ẢNh đại diện

Thông tin du học Canada

NHỮNG ĐIỀU KIỆN CẦN BIẾT KHI ĐI DU HỌC CANADA

Ngày: 24-07-2021 | Lượt xem: 517

Du học Canada đang dần có sức hút đối với du học sinh quốc tế bởi chất lượng giáo dục hàng đầu cộng thêm các chính sách mở rộng từ phía chính phủ và chi phí du học thì vô cùng hợp lí. Vậy du học Canada có khó không? Muốn du học Canada cần những điều kiện gì? Đó là một trong số những thắc mắc về du học Canada của phụ huynh và những em học sinh. Để giải đáp những thắc mắc này du học Emmanuel đã tìm hiểu và chắt lọc những thông tin hữu ích nhất để đưa đến cho các quý phụ huynh và học sinh câu trả lời chính xác nhất thông qua bài viết sau đây.

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-canada/du-hoc-canada-chi-phi-bao-nhieu-la-du-n1140.html

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-canada/quy-dinh-ve-thoi-gian-lam-them-khi-di-du-hoc-canada-n1138.html

Những điều kiện cần đối khi đi du học Canada gồm 3 yêu cầu chính: điều kiện về tài chính, điều kiện về độ tuổi và học vấn, điều kiện về sức khoẻ.

1.ĐIỀU KIỆN VỀ TÀI CHÍNH KINH TẾ

Tài chính là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn quyết định visa của bạn có thông qua được hay không. Để tránh việc nhận các du học sinh không đủ tiêu chuẩn về tài chính sang du học rồi dẫn đến việc bỏ dở việc học giữa chừng hay mượn ý định cư trái phép thì bên phía Canada làm rất gắt gao về phần chứng minh tài chính. Tuy vậy nhưng so với các nước như Mỹ hay Úc thì Canada lại là nước có mức phí học tập hợp lí hơn cả.

  • Bậc tiểu học và trung học: từ 10.000 CAD – 15.000 CAD
  • Các khóa tiếng Anh: từ 1.000 CAD – 3.000 CAD/khoá
  • Bậc cao đẳng và đại học: từ 15.000 – 25.000 CAD/năm
  • Các chương trình sau đại học: 12.000 – 16.000 CAD/năm

Ngoài học phí các khoản sinh hoạt phí cho một du học sinh bao gồm tiền thuê nhà, chi phí ăn uống, đi lại, chi phí tiện ích và giải trí, trong đó, tiền thuê nhà… cũng nằm trong số chi phí mà bạn phải chuẩn bị trước khi sang du học Canada. Ước tính $600 – $1000 CAD/tháng là mức phí đủ cho nhu cầu cơ bản của một du học sinh Canada (chưa kể tiền thuê nhà).

2.ĐIỀU KIỆN VỀ ĐỘ TUỔI VÀ HỌC VẤN

Tuỳ theo từng cấp bậc học và trường các bạn đăng kí mà Canada có những yêu cầu về độ tuổi cũng như trình độ tiếng Anh riêng. Vì vậy để chính xác nhất các bạn nên tham khảo ở các trang website của trường luôn được cập nhật mới nhất.

  • Trung học: dưới 18 tuổi, học lực trung bình – khá trở lên, không yêu cầu tiếng Anh và phải thực hiện bài kiểm tra đầu vào của trường
  • Cao đẳng: tối thiểu 18 tuổi, tốt nghiệp THPT, TOEFL từ 71 hoặc IELTS 6.0 trở lên (không kỹ năng nào dưới 5.5)
  • Đại học: tối thiểu 18 tuổi, tốt nghiệp THPT, TOEFL từ 79 hoặc IELTS 6.5 trở lên (không kỹ năng nào dưới 6.0)
  • Cao học: tối thiểu 18 tuổi, tốt nghiệp Đại học loại khá, TOEFL từ 90 hoặc IELTS 7.0 trở lên (không kỹ năng nào dưới 6.5)

Nếu học sinh chưa có bằng cấp tiếng Anh nhất định thì các trường tại Canada vẫn sẽ có chương trình đào tạo (chương trình ESL). Tuy nhiên, việc bạn thông thạo hay trang bị cho bản thân vốn ngoại ngữ trước khi đi du học sẽ giúp bạn dễ dàng hòa nhập với môi trường mới.

3.ĐIỀU KIỆN VỀ SỨC KHỎE

Các yêu cầu nhập cảnh khác đối với du học sinh Canada

Dù ở đâu cũng vậy bạn cũng phải trang bị cho bản thân mình sức khỏe tốt, hơn nữa Canada lại là một đất nước có nền khí hậu rất khắc nghiệt. Cho nên các yêu cầu về sức khoẻ khi đi du học Canada cũng được đề cao. Theo quy định của Chính phủ Canada, bất cứ ai nhập cảnh hơn 6 tháng vào nước này để thăm viếng, học tập và làm những công việc có sự tiếp xúc gần gũi với mọi người đều phải được kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt.

Khi bạn nộp hồ sơ xin Visa, Đại sứ quán sẽ gửi thư hướng dẫn thực hiện kiểm tra sức khỏe kèm theo thông tin bác sĩ được chỉ định, bạn cần hoàn thành trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhận thông báo để hồ sơ tiếp tục được xét duyệt.

 Để có thể du học Canada, các bạn phải đảm bảo các điều kiện sức khỏe sau:

  • Không mắc các bệnh truyền nhiễm như lao phổi, giang mai...; các bệnh ngoài da.
  • Những triệu chứng đột ngột mất khả năng kiểm soát hoạt động và sức khỏe tâm thần, có các hành vi mang tính chất bạo lực và bộc phát sẽ không được Đại sứ quán chấp nhận
  • Trường hợp bệnh phổi hoặc viêm gan, học sinh phải chữa khỏi mới có thể đi được
  • Những học sinh nộp hồ sơ xin visa theo chương trình SDS mới phải tiến hành khám sức khỏe trước thời gian nộp hồ sơ vào Đại Sứ Quán tối thiểu là 1 tuần.

Chính phủ Canada sẽ yêu cầu học sinh đi khám sức khỏe tại các trung tâm được chỉ định, đây là điều kiện du học Canada cuối cùng mà học sinh cần vượt qua. Nếu bạn vượt qua được điều kiện cuối cùng này thì xin chức mừng bạn vì sắp tới bạn sẽ trở thành tân du học sinh tại đất nước lá phong

Hy vọng bài viết trên đã mang đến những thông tin bổ ích và giúp bạn trả lời câu hỏi du học Canada cần những điều kiện gì. Nếu quý phụ huynh và học sinh còn những thắc mắc về du học Canada hãy liên hệ ngay với du học Emmanuel ngay nhé. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp sẽ giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn