ẢNh đại diện

Học bổng du học Mỹ

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHẬN ĐƯỢC HỌC BỔNG TOÀN PHẦN KHI ĐI DU HỌC MỸ?

Ngày: 12-08-2021 | Lượt xem: 773

Làm thế nào để nhận được học bổng khi đi du học Mỹ luôn là vấn đề mà bất kỳ ai cũng quan tâm. Học bổng hấp dẫn nhất phải kể đến học bổng toàn phần. Học bổng toàn phần sẽ tài trợ bao gồm hầu hết mọi thứ cho toàn bộ 3 đến 4 năm học Đại học. Đây quả là điều tuyệt vời đúng không? Vậy làm thế nào để nhận được học bổng toàn phần? Hãy cùng trung tâm tư vấn du học Emmanuel tìm hiểu vấn đề ngày ngay dưới bài viết này nhé.

Có nên tìm kiếm học bổng toàn phần không?

Làm thế nào để nhân được học bổng toàn phần khi đi du học tại Mỹ, thì là một điều cũng không hề dễ, học bổng toàn phần rất hiếm và những học bổng có sẵn rất cạnh tranh. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không nên đăng ký. Hãy đọc để khám phá cách tăng cơ hội được trao một trong những học bổng danh giá này.

Biết nơi để tìm

Điều đầu tiên, bạn thực sự phải đi đâu để tìm học bổng toàn phần? Cổng gọi đầu tiên của bạn phải là trang web chính thức của trường đại học bạn đã chọn, vì họ có thể cung cấp các cơ hội tài trợ riêng cho sinh viên đến từ địa điểm của bạn hoặc theo chuyên ngành của bạn, hoặc có thể liệt kê các học bổng bên ngoài mà bạn có thể đăng ký.

Cũng như trường đại học của bạn, bạn có thể kiểm tra các trang web như InternationalScholarships.com hoặc FastWeb.com , cộng với trang Học bổng du học của riêng của từng trường Đại học. Trang này liệt kê các cơ hội tài trợ ở các điểm đến du học khác nhau, học bổng tập trung vào các môn học cụ thể và học bổng nhắm vào các nhóm sinh viên cụ thể ( ví dụ:Sinh viên châu Á ).

Chuẩn bị trước

Nếu bạn biết rằng bạn sẽ cần một học bổng toàn phần để giúp bạn theo học đại học, điều quan trọng là phải bắt đầu tìm hiểu và chuẩn bị trước càng nhiều càng tốt. Nếu bạn cần tham dự một cuộc phỏng vấn học bổng, bạn nên coi điều này giống như bất kỳ cuộc phỏng vấn chính thức nào khác. Để cuộc phỏng vấn diễn ra suôn sẻ bạn nên chuẩn bị tâm lý tự tin và thoải mái điều này sẽ giúp bạn trở nên ấn tượng hơn với nhà tài trợ đó. Thứ hai là ăn mặc lịch sự và gọn gàng điều này là phép lịch sự tối thiểu và tôn trọng nhà tài trợ. Thứ ba là chuẩn bị kỹ lưỡng với những câu trả lời tốt cho các câu hỏi có thể của họ, cũng như chuẩn bị sẵn một số câu hỏi khi được mời và khi kết thúc cuộc phỏng vấn. Cuối cùng hãy cố gắng luyện tập tiếng Anh tốt nhất để bạn có thể trình trình bày rõ ràng, súc tích, chính xác nhất những dự định và kế hoạch của mình với nhà tài trợ.

 Học tập chăm chỉ và giữ động lực

Mặc dù một số học bổng toàn phần sẽ dựa trên nhu cầu tài chính hơn là sự xuất sắc trong học tập, một số học bổng sẽ tính đến cả hai hoặc chỉ được trao cho những sinh viên xuất sắc. Không cần phải nói rằng bạn nên nỗ lực trong học tập, nhưng bạn sẽ cần phải thực sự nỗ lực nếu muốn nhận được học bổng toàn phần đó, vì phần lớn được trao cho những sinh viên đạt thành tích cao nhất. Mặc dù thúc đẩy bản thân trong học tập có thể khiến bạn mệt mỏi về mặt tinh thần, nhưng hãy cố gắng duy trì động lực bằng cách ghi nhớ mục tiêu của bạn và thỉnh thoảng hãy dành cho mình thời gian nghỉ ngơi để thư giãn (đặc biệt là trong và sau mùa thi!).

Làm cho bạn nổi bật so với những ứng viên khác

Với rất nhiều cạnh tranh để giành được học bổng toàn phần, điều quan trọng là phải nổi bật so với nhóm ứng viên bằng cách thể hiện cam kết thực sự để hoàn thiện bản thân hơn với tư cách là một cá nhân. Điều này có nghĩa là có một vài hoạt động ngoại khóa để giới thiệu với các nhà cung cấp học bổng, thể hiện niềm đam mê và sở thích của bạn bên ngoài lớp học, cũng như những ví dụ về những lần bạn đã tham gia với cộng đồng địa phương, có thể bằng cách tham gia công việc tình nguyện vì một mục đích tốt .

Tìm một sự kiện

Kỹ năng lãnh đạo cũng được các nhà cung cấp học bổng vô cùng coi trọng và bạn có thể chứng minh điều này bằng cách tình nguyện dẫn dắt các dự án trong các hoạt động ngoại khóa hoặc công việc cộng đồng của mình.

Một điều khác có thể thực sự khiến bạn nổi bật so với những người còn lại khi nộp đơn xin học bổng là một bản báo cáo nổi bật về phẩm chất học tập và cá nhân của bạn thông qua thư giới thiệu của bạn. Vì vậy điều quan trọng là phải xây dựng mối quan hệ bền chặt với người cố vấn học tập của bạn - nếu một người cố vấn biết bạn tốt, họ sẽ có thể cung cấp phản ánh cá nhân và chính xác hơn về bạn trong thư của họ.

Đọc kỹ hướng dẫn ứng dụng

Điều này có vẻ cực kỳ hiển nhiên, nhưng bạn không muốn đánh mất cơ hội của mình khi vô tình bỏ lỡ một tài liệu hoặc một phần thông tin đã được quy định trong hướng dẫn đăng ký của học bổng. Hãy nhớ đọc kỹ hướng dẫn đăng ký và lặp đi lặp lại để bạn ít có khả năng bỏ sót bất kỳ điều gì và gửi email cho nhà cung cấp nếu bạn cần giải thích rõ về bất kỳ điều gì.

Gửi một bài luận học bổng đặc biệt hoặc thư xin việc

Một điều nữa thì không cần phải nói, nhưng bài luận xin việc / thư xin việc của bạn phải hoàn toàn có chất lượng tốt nhất có thể. Điều này có nghĩa là đảm bảo rằng nó rõ ràng và ngắn gọn, được định dạng chính xác, thu hút người đọc với phần giới thiệu mạnh mẽ, tập trung vào chủ đề hoặc chủ đề chính của nó, đồng thời có chính tả và ngữ pháp hoàn hảo. Đừng chỉ dựa vào việc đọc lại nó hàng trăm lần để đảm bảo rằng nó hoàn hảo - hãy nhờ một người bạn xem qua nó và kiểm tra lỗi chính tả giúp cho bạn.

Hãy thực tế và giữ thái độ tích cực.

Và cuối cùng, như Emmanuel đã đề cập trước đó, sự thật không may là không có nhiều học bổng toàn phần để sử dụng và chúng cực kỳ cạnh tranh. Điều này có nghĩa là nhiều ứng viên đáp ứng và vượt quá các yêu cầu cho học bổng toàn phần cuối cùng đã bỏ lỡ . Đừng để điều này cản trở bạn nộp đơn, nhưng hãy thực tế với những mong đợi của bạn. Và hãy nhớ rằng, không có giới hạn về số lượng đơn xin học bổng bạn có thể gửi đi, và thông thường không có giới hạn về số lượng học bổng bạn có thể được trao. Vì vậy bạn có thể xây dựng học bổng toàn phần của

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn