ẢNh đại diện

Học tiếng Anh

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHỨNG CHỈ GMAT

Ngày: 12-07-2021 | Lượt xem: 1096

Nếu bạn đang cần điểm GMAT để tham dự một khóa học Thạc sĩ tại nước ngoài thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của trung tâm tiếng Anh Emmanuel để có thể chuẩn bị và ôn luyện thi GMAT một cách chu đáo. Dưới đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu về những điều cần biết về chứng chỉ GMAT

BƯỚC 1: TÌM HIỂU GMAT

Trước khi bắt tay vào ôn luyện GMAT thì bạn nên dành thời gian tìm hiểu về các khía cạnh của kỳ thi này để dễ dàng chuẩn bị không chỉ về mặt học thuật mà cả thời gian lẫn tài chính.

●   Cấu trúc bài thi:

Bài thi GMAT bao gồm 4 phần thi chính là Viết luận (Analytical Writing Assessment), Integrated Reasoning (Lý luận phối hợp), Quantitative (Định lượng) và Ngôn ngữ (Verbal).

●   Hình thức bài thi:

GMAT còn có một cái tên dài hơn là GMAT CAT, trong đó CAT là viết tắt của cụm từ Computer Adaptive Test. Cụm từ này có nghĩa bài thi không chỉ yêu cầu bạn thao tác hoàn toàn trên máy tính mà cấu trúc câu hỏi trong bài còn được hệ thống máy tính thay đổi để phù hợp với năng lực của bạn. Nếu bạn trả lời đúng câu hỏi đầu thì sẽ nhận được câu hỏi tiếp theo có độ khó cao hơn kèm với số điểm lớn hơn. Ngược lại khi bạn trả lời sai thì sẽ nhận được câu hỏi dễ hơn đi kèm số điểm thấp hơn. Bạn lưu ý chỉ có hai phần thi Định lượng và Ngôn ngữ là được áp dụng cách thức CAT.

●   Chi phí dự thi:

Phí dự thi GMAT trên toàn cầu có giá 250 USD (khoảng 5 triệu 750 ngàn đồng – cập nhật ngày 24/02/2021). GMAT được tổ chức vào mọi ngày trong năm trừ ngày lễ nên bạn có thể linh động sắp xếp lịch dự thi.

●   Địa điểm dự thi:

Hiện tại các bạn có thể lựa chọn dự thi GMAT trực tuyến hoặc các cơ sở khảo thí được chấp thuận. Việt Nam có hai nơi thi GMAT nằm ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội như sau:

Trung tâm tin VNPRO, 149/1D (cũ) / 276 (mới) đường Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Trung tâm khảo thí quốc tế IPMAC, Tầng 6, tòa nhà Kim Ánh, ngõ 78 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Với phiên bản trực tuyến, các bạn có thể làm bài thi trên các thiết bị chạy Windows hoặc Mac hoàn toàn linh hoạt về thời gian. Các điểm đặc biệt của bài thi online bao gồm:

Đầy đủ 4 phần thi chính Quantitative, Verbal, Integrated Reasoning, và Analytical Writing Assessment (bắt đầu từ 08/04/2021)

Thời gian thi, điểm số, cấu trúc giống với bài thi tại các cơ sở khảo thí

Được chấp nhận bởi hơn 7,000 chương trình học trên thế giới

Điểm số có thời hạn 5 năm

Không giới hạn số lượng bảng điểm gửi đến các trường

BƯỚC 2: ÔN LUYỆN GMAT

Để luyện thi GMAT, bạn có thể lựa chọn hình thức đến trung tâm hoặc tự ôn luyện ở nhà thông qua các đầu sách hoặc ứng dụng hỗ trợ của GMAT (có trả phí). Dù chọn hình thức nào thì bạn nên tham khảo một số lưu ý cho từng phần thi của HCVN dưới đây.

●   Viết luận:

Cách tốt nhất để luyện viết là phải viết nhiều một cách có định hướng như sau:

Trước khi viết bạn phải đọc kỹ đề để phân tích luận điểm

Soạn thảo hoặc suy nghĩ dàn ý chính và ý phụ trước khi bắt tay vào viết bài phân tích

Chỉ đề cập đến các ví dụ liên quan và tuyệt đối tránh thảo luận một quan điểm khác vì sẽ bị tính là lạc đề

●   Lý luận phối hợp:

Các câu hỏi trong phần thi này có 4 dạng chính như sau:

Lý luận dựa trên nhiều nguồn (Multi-Source Reasoning)

Phân tích bảng (Table Analysis)

Đọc hiểu biểu đồ (Graphics Interpretation)

Phân tích dựa trên hai phần (Two-Part Analysis)

●   Định lượng:

Những lưu ý sau sẽ giúp bạn hoàn thành tốt phần thi này:

Kiến thức Toán học được ứng dụng trong phần thi Định lượng chỉ dừng lại ở bậc trung học cơ sở nên bạn có thể định hướng ôn luyện các kỹ năng Toán học căn bản.

Để đánh lừa ứng viên, đề thi phần Định lượng thường được thiết kế trông có vẻ phức tạp và khó khăn nhưng bạn phải nhớ đây chỉ là kiến thức Toán cấp 2.

Vì đề thi trông có vẻ phức tạp nên bạn cần dành thời gian đọc đề thật kỹ trước khi đưa ra đáp án.

Bạn có thể tìm đáp án chính xác bằng cách giải ngược. Thay vì giải trực tiếp từ đề thì bạn có thể dùng những đáp án có sẵn thay vào đề để chọn ra câu trả lời phù hợp nhất.

Dù cấp độ Toán chỉ thuộc mức cấp 2 nhưng bạn vẫn nên dùng giấy nháp để tính thay vì chỉ toàn nhẩm trong đầu nhằm hạn chế sai số.

●   Ngôn ngữ:

Để làm tốt phần thi Ngôn ngữ thì bạn cần tập thói quen đọc hàng ngày và định hướng đọc các loại nội dung liên quan đến kinh doanh. Một số đầu báo uy tín về lĩnh vực kinh doanh bạn có thể tham khảo như New York Times, Economist, The Financial Times và Bloomburg Businessweek. Khi đọc bạn nhớ cố gắng đưa ra ý chính của bài để luyện cho phần Reading Comprehension, phân tích các ý chính đó để chuẩn bị cho phần Critical Reasoning và để ý cách dùng từ của tác giả cho mục Sentence Correction trong bài thi Ngôn ngữ của GMAT.

BƯỚC 3: DỰ THI GMAT

Sau khi đã dành thời gian ôn luyện GMAT (lý tưởng nhất là từ 2 đến 3 tháng trước khi thi) thì bạn vẫn cần phải lưu ý một số điều sau khi bước vào phòng thi GMAT.

●   Nội quy kỳ thi:

Dưới đây là một số vật dụng bạn không được mang vào phòng thi GMAT:

Máy tính

Thước đo

Sổ ghi chú

Giấy nháp riêng

Đồng hồ

Nếu bạn cần giấy nháp thì có thể xin tập nháp riêng của GMAT từ người gác thi. Nếu chọn thi GMAT trực tuyến tại nhà, bạn sẽ được chọn sử dụng giấy nháp dưới dạng bảng (bảng thật hoặc bảng online). Bảng thật cần thời gian để vận chuyển trong khi bảng trực tuyến luôn có sẵn trong giờ thi để bạn có thể thoải mái ghi chép. Bạn không cần mang đồng hồ vì màn hình máy tính trong lúc làm bài có hiển thị giờ thi.

●   Thời gian nghỉ:

Trong suốt thời gian làm bài GMAT bạn được quyền nghỉ giải lao 2 lần, mỗi lần 8 phút. Bạn hoàn toàn có quyền chọn không nghỉ giải lao nhưng HCVN khuyên bạn nên dành thời gian nghỉ ít ỏi này để đầu óc được thư giãn và thoải mái hơn.

BƯỚC 4: SAU KHI THI GMAT

Đối với các phần thi như Lý luận tổng hợp, Định lượng và Ngôn ngữ thì bạn sẽ nhận được kết quả ngay sau khi thi. Riêng phần thi Viết luận sẽ được gửi kết quả về sau 20 ngày vì cần có thời gian để chấm bài. Kết quả GMAT của bạn sẽ có hạn sử dụng trong vòng 5 năm.

●   Hủy kết quả:

Trong trường hợp bạn không vừa ý với điểm số của mình thì có thể hủy ngay sau khi thi. Sau đó bạn vẫn có thể hủy kết quả online với phí là 25 USD (khoảng 575 ngàn đồng) trong vòng 72 tiếng tính từ thời điểm thi.

●   Dự thi lại:

Mỗi năm bạn có thể dự thi GMAT tối đa 5 lần, mỗi lần cách nhau 16 ngày tại các cơ sở khảo thí. Tuy nhiên HCVN vẫn khuyên bạn nên dành thời gian ôn luyện từ 2 đến 3 tháng để đạt được kết quả tốt nhất. Riêng đối với GMAT Online, bạn chỉ có thể thi lại một lần duy nhất.

Kết thúc bốn năm trên giảng đường đại học, bạn vẫn muốn tiếp học lên thạc sĩ tại nước ngoài thì việc sở hữu chứng chỉ GMAT là điều kiện cần để bạn có thể tiếp tục thực hiện ước mơ của mình. Để đạt được điều này, bắt buộc bạn phải cố gắng trau dồi và ôn luyện khả năng tiếng Anh của mình. Nếu bạn đang cần một môi trường học tiếng Anh chuyên nghiệp, năng động để có thể ôn luyện và thành công trong việc sở hữu chứng chỉ GMAT, hãy đến với chúng tôi – trung tâm Emmanuel – nơi chấp cánh ước mơ của bạn. Đến với Emmanuel bạn sẽ trải nghiệm dịch vụ dạy vô cùng chất lượng với nhiều yếu tố:

  Về chất lượng giảng dạy: Với đội ngũ giảng viên không chỉ có bằng cấp và chứng chỉ mà còn sở hữu bề dày kinh nghiệm trong việc giảng dạy. Điều đặc biệt ở trung tâm ngoại ngữ Emmanuel là các giảng viên không chỉ truyền đạt kiến thức bằng cả cái tâm của người nhà giáo mà còn cả một nhiệt tâm dạy dỗ hết lòng, giúp học viên không chỉ lĩnh hội kiến thức tiếng Anh mà còn được truyền cảm hứng và được khích lệ để học tập chăm chỉ.

  Giáo trình: bạn sẽ thật sự hài lòng với bộ giáo trình chuẩn quốc tế, không chỉ giúp bạn làm quen với các tài liệu tiếng Anh thông dụng mà còn cải thiện hiệu quả kỹ năng tiếng Anh theo mong muốn và yêu cầu học tập của từng bạn sinh viên. Các bạn sẽ thấy rằng việc sở hữu một chứng chỉ tiếng Anh với số điểm cao không còn là một vấn đề nan giải nữa.

  Môi trường học tập vô cùng sinh động và lành mạnh. Môi trường học tập của Emmanuel không chỉ gói gọn trong bốn bức tường của tòa nhà trung tâm mà còn vươn xa ra bên ngoài, nơi mà các sinh viên được trải nghiệm, khám phá và học hỏi dễ dàng hơn, cũng như là cơ hội để giao lưu kết bạn và tìm hiểu thêm các nền văn hóa khác nhau.

 ◀   Chi phí ôn tập cạnh tranh với thị trường.

◀  Chất lượng đào tạo luôn đặt lên hàng đầu, tỷ lệ đỗ ngay từ lần thi đầu tiên lên tới 95%.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúpcác bạn hiểu rõ hơn về chứng chỉ GMAT. Mọi thắc mắc cần được giải đáp xin hãy liên hệ với trung tâm Anh ngữ Emmanuel của chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết bạn nhé!

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn