ẢNh đại diện

TRUYỆN NGẮN - GIEO NHÂN NÀO THÌ GẶP QUẢ ĐẤY

Ngày: 23-03-2020 | Lượt xem: 1059

Mỗi câu chuyện cuộc sống luôn có những ý nghĩa riêng của nó, từ đó ta sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm cho chính mình để hoàn thiện bản thân hơn. Trong bài viết này, Emmanuel đã sưu tầm được những câu chuyện ngắn cực hay và ý nghĩa để gửi đến tất cả độc giả. Mỗi câu chuyện ngắn dưới đây sẽ là bài học về cuộc sống, quà tặng cuộc sống ý nghĩa bạn nên đọc để tích lũy kinh nghiệm bản thân. Bạn cũng có thể chia sẻ những câu chuyện, cảm xúc của mình với chúng tôi, những bài học mà bạn muốn chia sẻ với mọi người.

► Câu nói trên nghe thật quen, có vẻ tôi và bạn đều đã từng nghe thấy rất nhiều trên phim ảnh hay phim truyền hình. Nhưng câu nói này thường được dành cho người xấu để chỉ rằng nếu bạn làm điều xấu thì bạn sẽ nhận lại những điều xấu, hay còn gọi là báo ứng. Tuy nhiên đừng quên câu nói trên không những dùng để nói đến những điều xấu mà còn dành cả cho những điều tốt nữa.

     Gieo nhân nào thì gặp quả đấy, điều đó thể hiện cho tính NHÂN QUẢ của sự việc và câu nói đó nhấn mạnh vào 2 điểm đầu và cuối của cả một quá trình. Đôi khi quá trình đó rất dài và có thể chưa kết thúc để bạn có thể nhìn thấy nghĩa là cả một đời người, đôi khi quá trình đó lại thật ngắn ngủi như việc bạn chạm vào lửa, bạn sẽ bị bỏng.

     Bạn gieo nhân nào thì bạn gặp quả đó, bạn làm điều xấu thì bạn sẽ gặp điều xấu tương tự, bạn làm điều tốt thì bạn cũng sẽ nhận lại những điều tốt tương xứng. Sẽ luôn có một kết quả tương xứng với những điều khiến mọi chuyện bắt đầu. Những điều xảy đến với chúng ta dù tốt hay xấu đều là kết quả của một cái nhân đã gieo ở quá khứ. Gieo hạt táo sẽ ra cây táo, reo hạt mít sẽ ra cây mít, không thể gieo hạt xoài ra cây nhãn được. Nhân và quả là hai khía cạnh luôn đi đôi với nhau không thể tách rời.

     Hãy tưởng tượng về cơn sóng thần, tác nhân sinh ra là cơn động đất ngoài biển xa, quá trình bắt đầu được xác định từ thời điểm xảy ra biến động địa chấn cho đến thời điểm sóng thần có thể nhận ra bằng mắt, khi đó mọi chuyện đã quá muộn trước con sóng cao 20-30m sẵn sàng cuốn sạch mọi thứ.

     Như một bài viết của tôi từng viết về chủ đề mọi điều xảy ra đều có nguyên do của nó, không điều gì đến quá sớm hay quá muộn, không có gì là đen đủi hay xui xẻo cả, tất cả đều có ý nghĩa đúng vào khoảnh khắc đó. Tôi nghĩ sẽ có người thắc mắc rằng nếu như quy luật nhân quả là có thật thì tại sao tôi không thể áp dụng được vào học tập và cuộc sống? Tiếp tục câu chuyện hạt cây, khi gieo một hạt mầm xuống đất, nếu không tưới thì hạt cây có phát triển hay không?

     Dễ hiểu hơn, khi bạn si mê một cô gái, ngày ngày bạn ngắm nhìn cô ấy dạo bước qua sân trường, nhưng bạn sẽ không bao giờ được cô ấy để ý khi chỉ mãi đứng từ xa như vậy. Bạn có tình cảm, nhưng bạn phải tưới tắm cho tình cảm đó hàng ngày, không thì mãi mãi tình yêu đó chỉ là một hạt cây khô héo không hơn không kém. Tất nhiên quy luật nhân quả thật khó để nhìn nhận ngay lập tức, đó là cả một quá trình mà. Cần thời gian và sự chiêm nghiệm thật nhiều về những điều đã xảy ra và chưa xảy ra, những kết quả đó bắt nguồn từ điều gì, mình đã có những quyết định gì để tạo nên bản thân ở hiện tại,… Rất nhiều câu hỏi tự vấn để nhìn nhận về luật nhân quả tác động đến cuộc sống.Luôn tự vấn về luật nhân quả trong mọi việc đã xảy ra và chưa xảy ra, tôi tin bạn và tôi sẽ có nhiều quyết định đúng đắn và phù hợp trong tương lai.

     Cuộc đời mỗi người chính là một cánh rừng vô tận với hàng trăm, hàng nghìn, hàng triệu lần gieo hạt và trái ngọt bạn nhận được to hay nhỏ tùy vào hạt cây nào bạn quyết định gieo vào “cánh rừng” đó.


Du học Emmanuel chúng tôi chuyên thực hiện các lớp học ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hàn, tiếng Nhật. Chúng tôi nhận tư vấn du học tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Ngoài ra, chúng tôi nhận chứng minh thu nhập, hỗ trợ sổ ngân hàng cho tất cả học sinh. Mọi thắc mắc của bạn cần giải đáp vui lòng liên hệ:

Blog Du Học - Nguồn : Minh Đạt

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn