ẢNh đại diện

Một số lễ hội ở Busan Hàn Quốc không thể bỏ qua

Ngày: 29-01-2024 | Lượt xem: 151

 Busan (Pusan – 부산) là thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, chỉ đứng sau thủ đô Seoul. Busan là một thành phố cảng nằm ở phía Đông Nam của Hàn Quốc, nổi tiếng là một địa điểm hấp dẫn cho khách du lịch và du học sinh với nhiều lễ hội truyền thống và hiện đại.

I) Busan - Thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc

Busan có vị trí quan trọng ở cửa ngõ biển quan trọng của quốc gia. Thành phố này nằm ở bờ biển Đông Nam Hàn Quốc, có các bãi biển đẹp như Haeundae và Gwangalli. Busan là một trung tâm kinh tế và thương mại quan trọng, với cảng biển Busan - một trong những cảng lớn nhất thế giới.

Khí hậu Busan khá ẩm ướt, nhiệt độ trung bình từ 15 – 22 độ C. Thời tiết ở đây cũng chia 4 mùa rõ rệt và mỗi mùa Busan lại mang nét đẹp riêng.

Busan tổ chức nhiều lễ hội quan trọng như Busan International Film Festival (BIFF) và Busan One Asia Festival (BOF). Những sự kiện này thu hút người tham gia từ khắp nơi và giúp thúc đẩy văn hóa và nghệ thuật trong khu vực.

Busan có sân bay quốc tế Gimhae, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 22km. Từ đây, bạn có thể di chuyển về trung tâm thành phố bằng các phương tiện như: tàu điện ngầm; xe bus tuyến 307, 310; taxi hoặc xe bus Express. Trong quá trình di chuyển tại Busan, bạn có thể đi bằng xe bus, tàu điện ngầm hoặc taxi.

Toàn cảnh thành phố Busan Hàn Quốc

Toàn cảnh thành phố Busan Hàn Quốc

II) Một số lễ hội và địa điểm nổi tiếng ở Busan

1) Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF)

Được ví như Cannes của châu Á, Liên hoan phim quốc tế Busan là một trong những sự kiện điện ảnh quan trọng nhất tại châu Á, được diễn ra vào tháng 10 hằng năm. Sự kiện này giới thiệu hơn 200 bộ phim đến từ khắp nơi trên thế giới. Với sự thành công của lễ hội, Busan cũng đang trở thành một trong những địa điểm chụp ảnh phổ biến nhất cho các nhà làm phim châu Á.

Nếu bạn yêu thích nghệ thuật điện ảnh, đây là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm không khí sôi động của lễ hội.

Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 28

Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 28

2) Lễ hội Biển Busan - Busan Sea Festival

Lễ hội biển Busan diễn ra vào tháng 8 hằng năm, là lễ hội mùa hè lớn nhất ở thành phố cảng với nhiều sự kiện văn hóa và chương trình thú vị. Lễ hội biển Busan được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996 nhằm mục đích quảng bá du lịch tại các bãi biển của thành phố và đã phát triển mạnh mẽ trong suốt thời gian qua.

Hằng năm lễ hội này thu hút một lượng lớn du khách quốc tế và người dân Hàn Quốc đến tham dự. Lễ hội diễn ra tại những bãi biển nổi tiếng nơi đây bao gồm Haeundae, Gwangalli, Songdo, Songjeong, Dadaepo,... Mỗi bãi biển đều có những chương trình, sự kiện văn hóa và tiết mục biểu diễn khác nhau phục vụ mọi du khách.

Đến với lễ hội biển, ngoài tắm biển du khách còn có cơ hội tham gia nhiều sự kiện, hoạt động giải trí đặc sắc khác như xem biểu diễn nghệ thuật, pháo hoa đêm khai mạc, các buổi tiệc khiêu vũ ngay trên bãi biển, các buổi hòa nhạc pop, thể thao dưới nước, lễ hội té nước, cuộc thi bóng chuyền bãi biển,... Hòa mình vào không khí tưng bừng nhộn nhịp của lễ hội, du khách như bước vào một thế giới khác, quên hết những lo toan, bộn bề của cuộc sống thường nhật. Nếu có cơ hội đến Busan vào mùa hè, nhất định phải trải nghiệm lễ hội biển độc đáo này bạn nhé!

Lễ hội Biển Busan

3) Lễ hội Cầu Yeongdodaegyo

Cầu Yeongdodaegyo được khởi công xây dựng vào tháng 3 năm 1932 và thông xe vào ngày 23 tháng 11 năm 1934, là cây cầu xuyên lục địa đầu tiên của Hàn Quốc với chiều dài 214,7 m và chiều rộng 18,3 m, hiện là cầu kéo duy nhất còn lại ở Hàn Quốc.

Từ cầu Yeongdodaegyo, bạn có thể có tầm nhìn tuyệt vời về cảnh đẹp tự nhiên xung quanh, bao gồm cả bãi biển Yeongdodaegyo và các khu vực khác của thành phố Busan.

Lễ hội cầu Yeongdodaegyo là lễ hội văn hóa cầu duy nhất ở Hàn Quốc được tổ chức vào tháng 10 hằng năm bắt đầu từ năm 1993.

Các sự kiện chính của lễ hội cầu Yeongdo bao gồm lễ khai mạc được tổ chức trên sân khấu chính, 5 đội biểu diễn ở nước ngoài bao gồm tứ tấu hỗn hợp người Pháp (Xiếc đương đại), 7 đội biểu diễn trong nước bao gồm Jeong Hyun-jin (Magic Show), và Oh Jang-wook.

Các sự kiện bổ sung bao gồm 'Ánh sáng cảnh quan nghệ thuật Mulyangjang', 'Chợ nghệ thuật & quán cà phê ngoài trời Mulyangjang' và 'Không gian Checkin' với nền là Lễ hội Yeongdo Mulyangjang và 'Gian hàng tham gia và trải nghiệm' để quảng bá và trải nghiệm về Yeongdo- gu và các giai đoạn liên quan. , 'Lễ hội ẩm thực Paldo' trong đó đại diện của các công ty địa phương như Yeongdo-gu như Gangwon, Honam, Jeju và Namhae tham gia, 'Đặc sản Yeongdo', tập hợp các đặc sản của Yeongdo như Mugwort makgeolli, bánh rán imo, và khoai lang, và xe bán đồ ăn của giới trẻ Busan.

Lễ hội Cầu Yeongdodaegyo

Lễ hội cầu Yeongdodaegyo

Lễ hội cầu Yeongdodaegyo

Lễ hội cầu Yeongdodaegyo

4) Lễ hội chợ cá Jagalchi

Lễ hội Jagalchi gắn liền với chợ cá Jagalchi, nổi tiếng là chợ hải sản lớn nhất Hàn Quốc, thậm chí nhiều người còn cho rằng nơi này cung cấp đa dạng hải sản nhất trong các chợ hải sản khu vực Đông Á. Nằm ngay kế bên cảng Nampo của Busan, các loại hải sản được bày bán trong chợ đều rất tươi sống vì luôn được cập cảng và bán hết ngay trong ngày. Khi đến chợ Jagalchi, bạn còn có thể tìm thấy nhiều hàng bán các loại hải sản khô độc đáo của vùng biển Busan.

Lễ hội Jagalchi được tổ chức vào tháng 10 hàng năm ngay tại khu chợ hải sản này và ven bờ biển Busan. Trong khoảng 4 ngày của lễ hội, chợ Jagalchi sẽ nhập lượng lớn hải sản độc đáo từ các thương nhân, thuyền đánh bắt về để buôn bán và phục vụ khách du lịch đến tham gia lễ hội.

Sau lễ khai mạc, trong đó bao gồm một cuộc diễu hành của người lao động ăn mặc như cá và động vật biển khác, du khách có thể thưởng thức ăn hải sản tươi sống và uống rượu soju, cũng như tham gia một số các sự kiện như ra mắt buổi lễ, triển lãm cá nhảy, và pháo hoa. Bạn còn có cơ hội miễn phí cá sống. Tham gia tham gia trong cuộc đua nấu ăn cho người nước ngoài, và cuộc thi cho các Ajuma (phụ nữ kết hôn).

Lễ hội chợ cá Jagalchi

5) Lễ hội Dalmaji

Lễ hội Dalmaji với số người tham dự khoảng 200.000 đến 300.000 đến để quan sát mặt trăng vào ngày trăng tròn đầu tiên của mỗi năm (thường là khoảng 15 tháng Giêng). Họ tụ tập và cầu nguyện cho điều họ mong muốn, xem trăng tròn trên bãi biển Haeundae.

Lễ hội bao gồm nhiều trò chơi bao gồm thả diều, âm nhạc của những người nông dân, khiêu vũ mặt nạ truyền thống và phong tục khác.

"Feeding the Dragon King" là buổi lễ diễn ra trên bãi biển Haeundae, nơi mọi người đóng góp bánh gạo đặc biệt chuẩn bị và trái cây dâng cúng cho biển, giữ nến trong tay, và cầu nguyện cho hòa bình và hạnh phúc kéo dài.

Một bữa tiệc lớn Full Moon House sẽ được tổ chức trên bãi biển vào ngày này.

Lễ hội Dalmaji

6) Một số lễ hội, địa điểm khác

- Lễ hội hoa anh đào

Lễ hội Hoa Anh Đào được tổ chức trong tháng Tư tại Bãi biển Gwangalli. Du khách có thể thưởng thức trò chơi truyền thống của Hàn Quốc như bắn cung và Sirum (tương tự như đấu vật Sumo của Nhật Bản), và các cuộc thi khác như ca hát và vẽ của trẻ em.

Lễ hội Hoa anh đào Busan

Lễ hội Hoa anh đào Busan

- Lễ hội Rock & Roll

Lễ hội Quốc tế Rock & Roll Busan tổ chức vô số các ban nhạc rock trong nước và quốc tế. Nó cho phép các bạn trẻ trên thế giới để hiểu nhau hơn và thúc đẩy sự hòa hợp giữa chúng thông qua ngôn ngữ âm nhạc quốc tế.

Lễ hội Rock & Roll Busan

Lễ hội Rock & Roll Busan

- Làng văn hóa Gamcheon

Nổi tiếng với vẻ đẹp đáng yêu và tươi tắn, ngôi làng nằm phía nam Hàn Quốc. Ngoài màu sắc được thiết kế đan xen đa dạng, nơi đây còn được biết đến với những con hẻm xoắn ốc, dốc và cầu thang thẳng đứng ấn tượng.

Làng văn hóa Gamcheon

Làng văn hóa Gamcheon

- Công viên Yongdusan

Sở hữu vị trí nằm trên một trong 3 ngọn núi lớn và nổi tiếng tại Busan, điểm du lịch này không chỉ mang vẻ đẹp thiên nhiên thu hút mà còn mang lại cảm giác bình yên và không khí trong lành.

Công viên Yongdusan

Công viên Yongdusan

Trên đây là một số lễ hội nổi tiếng tại thành phố Busan Hàn Quốc, chúng tôi tin rằng với những thông tin hữu ích đó sẽ giúp cho bạn có nhiều lựa chọn, ý tưởng cho tour du lịch Busan Hàn Quốc của mình.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn