ẢNh đại diện

TRUYỆN NGẮN - CHẾT THÌ SAO?

Ngày: 25-03-2020 | Lượt xem: 1161

Trong bài viết này, Emmanuel luôn sưu tầm những câu chuyện ngắn cực hay và ý nghĩa để gửi đến tất cả độc giả đầy yêu mến. Mỗi câu chuyện ngắn dưới đây sẽ là những bài học về cuộc sống, quà tặng cuộc sống ý nghĩa hay những lời tâm sự bạn nên đọc để tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân mình.

► Cuộc sống của chúng ta đơn giản chính là những lựa chọn. Khi bạn đã đưa ra quyết định thì cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chịu trách nhiệm đến cùng đối với quyết định của mình. Và tôi nghĩ cái chết cũng là một sự lựa chọn. Ai trong chúng ta cũng đều biết rằng sẽ phải trả cái giá rất đắt đỏ như thế nào cho quyết định này. Vậy thì tại sao nhiều người vẫn chọn, vẫn thích "mua hàng không cần nhìn giá".

     Đau đớn, giải thoát, nhẹ nhàng, linh hồn rời khỏi thể xác và đi về phía có ánh sáng đó là những gì tôi từng được nghe về cái chết. Nó là dấu chấm hết cho một sự sống, những ước mơ và kế hoạch,... Một quyết định mang tính kết thúc nhưng lại là con đường mà nhiều người đang chọn để đi.Tại sao họ lại làm như vậy? 

       Có lẽ những áp lực trong cuộc sống, áp lực về công việc, áp lực từ gia đình, áp lực của xã hội và sự đổ vỡ trong những mối quan hệ đã biến họ thành những con người cùng đường tuyệt lộ. Nếu chúng ta không thực sự tỉnh táo thì bản thân sẽ rất dễ dàng thỏa hiệp với quyết định này không chút suy nghĩ. Chúng ta nghĩ rằng chết thì sẽ giải quyết được mọi thứ, sẽ không cần phải nghe những lời nhận xét ác ý từ người khác, sẽ không phải đối mặt với những áp lực này nữa, sẽ nhẹ nhàng và thanh thản lắm. Nhưng bạn có biết không ,điều quý giá và thiêng liêng nhất trong vũ trụ này đó chính là sự sống. Bạn không thể chối bỏ đi sinh bệnh, chối bỏ đi hình hài mà mẹ đã phải đánh đổi cả tính mạng để giành lấy, bạn không thể ích kỷ kết thúc đi cơ hội được sống, cơ hội mà nhiều người đang từng ngày khao khát, từng ngày giành giựt với tử thần trên giường bệnh, bạn không thể bỏ mặc người thân, bạn bè , những người yêu thương mình mà ra đi như vậy, bạn tuyệt đối không được lựa chọn con đường này. Vì để có thể được sinh ra, được nhìn thấy bầu trời, cảm nhận được những cơn gió , lắng nghe tiếng rì rào của cỏ cây đã là điều vô cùng quý giá. Chúng ta hoàn toàn được phép tuyệt vọng, được phép đau đến không thể gượng dậy nhưng hãy dừng chúng ở mức độ trải nghiệm, trải nghiệm để bản thân mạnh mẽ và cứng cáp hơn, đừng dại dột tìm đến cái chết. Tất cả mọi người có thể không hiểu mình, có thể có cái nhìn không đúng về mình nhưng đừng vì sai lầm của người khác mà bắt bản thân phải trả giá. Hãy cứ bình tĩnh, bởi vấn đề dù có phức tạp đến mức nào thì cũng đều có cách giải quyết cả. Những áp lực, khó khăn từ lâu đã là những mảnh ghép không thể tách rời khỏi bức tranh cuộc sống. Nó buộc bạn phải chấp nhận, buộc bạn phải trải qua để có thể đến được cái đích cuối cùng. Thay vì tìm đến cái chết tại sao chúng ta không cảm ơn những điều không may xảy đến với mình vì nếu không có nó bạn sẽ không tài nào trưởng thành được. Những cái cây sẽ trưởng thành sau giông bão và con người sẽ trưởng thành qua những biến cố và khó khăn.

     Đừng vội chết vì cuộc sống vẫn còn rất nhiều điều chờ bạn khám phá. Bạn có nhận ra rằng mỗi ngày thức dậy chúng ta đều được nhận một thông điệp vô cùng tuyệt vời đến từ vũ trụ. Phải, đó chính là bình minh. Mỗi một ngày bình minh đều xuất hiện mang một ý nghĩa rằng ngày mai sẽ khác, ngày mai sẽ là một ngày tươi sáng. Thượng đế muốn chúng ta phải không ngừng hy vọng vì những điều tốt đẹp, may mắn đang chờ ta ở ngày mai. Và cuối cùng tôi muốn gửi đến các bạn một trích dẫn trong cuốn sách Tàu tốc hành của nữ văn sĩ Nhật Bản - Hiro Arikawa : " Mỗi người chúng ta phải sống giữa muôn vàn cảm xúc phức tạp, rất khó khăn để chịu đựng được chúng. Nhưng không tệ đến mức khiến chúng ta muốn kết liễu mạng sống, nên chúng ta không thể làm gì khác ngoài chấp nhận và sống chung với chúng".


Du học Emmanuel chúng tôi chuyên thực hiện các lớp học ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hàn, tiếng Nhật. Chúng tôi nhận tư vấn du học tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Ngoài ra, chúng tôi nhận chứng minh thu nhập, hỗ trợ sổ ngân hàng cho tất cả học sinh. Mọi thắc mắc của bạn cần giải đáp vui lòng liên hệ:

Blog Du Học - Nguồn : Mây

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn