ẢNh đại diện

TRUYỆN NGẮN - NÓI CHUYỆN VỚI CON GÁI KHÔNG BỊ “CHỬI” LÀ VÔ DUYÊN

Ngày: 29-04-2020 | Lượt xem: 4849

Nếu muốn bạn gái không chửi "vô duyên" thì phải biết quan sát 1 chút xem bạn gái đó thích gì và không thích gì để chọn cách nói chuyện cho phù hợp + sự chân thành từ trái tim là được. Phải xem mức độ các bạn thân thiết đến mức nào, nếu đã quá thân thiết thì ví dụ về son môi sẽ khá ổn, tuy nhiên nếu mới gặp hoặc chưa thân mấy thì theo mình đó là vô duyên á, vì con gái tụi mình sợ bị con trai phát giác mấy điểm chưa hoàn thiện: Mụn, môi son, chân mày, quần áo...

Trai hài hước con gái thích, trai vô duyên con gái ghét…
Tôi khẳng định chắc nịch như thế luôn! Chẳng bạn nữ nào lại thích một bạn nam vô duyên cả, còn việc hài hước mà bạn nữ ghét thì…

Hài hước chính là sự thông minh và tinh tế

Mọi người có thể dễ dàng tìm hiểu định nghĩa về sự hài hước trên Google.

Đối với tôi, hài hước chỉ đơn giản là làm cho mọi cười thoải mái, giải trí và không làm ai phải tổn thương cả!

Người thông minh họ biết cách tìm những câu chuyện nhỏ nhất trong cuộc sống và biến tấu thành các câu chuyện hài hước.

Tuy nhiên, nếu hài hước mất đi sự tinh tế, đấy chính là sự vô duyên!

Tinh tế nghĩa là:

“Ta cảm nhận được những điều nhỏ bé trong người đối diện, để làm người ấy vui hơn, yêu đời hơn, thoải mái hơn, tích cực hơn…”

Lấy câu chuyện nhỏ như thế này về đoạn hội thoại giữa một bạn nam tán tỉnh một bạn nữ:

“Em ăn cơm chưa?”
“Dạ em ăn rồi, anh ăn chưa?”
“Anh chưa ăn, anh không muốn ăn cơm, anh chỈ thích ăn em”.
“…”

Cụm từ “Muốn ăn em” là một cụm từ được sử dụng đại trà trên mạng Internet một thời gian dài, bạn có thể đem nó ra nói đùa với bạn bè, nhưng khi không tinh tế để ý bạn nữ đấy “gu” hài hước như thế nào thì toang!

Tuy nhiên cũng có nhiều bạn nữ thấy vui khi được chọc bởi những câu đó, còn có những bạn nữ thì xem đó là sự “biến thái”“vô duyên”.

 

Đấy là lý do tại sao bạn nam hài hước mà bạn nữ lại ghét, vì không có sự tinh tế, nên hài hước lập tức đã biến thành vô duyên.

Vì thế ranh giới giữa hài hước và vô duyên là rất mong manh!

 

Hài hước đôi khi không cần thông minh, chỉ cần sự tinh tế

Nếu cùng bạn nữ đi ăn bát phở hành nóng hổi vừa thổi vừa ăn, lớp son trôi đi bạn nam phải nhắc khéo như thế nào để bạn nữ không ngại đây?

“Em ơi, hình như lớp son của em “trôi” vào bụng em rồi kìa!”
“Ơ! Thế trông em bây giờ thế nào”
“Anh thấy tiếc son quá! Son này chỉ đẹp khi được tô lên môi em thôi, giờ nó trôi đi thì nó sẽ không được đẹp nữa. Mà giờ chỉ mỗi em đẹp thôi.”

Đấy, nghe câu đó xong bạn nữ nào chả “mát gan mát ruột”. Hài hước đôi khi không cần sự thông minh, nhưng chắc chắn phải cần sự tinh tế!

À… câu chuyện này hơi ngôn tình vì tôi tưởng tượng nếu có bạn gái thì sẽ đùa như thế, không biết có ổn không. Nếu nó vô duyên thì mong các bạn nữ góp ý để sửa bây giờ luôn.

 

“Đá” sự vô duyên ra xa, “Ôm” sự hài hước về gần

Hài hước và vô duyên cơ bản là một ranh giới mong manh. Nhưng bạn hãy xây dựng một “Tường thành vững chắc” mang tên sự tinh tế.

Khi đấy ranh giới giữa hài hước và vô duyên là vô cùng xa.

Hãy tinh tế trong sự hài hước, bạn sẽ là một người thông minh và đôi khi là sự thích thú của tất cả mọi người chứ không chỉ riêng các bạn nữ!

Những người vô duyên thường rất bị ghét!

Tuy nhiên, nếu biết mình đôi khi hơi vô duyên thì về nhà cần phải sửa! Tôi chỉ sợ nhất là mấy người đã vô duyên đã được nhắc lại còn không biết mà sửa…

 

Góp ý bạn của bạn tên Bình về ví dụ tại bữa ăn:

Nếu bạn muốn tinh tế nhắc bạn gái thoa lại son, có thể dùng white lie dạng "Mặt em trông đỏ lên rồi kìa, phở nóng quá hả?"

Bạn nữ sẽ có xu hướng lấy gương ra soi và tự nhận thấy môi mình bị trôi son. Vừa thể hiện việc bạn nam không quá chú ý đến ngoại hình của bạn gái (kiểu nếu nhắc thẳng như bạn thì họ sẽ nghĩ: chắc trông nhợt nhạt lắm ảnh mới nhận ra. Xấu hổ thật) vừa có thể giữ nét tươi tắn của bạn ấy nữa. Sau đấy muốn thính thì tùy vào cách bạn nữ rep.

 

Ví dụ:

Nữ: mặt em trông có hồng lắm đâu?
Nam: thế hả, anh cứ tưởng em cũng giống anh. Ngại quá nhưng ngồi kế em tim anh cứ đập thình thịch.
Nữ: mặt em hơi đỏ, chắc do phở nóng thật.
Nam: vậy mà anh cứ tưởng bở em đỏ mặt vì anh.
Nữ: son em trôi hết rồi
Nam: thế em có cần anh bôi giúp không? Mình nghĩ kiểu thế.

Nguồn : Bùi Lê Văn Anh Tín


 Du học Emmanuel xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, đóng góp và ủng hộ của các bạn trong suốt thời gian qua. Emmanuel sẽ luôn luôn phấn đấu trở thành trung tâm du học uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam.

Đăng ký ngay hôm nay để được tư vấn du học miễn phí, hãy nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi theo số

 096.192.9998 để được nhận những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn bạn nhé!

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học bảng chữ cái Tiếng Hàn -10 phụ âm cơ bản