du Học - Nguồn : Susan Tran

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn