ẢNh đại diện

Học tiếng Anh

BẰNG TOEIC LÀ GÌ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHỨNG CHỈ TOIEC

Ngày: 10-07-2021 | Lượt xem: 1563

Bằng tiếng Anh TOEIC là gì? Chứng chỉ TOIEC có hiệu lực trong bao lâu? Chúng ta cùng tìm hiểu về chứng chỉ TOEIC và những điều cần biết về bằng TOEIC trong bài viết sau đây nhé!

 

  1. Chứng chỉ tiếng anh TOEIC là gì?

TOEIC là chứng chỉ gì? TOEIC là viết tắt của cụm từ Test of English for International Communication nghĩa là bài thi kiểm tra trình độ tiếng Anh giao tiếp quốc tế. TOEIC là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế giao tiếp dành cho người đi làm mà tiếng Anh không phải là thứ tiếng mẹ đẻ. Mỗi bài thi TOEIC đánh giá kết quả phản ánh thực tế mức độ thành thạo giao tiếp tiếng Anh trong tất cả các hoạt động như kinh doanh, thương mại, du lịch.

https://duhocemmanuel.com/hoc-tieng-anh/trung-tam-luyen-ielts-uy-tin-tai-hai-phong-n1091.html

https://duhocemmanuel.com/hoc-tieng-anh/trung-tam-tieng-anh-uy-tin-tai-hai-phong-n1090.html

https://duhocemmanuel.com/hoc-tieng-anh/trung-tam-tieng-anh-danh-cho-hoc-sinh-sinh-vien-tai-hai-phong-n1089.html

  1. Bằng TOEIC có giá trị bao lâu?

Bằng Anh văn TOEIC có thời hạn sử dụng trong 2 năm. Trong vòng 2 năm, bạn có thể sử dụng bằng TOEIC làm điều kiện để các bạn xin việc, hoàn thiện hồ sơ điều kiện du học… Sau thời hạn 2 năm, bằng TOEIC sẽ không còn giá trị và bạn cần phải thi lại để lấy chứng chỉ nếu cần thiết.

Thi TOEIC bao lâu có bằng?

Các văn phòng tại Hà Nội thì sau 5 ngày làm việc hành chính kể từ ngày thi, thí sinh sẽ nhận được kết quả thi TOEIC, còn với văn phòng tại TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, các thí sinh sẽ được báo điểm sau 7 ngày. Để nhận được giấy báo điểm, các thí sinh cần phải tới văn phòng thi tại IIG và xuất trình bản gốc giấy đăng ký dự thi cùng với chứng minh thư hoặc hộ chiếu.

Cấu trúc bài thi bằng TOEIC 4 kỹ năng

Bên cạnh bài thi TOEIC truyền thống gồm 2 kỹ năng Nghe và Đọc thì các bạn thí sinh cũng có thể tham dự bài thi Nói và Viết để đáp ứng trình độ tiếng Anh đầy đủ cả 4 kỹ năng mà hầu hết các doanh nghiệp nước ngoài đều yêu cầu ở người lao động.

Bằng TOEIC 4 kỹ năng sẽ giúp chúng ta đánh giá người thi 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết với các nội dung xoay quanh môi trường sinh sống và làm việc chuyên nghiệp quốc tế. Bài thi TOEIC 4 kỹ năng bao gồm 2 bài thi: Mặc định và Tùy chọn. Bài thi Mặc định là bài thi Listening và Reading, bài thi Tùy chọn là bài thi Speaking và Writing.

Ưu điểm và nhược điểm của kì thi chứng chỉ TOEIC 4 kỹ năng:

◀ Ưu điểm:

Đánh giá cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết nên sẽ đánh giá chính xác khả năng tiếng Anh toàn diện của người học.

Được một số nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn so với bằng TOEIC 2 kỹ năng.

Độ khó của bài thi là không quá cao nên người học có thể đạt được kết quả tốt nếu thường xuyên ôn luyện.

◀  Nhược điểm:

Lệ phí thi khá đắt cho bài thi Nói, Viết (khoảng 1.860.000đ)

Hiện nay số lượng nhà tuyển dụng và trường Đại học yêu cầu bằng ra TOEIC 4 kỹ năng không nhiều nên nếu thi cả 4 kỹ năng thì cũng chưa thật sự cần thiết.

Độ khó của bài thi không quá cao sẽ không mang lại lợi thế lớn trong mắt nhà tuyển dụng trong môi trường đòi hỏi khắt khe về trình độ tiếng Anh.

Do đó, dù mục tiêu của bạn là TOEIC 2 kỹ năng hay TOEIC 4 kỹ năng thì các bạn cũng nên ôn luyện phần Nghe và Đọc trước. Bởi vì khi ôn 2 phần này bạn sẽ có một vốn kiến thức khá vững để có thể tiếp tục học 2 kỹ năng Nói và Viết một cách thuận lợi, dễ dàng nhất.

Bao nhiêu điểm thì được cấp chứng chỉ TOEIC quốc tế

Điểm tối đa cho một bài thi TOEIC là 990 điểm. Các mức điểm tương đương với khả năng sử dụng tiếng anh được tổng hợp như sau:

TOEIC 100 điểm – 300 điểm: Trình độ cơ bản. Khả năng giao tiếp tiếng Anh kém.

TOEIC 300 điểm – 450 điểm: Bạn Có khả năng hiểu & giao tiếp tiếng Anh mức độ trung bình. Thường là yêu cầu đối với học viên tốt nghiệp các trường nghề, cử nhân các trường Cao đẳng (hệ đào tạo 3 năm).

TOEIC 450 điểm – 650 điểm: Bạn có khả năng giao tiếp tiếng Anh ở mức độ khá. Là yêu cầu chung đối với sinh viên tốt nghiệp Đại học hệ đào tạo 4-5 năm.

TOEIC 650 điểm– 850 điểm: Bạn có khả năng giao tiếp tiếng Anh mức độ tốt. Thường là yêu cầu đối với cấp trưởng phòng, quản lý điều hành cao cấp, giám đốc trong môi trường làm việc quốc tế.

TOEIC 850 điểm – 990 điểm: Mức điểm này bạn có khả năng giao tiếp tiếng Anh rất tốt. Sử dụng gần như người bản ngữ dù tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ.

  1. Giá trị bằng TOEIC

Việc sở hữu các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế TOEIC sẽ mở ra cho các bạn rất nhiều cơ hội tốt trong tương lai:

➤ Điều kiện ra trường: Rất nhiều trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam yêu cầu điều kiện ra trường phải đạt bằng TOEIC và lấy bằng TOEIC mới đủ điều kiện nhận bằng tốt nghiệp.

450 trở lên như trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng… Chính vì thế TOEIC giúp sinh viên Việt Nam đủ điều kiện nhận bằng tốt nghiệp đại học.

➤ Điều kiện để đi du học: Nhiều trường đại học trên thế giới yêu cầu sinh viên phải có bằng TOEIC. Do đó, bạn muốn thực hiện được niềm đam mê chinh phục các trường đại học quốc tế bắt buộc bạn phải đạt TOEIC từ 750 điểm trở lên.

➤ Cơ hội việc làm hấp dẫn: Bất kỳ ai sở hữu chứng chỉ tiếng anh quốc tế TOEIC đều có thể tìm cho bản thân một công việc tốt, mức lương hấp dẫn. Bạn dễ dàng tiếp cận với các nhà tuyển dụng lớn trong và ngoài nước. Hầu hết các doanh nghiệp nước ngoài đều ưu tiên những ứng viên có khả năng ngoại ngữ và họ sẵn sàng chi trả mức lương cao hơn cho những người có trình độ tiếng Anh.

Một số việc mà bạn có thể làm tùy thuộc vào chuyên ngành bạn học. Nhưng dù là ngành nào đi nữa nếu có tiếng Anh tốt thì bạn đều có thể trở thành: Hướng dẫn viên du lịch, biên tập viên, phiên dịch viên, giảng viên ngoại ngữ….

Tự tin giao tiếp tiếng Anh: Có trình độ tiếng Anh bạn sẽ tự tin giao tiếp với người bản xứ, bạn bè, giúp các bạn mở mang kiến thức, văn hóa, lịch sử…

➤ Thỏa sức thực hiện niềm đam mê của mình: Có trình độ tiếng Anh bạn có thể đi du lịch, xem phim,nghe nhạc mà không cần phiên dịch…

  1. L phí thi TOEIC và th tc xin cp chng ch TOEIC

Hãy cùng tìm hiểu thi TOEIC hết bao nhiêu tiền cũng như thủ tục xin cấp chứng chỉ TOEIC IIG gồm những gì để chuẩn bị tốt hơn cho kỳ này nhé!

Thi Toeic bao nhiêu tiền?

Từ ngày 24/04/2021, lệ phí thi TOEIC tại IIG Việt Nam có sự điều chỉnh theo từng đối tượng thi.

Lệ phí thi hai kỹ năng mới nhất 2021:

Chi phí thi TOEIC đối với người đi làm, lệ phí thi TOEIC là 1.390.000 VNĐ

Phí thi TOEIC đối với học sinh, sinh viên, lệ phí thi TOEIC là 990.000 VND (khoảng hơn 40$)

Lệ phí thi toeic 4 kỹ năng:

Listening + Reading: 990.000đ/ 1390.000đ.

Speaking + Writing: 1.890.000đ

Thủ tục xin cấp chứng chỉ TOEIC

Thông thường sau 7 ngày làm việc (trừ T7, CN, ngày nghỉ lễ) thí sinh có thể tra cứu kết quả online

Thí sinh nhận 01 Chứng chỉ điểm TOEIC quốc tế (bản cứng) sau 9 ngày làm việc (trừ T7, CN, ngày nghỉ lễ) kể từ ngày thi.

Nơi nhận:(nơi đã đăng ký thi)

Xuất trình CMND / CCCD. Nếu lấy hộ phải mang thêm biên lai thu tiền.

Thời hạn nhận: Chậm nhất 2 tuần sau khi có kết quả thi.

Sau thi bao lâu có kết quả

Thủ tục xin cấp chứng chỉ TOEIC IIG

Đơn vị IIG không cấp giấy chứng nhận TOEIC mà chỉ cấp phiếu điểm TOEIC tương đương có giá trị trong suốt thời hạn sử dụng 2 năm. Các thí sinh yêu cầu cung cấp phiêu điểm để nộp cho các nhà tuyển dụng, các trường mà bạn xin cấp visa du học thí sinh phải đạt 200 điểm trở lên và cần có các giấy tờ sau đây:

Chứng minh thư nhân dân/ Hộ chiếu gốc

Bản photo phiếu điểm TOEIC

01 ảnh 3.4 giống ảnh trên phiếu điểm.

Thông tin, địa chỉ nơi nhận phiếu điểm. IIG Việt Nam sẽ chuyển Phiếu điểm đó về địa chỉ Công ty mà thí sinh nộp hồ sơ tuyển dụng sau 05 ngày làm việc. Lệ phí cho mỗi phiếu điểm in thêm là 50.000 VNĐ và lệ phí chuyển phát nhanh là 15.000 VNĐ/lần đến địa chỉ của Công ty tuyển dụng.

Thủ tục xin cấp thêm phiếu điểm TOEIC?

Trong trường hợp nếu cần cung cấp thêm phiếu điểm để nộp hồ sơ du học thí sinh phải đạt từ 500 điểm TOEIC trở lên. Hồ sơ, thủ tục xin cấp thêm gồm:

Xuất trình văn bản nội dung yêu cầu có thêm phiếu điểm TOEIC nộp cho trường

Chứng minh thư/ hộ chiếu gốc

Pho to phiếu điểm TOEIC.

01 ảnh 3.4 giống với ảnh trên phiếu điểm.

Thí sinh có thể nhận bản sao phiếu điểm trực tiếp sau 05 ngày làm việc (tại VP Hà Nội)/07 ngày làm việc (tại VP Đà Nẵng và Hồ Chí Minh) hoặc nộp lệ phí chuyển phát nhanh là 15.000 VNĐ/lần đến địa chỉ đăng ký nhận bản sao.

  1. Thủ tục xin cấp chứng chỉ TOEIC IIG

Các bạn thí sinh có thể yêu cầu cung cấp bằng chứng nhận (Certificate of Achievement). Thí sinh chỉ có thể làm được 01 bằng chứng nhận cho mỗi lần thi. Sẽ nhận bằng sau 10 ngày làm việc kể từ ngày yêu cầu. Lệ phí cho mỗi bằng chứng nhận TOEIC là 15 USD.

Bằng TOEIC 450 tương đương

TOEIC 450 điểm là mốc cơ bản trong học và thi TOEIC. Chắn chắn không ít bạn sẽ thắc mắc chứng chỉ TOEIC 450 có quy đổi sang các chứng chỉ khác được không và phương pháp để đạt TOEIC 450 là gì?

Chứng chỉ TOEIC 450 có quy đổi IELTS, TOEFL

Với chứng chỉ tiếng anh TOEIC 450 có thể quy đổi sang các loại chứng chỉ như IELTS, TOEFL và mức quy đổi cụ thể như sau:

Với TOEIC khoảng 450, mức quy đổi sang điểm Ielts khoảng 4.5 điểm và quy đổi sang điểm TOEFT iBT khoảng 530 điểm.

Mức quy đổi này chỉ mang tính tham khảo, vì mỗi bài thi của mỗi loại chứng chỉ sẽ có những ưu điểm riêng. Do đó các bằng quốc tế này không thể thay thế cho nhau. Như vậy thông qua đây các bạn có thể hiểu bằngTOEIC tương đương bằng gì?

Luyện thi TOEIC 450 thật dễ dàng

Chiến lược phòng thi để đạt TOEIC 450 trở lên

Canh thời gian làm bài và làm bài theo thứ tự hợp lý để tiết kiệm thời gian, phân bổ thời gian phù hợp.

Không dây dưa quá lâu ở một câu nào đó, bạn có thể gặp câu khó thì có thể bỏ qua nếu không chắc chắn.

Phương pháp loại trừ những đáp án sai: Trong mỗi câu hỏi sẽ có những đáp án gây nhiễu, nên hãy vận dụng phương pháp loại trừ.

Cuối cùng là hãy luôn tỉnh táo, cảnh giác với các bẫy, điển hình như các từ ngữ có cách phát âm giống nhau, nhưng nghĩa hoàn toàn khác nhau.

Tại Hải Phòng, trung tâm Emmanuel là sự lựa chọn đáng tin cậy của các học viên trong việc luyện thi lấy bằng TOEIC.

  Về chất lượng giảng dạy: Với đội ngũ giảng viên không chỉ có bằng cấp và chứng chỉ mà còn sở hữu bề dày kinh nghiệm trong việc giảng dạy. Điều đặc biệt ở trung tâm Emmanuel là các giảng viên không chỉ truyền đạt kiến thức bằng cả cái tâm của người nhà giáo mà còn cả một nhiệt tâm dạy dỗ hết lòng, giúp học viên không chỉ lĩnh hội kiến thức tiếng Anh mà còn được truyền cảm hứng và được khích lệ để học tập chăm chỉ.

  Giáo trình: bạn sẽ thật sự hài lòng với bộ giáo trình chuẩn quốc tế, không chỉ giúp bạn làm quen với các tài liệu tiếng Anh thông dụng mà còn cải thiện hiệu quả kỹ năng tiếng Anh theo mong muốn và yêu cầu học tập của từng bạn sinh viên. Các bạn sẽ thấy rằng việc sở hữu một chứng chỉ Toeic với số điểm cao không còn là một vấn đề nan giải nữa.

  Môi trường học tập vô cùng sinh động và lành mạnh. Môi trường học tập của Emmanuel không chỉ gói gọn trong bốn bức tường của tòa nhà trung tâm mà còn vươn xa ra bên ngoài, nơi mà các sinh viên được trải nghiệm, khám phá và học hỏi dễ dàng hơn, cũng như là cơ hội để giao lưu kết bạn và tìm hiểu thêm các nền văn hóa khác nhau.

Bài viết này chúng ta đã được cung cấp đầy đủ những thông tin về chứng chỉ TOEIC là gì, tài liệu thi, phương pháp và mẹo hay làm bài. Chúc các bạn sớm đạt được những kết quả tốt nhất.

 

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn