ẢNh đại diện

Học bổng du học Mỹ

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ HỌC BỔNG DU HỌC TẠI MỸ.

Ngày: 14-08-2021 | Lượt xem: 608

Học bổng du học luôn là chủ đề hấp dẫn mọi du học sinh Mỹ tương lai. Vậy bạn đã hiểu được bao nhiêu phần về học bổng du học Mỹ rồi. Cùng trung tâm tư vấn du học Emmanuel tìm hiểu về những điều bạn nên biết về học bổng du học tại Mỹ dưới bài viết này nhé.

https://duhocemmanuel.com/thong-tin-du-hoc-my/trung-tam-tu-van-du-hoc-my-tai-thanh-hoa.-n1182.html

https://duhocemmanuel.com/hoc-bong-du-hoc-my/lam-the-nao-de-nhan-duoc-hoc-bong-toan-phan-khi-di-du-hoc-my-n1181.html

https://duhocemmanuel.com/hoc-bong-du-hoc-my/7-loai-hoc-bong-du-hoc-my-nhat-dinh-ban-phai-biet.--n1178.html

1.Học bổng du học Mỹ là gì?

Theo từ điển Cambridge, học bổng là “một khoản tiền do một trường học, trường cao đẳng, đại học hoặc tổ chức khác cấp để chi trả cho các nghiên cứu của một người có năng lực tốt nhưng ít tiền.” Ngoài ra một số học bổng linh hoạt hơn, cho phép tất cả sinh viên nộp đơn bất kể khả năng học tập hoặc tài chính của họ.

2.Sự khác biệt giữa học bổng và trợ cấp

Cả học bổng và trợ cấp đều là loại hỗ trợ quà tặng, có nghĩa là sinh viên không cần phải trả lại tiền. Nhưng các khoản trợ cấp thường dựa trên nhu cầu và thường dành cho những người trẻ tuổi không có khả năng chi trả chi phí học tập của họ. Ngược lại, hầu hết học bổng được trao dựa trên khả năng học tập, thể thao hoặc nghệ thuật.

3.Sự khác biệt giữa học bổng và khoản vay sinh viên

Không giống như học bổng, các khoản vay dành cho sinh viên là một hình thức hỗ trợ tài chính cần được hoàn trả, đôi khi có lãi suất. Các khoản vay của sinh viên như con dao 2 lưỡi vừa là một sự may mắn vừa là một lời nguyền được ngụy trang. Thống kê ở Mỹ khoản nợ vay dành cho sinh viên đã lên tới 1,5 nghìn tỷ USD vào năm 2020.

4.Tại sao bạn nên xin học bổng du học Mỹ?

Giảm gánh nặng tài chính du học: Học bổng du học tại Mỹ được tạo ra với mục đích chi trả cho các nghiên cứu của một người có năng lực tốt nhưng ít tiền do đó với số tiền thưởng các nghiên cứu sinh sẽ giảm bớt được gánh nặng tài chính. Điều này giúp Mỹ thu hút được các nhân tài “ít tiền” trên thế giới.

Khẳng định năng lực bản thân: Học bổng được trao dựa trên khả năng học tập, thể thao hoặc nghệ thuật. Do đó những ai nhận được học bổng chứng tỏ họ có năng lực tốt. Học bổng chính là một trong những cách giúp họ khẳng định năng lực bản thân mình cho mọi người biết. Do đó không phải cứ “ít tiền” những nghiên cứu sinh mới tìm kiếm học bổng mà học tìm kiếm học bổng còn để “khẳng định bản thân”.

Tạo động lực để học tập tốt hơn: Việc tìm kiếm học bổng du học tại Mỹ rất cạnh tranh đòi hỏi sự học tập chăm chỉ và cố gắng rất nhiều từ những nghiên cứu sinh. Do đó tìm kiếm học bổng chính là việc vô cùng hữu ích trong việc tạo động lực để học tập tốt hơn.

Tăng tỷ lệ đậu Visa du học: Với những bạn du học sinh tương lai nếu nhận được học bổng du học Mỹ thì chắc chắn tỷ lệ đậu Visa du học sẽ tăng lên. Do qua học bổng bạn đã khẳng định được năng lực bản thân mà những người có năng lực tốt luôn được nước Mỹ chào đón.

5.Ai có thể nhận được học bổng du học Mỹ?

