ẢNh đại diện

Học tiếng Anh

TRẬT TỰ CỦA CÁC TÍNH TỪ TRƯỚC MỘT DANH TỪ

Ngày: 29-06-2021 | Lượt xem: 486

Thứ tự, trật tự hay vị trí của tính từ trong tiếng Anh là một chủ đề mà nhiều người trong chúng ta hay tìm kiếm. Chúng ta cũng thỉnh thoảng gặp nhiều câu về trật tự của các tính từ trước một danh từ. Vì vậy, hôm nay chúng ta cùng điểm qua lại chủ đề này nhé! Nếu trong một cụm từ có nhiều tính từ cùng bổ nghĩa cho một danh từ thì thứ tự các tính từ sẽ như sau:

 

1. Opinion (Ý kiến)

2. Size (Kích thước, chiều dài)

3. Age (Tuổi)

4. Shape (Hình dáng, chiều rộng)

5. Color (Màu sắc)

6. Origin (Quốc tịch, nguồn gốc, xuất xứ)

 7. Material (Chất liệu)

8. Purpose (Mục đích, tác dụng)

 Ex: - Một cô gái cao, xinh đẹp, còn trẻ, người Pháp. --> A beautiful tall young French girl.

- Một chiếc bàn tròn, đẹp, cũ, màu nâu, làm bằng gỗ, lớn. --> A beautiful large old brown round wooden table.

 - Một ngày nắng đẹp. --> A nice sunny day.

 - Một con đường dài hẹp. --> A long narrow street.

- Cái túi nhỏ màu đỏ bằng chất dẻo của cô ấy. --> Her small red plastic bag.

- Cha tôi có một chiếc xe hơi du lịch cổ đẹp của Ý. --> My father has a beautiful old Italian touring car.

- Họ sống trong một tòa lâu đài cổ to rất đẹp bằng cẩm thạch trắng. --> They live in a beautiful big old white marble castle.

 - Em tôi mua 2 cái áo đầm dài đắt tiền bằng satin bóng của Ý. --> My sister buys two expensive long shiny Italian satin dresses.

- Cô ấy có mái tóc vàng mếm ngắn dợn sóng. --> She has short wavy soft blond hair.

- Trong tủ chén có 1 cái bình đất to màu xám cổ của Lào rất hiếm. --> In the cupboard, there is a rare big ancient gray Laotian earthenware.

https://duhocemmanuel.com/hoc-tieng-anh/cac-dang-so-sanh-cua-tinh-tu---trang-tu-n1055.html

https://duhocemmanuel.com/hoc-tieng-anh/tu-noi-trongtieng-anh-n1054.html

https://duhocemmanuel.com/hoc-tieng-anh/trung-tam-tieng-anh-emmanuel---noi-thoi-lua-dam-me-n1040.html

@ Chú ý:

1. Các tính từ như: new/ large/ round/ wooden…thuộc nhóm 2 đến nhóm 7 là các tính từ miêu tả, chỉ sự kiện (Fact adjectives). Chúng cho ta biết những thông tin khách quan về một vật hay một điều gì đó.

 Các tính từ như: nice/ beautiful/ delicious/ intelligent/ interesting/ lovely/ useful…là những tính từ chỉ ý kiến (Opinion adjectives) của người nói. Chúng cho ta biết cảm nghĩ của ai đó về một vật hay một sự việc nào đó.

2. Các tính từ chỉ kích thước và chiều dài như: big/ large/ huge/ small/ tiny/ tall/ short/ long…thường đứng trước các tính từ chỉ hình dáng và chiều rộng (round/ triangle/ cubic/ heart-shaped/ fat/ thin/ slim/ wide/ flat…)

 3. Một số tính từ chỉ tuổi tác như: old, new, young, brandnew, ancient, modern,…

 4. Một số tính từ chỉ màu sắc như: black, red, white, blue, yellow, cream (màu kem), violet, purple, navy blue (xanh hải quân), magenta (đỏ thẫm), brick red (đỏ gạch), emerald (xanh ngọc), jet black (đen nhánh),…

5. Một số tính từ chỉ quốc tịch/ nguồn gốc như: Vietnamese, English, Indian, Thai, German, American,…

6. Một số tính từ chỉ chất liệu như: silk (lụa), gold, silver, leather, glass, concrete (bê tông), ivory (ngà), wooden, brick, paper, plastic, metal, steel (bằng thiếc), stone (bằng đá), marble (cẩm thạch)…

 7. Một số tính từ chỉ mục đích, tác dụng để làm gì như: touring (để đi du lịch), walking (để đi bộ),sleeping (để ngủ), gardening(để làm vườn),…

 => => Để ghi nhớ trật tự của các tính từ trước một danh từ, chúng ta chỉ cần nhớ cụm từ viết tắt “OSASCOMP” ( Ông Sáu Ăn Súp Cua Ông Mập Phì.)

Hiện nay, trung tâm tiếng Anh Emmanuel tại Hải Phòng là trung tâm uy tín được nhiều bạn sinh viên tin tưởng và đánh giá rất cao. Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, có tâm trong giảng dạy, giáo trình bày bản và khoa học, chúng tôi tin rằng bạn sẽ được đào tạo và trở nên tự tin cả trong giao tiếp lẫn các kiến thức về ngữ pháp. Và qua đó, tiếng Anh sẽ không còn chỉ đơn giản là một môn học mà còn là niềm đam mê, sự yêu thích của bạn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng đúng ngữ pháp tiếng Anh sẽ giúp hỗ trợ bạn để viết được những đoạn văn đúng ngữ pháp, hay và hoàn chỉnh cũng như hoàn toàn tự tin trong giao tiếp. Giúp cho câu văn của bạn trở nên trôi chảy và mạch lạc hơn. Nếu bạn là một sinh viên mong muốn có một nơi để học hỏi cũng như trau dồi thêm khả năng tiếng Anh của mình, hãy đến với trung tâm Emmanuel của chúng tôi, chúng tôi cam kết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích từ cơ bản đến nâng cao cả trong giao tiếp lẫn trong ngữ pháp tiếng Anh. Đến với trung tâm Emmanuel, bạn không chỉ được học những kiến thức, được giao tiếp bằng tiếng Anh mà bạn còn có cơ hội học hỏi thầy cô cũng như các bạn sinh viên khác về những kinh nghiệm trong quá trình học tiếng Anh.

Bài viết trên đây là cách sắp xếp trật tự tính từ trong câu. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích bạn áp dụng vào quá trình học tiếng Anh của mình đặc biệt là ghi nhớ trật tự các tính từ. Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn gì trong quá trình học tập và sử dụng tiếng Anh, hãy liên hệ với chúng tôi – trung tâm Emmanuel để có thể được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất bạn nhé!

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn