ẢNh đại diện

TRUYỆN NGẮN - LỮ KHÁCH

Ngày: 25-03-2020 | Lượt xem: 1660

Trong bài viết này, Emmanuel luôn sưu tầm những câu chuyện ngắn cực hay và ý nghĩa để gửi đến tất cả độc giả đầy yêu mến. Mỗi câu chuyện ngắn dưới đây sẽ là những bài học về cuộc sống, quà tặng cuộc sống ý nghĩa hay những lời tâm sự, bạn và tôi hãy cùng nhau đọc để tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân mình nhé.

► Sẽ rất dài và rất lâu để bạn có thể đi đến cái đích cuối cùng của cuộc đời. Chính vì vậy mà Thượng đế đã gửi xuống cho bạn những người có thể chia sẻ và đồng hành cùng bạn trên chặng đường ấy, tôi gọi đó là những "người chung đường".

     Chuyến hành trình mang tên cuộc đời không phải là một chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm hay một kỳ nghỉ dưỡng ngắn hạn, vì thế mà số lượng người bạn gặp phải cũng trở nên nhiều theo đó. Mỗi chúng ta đều có một "đường ray"cho riêng mình. Có đoạn những đường ray giao với nhau, vậy là chúng ta trở thành những "người chung đường". Chung ở đoạn này nhưng không biết có chung được ở đoạn tiếp theo không hay khi nào thì sẽ rẽ sang hướng khác. Có người sẽ cùng ta đồng hành ở một đoạn nào đó hoặc có người sẽ cùng ta đi đến cuối chặng đường và cũng có người chỉ kịp lướt qua rồi nhanh chóng rời đi. Nhưng tất cả sự hiện diện và những lần chạm mặt ấy đều có giá trị và ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với suy nghĩ và hành động của bản thân mỗi người. Bên cạnh những lúc "đi cùng" đó là những bài học mới mà họ mang đến cho chúng ta. Một số người khi đi qua cuộc đời của bạn sẽ khiến bạn cảm thấy trở nên yêu cuộc sống hơn, tinh thần phấn chấn hơn và bắt đầu có động lực cho những mục tiêu của mình. Ngoài những lúc như thế thì cũng sẽ có một số cá nhân bước vào "đường ray" của bạn, cho bạn những giọt nước mắt làm bạn trở nên suy sụp, tuyệt vọng, yếu đuối thậm chí là muốn kết thúc thật nhanh chuyến hành trình này tại đây. Nếu bạn có thể bình tĩnh vượt qua những lúc yếu lòng, chệch choạng đó bạn sẽ trở nên kiên cường, mạnh mẽ và cứng cáp hơn trước, những khó khăn và biến cố tiếp theo cũng sẽ có thể dễ dàng vượt qua. Họ giúp chúng ta nhìn thấy được giá trị của mình để từ đó học cách trân trọng bản thân nhiều hơn.

     Rất vui! Vì những người đó đã xuất hiện để bạn cảm thấy mình không hề đơn độc trên con đường này. Vậy thì đã có bao giờ bạn tự hỏi rằng liệu khi nào thì sẽ không còn "chung đường" với họ nữa ? Chúng ta không thể và không có quyền ép buộc một ai phải đi cùng mình mãi được, nếu có thì chỉ có thể là họ tự nguyện đi với bạn đến cuối cùng, còn lại thì không có lý do nào đủ chính đáng để níu giữ một người muốn rời đi. Đó là cảm giác mà khi bạn muốn họ có thể cùng mình đi lâu hơn trên chuyến tàu cuộc đời thì họ lại muốn nhanh chóng dừng lại ở trạm tiếp theo. Biết rằng lúc đó sẽ hụt hẫng lắm, trống vắng lắm, buồn lắm, nhưng dẫu không muốn hay chẳng đành lòng thì cũng phải đành chấp nhận, vì đó là lựa chọn tốt nhất cho cả hai. Bởi nếu như không được xây dựng trên cơ sở của sự tự nguyện thì tất cả chỉ đều là miễn cưỡng và gượng ép.

     Thật may mắn khi bạn có thể tìm được một người tình nguyện cùng bạn đi qua những khó khăn và hạnh phúc của cuộc đời để tiến về vạch đích cuối. Nhưng có lẽ không phải ai cũng đều có được sự may mắn hay phước phần đó. Một số bạn sẽ nghĩ thật bất hạnh khi phải một mình đơn độc đi tiếp trên chuyến xe này. Lúc đó bạn hãy suy nghĩ rằng mình không hề cô đơn bởi vì chúng ta còn có gia đình, bạn bè và đặc biệt hơn là bản thân chúng ta. Không phải tự nhiên mà Thượng đế lại để bạn gặp những người như vậy. Qua những sự có mặt ấy, Ngài muốn nói với bạn rằng hãy biết trân trọng và yêu thương gia đình cũng như là những người yêu thương mình nhiều hơn nữa. Vì tất cả những người bên ngoài nếu tốt với bạn thì đều sẽ có điều kiện nhưng ba mẹ tốt với bạn thì không. Điều quan trọng là hãy học cách nâng cao giá trị và yêu thương bản thân mình thật nhiều. Vì bởi ai rồi cũng sẽ có lúc không "chung đường" với bạn nữa, kể cả ba mẹ cũng không thể cùng bạn đi đến cuối hành trình. Duy chỉ có bản thân bạn là sẽ đồng hành cùng bạn bước qua tất cả, cho đến khi kết thúc mà thôi.

     Nếu được, hãy cảm ơn thật chân thành những người đã bước vào cuộc đời của bạn. Cảm ơn vì họ đã đến và rời đi để bạn có thể nhận ra được nhiều điều và nếu như không có họ thì chắc chắn rằng bạn sẽ không thể đi được đến cuối cùng.


Du học Emmanuel chúng tôi chuyên thực hiện các lớp học ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hàn, tiếng Nhật. Chúng tôi nhận tư vấn du học tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Ngoài ra, chúng tôi nhận chứng minh thu nhập, hỗ trợ sổ ngân hàng cho tất cả học sinh. Mọi thắc mắc của bạn cần giải đáp vui lòng liên hệ:

Blog Du Học - Nguồn : Mây

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học bảng chữ cái Tiếng Hàn -10 phụ âm cơ bản