Bất kỳ ai cũng có thể nhận được học bổng du học Mỹ. Với sự đa dạng của những loại học bổng du học nếu bạn thực sự cần có một sự hỗ trợ tài chính để bắt đầu kế hoạch du học, hãy dành thời gian tìm hiểu và chuẩn bị, chắc chắn sẽ có học bổng phù hợp dành cho bạn.

6. Có những loại học bổng du học Mỹ nào?

Học bổng du học Mỹ có nhiều loại, như:

  • Financial aid (gói hỗ trợ tài chính không hoàn lại gồm học phí, sinh hoạt phí).
  • Scholarship (hỗ trợ học phí, học bổng bán phần)
  • Loan (khoản cho vay có thế chấp với lãi suất thấp)
  • Grant (tài trợ không hoàn lại nhưng phụ thuộc vào điều kiện tổ chức tài trợ đặt ra)...

Do vậy, tùy vào loại học bổng bạn nhận được sẽ liên quan đến vấn đề chuẩn bị tài chính hay không. Ví dụ, với loại học bổng cấp học phí thì bạn phải chứng minh được tài chính về sinh hoạt, vé máy bay trong suốt quá trình đi du học.

7. Độ tuổi có là vấn đề khi xin học bổng du học Mỹ không?

Tuổi tác là một yếu tố đơn giản, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu sự nghiệp. Nếu bạn quyết tâm và có sức mạnh ý chí mạnh mẽ, ý niệm đó sẽ đưa bạn lên tầm cao. Ưu điểm là hệ thống giáo dục của Mỹ là không đánh giá bạn theo độ tuổi.

Không bao giờ là quá muộn để học tập! Bất cứ khi nào bạn cảm thấy thoải mái để bắt đầu quá trình học tập của mình, bạn có thể dễ dàng tham gia vào các trường đại học của Hoa Kỳ ở mọi lứa tuổi và có cơ hội nhận học bổng như những ứng viên trẻ tuổi khác. Các tổ chức du học hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu của mình ở mọi lứa tuổi, miễn là bạn có đủ điều kiện để theo học chương trình mong muốn.

Đối với sinh viên đại học, mặc dù không có quy định nhất định, nhưng anh ấy / cô ấy phải tối thiểu 17 tuổi. Ngoài ra, phải học xong trung học. Đối với các chương trình sau đại học như MBA, ma, ms, v.v. thì không có quy định nào. Không phải khoảng cách tuổi tác sẽ tạo ra một vấn đề lớn, nhưng vấn đề là cho thấy rằng bạn đang tích cực theo đuổi một điều gì đó trong cuộc sống hơn là nhàn rỗi.

8. Học Đại học ở Mỹ miễn phí nhờ học bổng.

Có một số trường đại học và tổ chức giáo dục ở Hoa Kỳ cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế. Trong số đó, Đại học New York liệt kê một số lựa chọn học bổng cho sinh viên quốc tế. Chương trình học bổng Nneka Fritz (WAG '08) của nó cung cấp bảo hiểm toàn bộ học phí cho sinh viên từ các nhóm không được đại diện. Trong khi đó, Đại học Oregon cung cấp một số học bổng thông qua Học bổng Chương trình Dịch vụ Văn hóa Quốc tế. Nó bao gồm một phần đến toàn bộ chi phí học phí, dao động từ $ 9,000 đến $ 30,000 mỗi năm. Bên cạnh đó, trường còn cung cấp các suất học bổng bổ sung để hỗ trợ sinh viên trong các khoản chi tiêu lặt vặt.

Sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia Châu Á được chọn có cơ hội học tập miễn phí tại Đại học Wesleyan thông qua Chương trình Học bổng Châu Á Freeman của họ. Nó cấp cho những ứng viên thành công hỗ trợ tài chính bao gồm toàn bộ học phí và lệ phí của họ trong suốt quá trình học cử nhân bốn năm của họ. Cuối cùng, Đại học Brandeis ở Massachusetts cung cấp học bổng toàn phần bao gồm học phí, chỗ ở và vé máy bay khứ hồi hàng năm. Với những học bổng này, bạn có thể theo học chương trình đại học tại Hoa Kỳ miễn phí.

Qua bài viết bạn có nhận được thêm những kiến thức về những điều bạn nên biết về học bổng du học tại Mỹ chưa? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với trung tâm tư vấn du học Emmanuel để được tư vấn miễn phí nhé.

 

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn