ẢNh đại diện

Học bổng du học Mỹ

ĐIỀU KIỆN ĐỂ NHẬN HỌC BỔNG DU HỌC MỸ LÀ GÌ?

Ngày: 14-08-2021 | Lượt xem: 695

Điều kiện để nhận học bổng du học Mỹ là gì? Có lẽ đây là câu hỏi được rất nhiều bạn du học sinh quan tâm. Không dài dòng nữa cùng trung tâm tư vấn du học Emmanuel tìm hiểu ngay dưới bài viết thôi nào!

https://duhocemmanuel.com/hoc-bong-du-hoc-my/nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-hoc-bong-du-hoc-tai-my.-n1184.html

https://duhocemmanuel.com/hoc-bong-du-hoc-my/lam-the-nao-de-nhan-duoc-hoc-bong-toan-phan-khi-di-du-hoc-my-n1181.html

https://duhocemmanuel.com/hoc-bong-du-hoc-my/7-loai-hoc-bong-du-hoc-my-nhat-dinh-ban-phai-biet.--n1178.html

Điều kiện để nhận học bổng du học Mỹ.

Mỹ là quốc gia rất chú trọng phát triển nhân tài, luôn có những chính sách hỗ trợ cho các bạn có thành tích tốt. Để nhận được hỗ trợ tài chính cao từ các truờng đại học ở Mỹ, ngoài điểm thi TOEFL cao, học sinh còn cần có điểm SAT cao, thành tích học tập phổ thông xuất sắc và hoạt động ngoại khóa nổi bật.

Vì vậy, một khi đã xác định chọn Mỹ làm môi trường du học, bạn nên dành thời gian chuẩn bị từ sớm cho các loại bằng SAT, TOEFL hoặc SAT. Bên cạnh đó, bạn nên tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng để mang lại kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân, để giúp bạn có một bài luận chinh phục được hội đồng tuyển sinh đại học Mỹ.

1.GPA

GPA là một trong những điều kiện quan trọng giúp bạn nhận học bổng du học Mỹ. Nhiều học bổng có tính đến điểm trung bình (GPA) của bạn. Học bổng GPA có thể xem xét điểm của bạn hoặc đặt tiêu chuẩn ở những nơi khác nhau trên thang điểm 4.0.

Vì vậy, cho dù bạn là sinh viên A hay B, có rất nhiều học bổng để xem xét. Thật hoang đường rằng bạn cần có 4.0 để có được học bổng GPA cao. Nhưng nếu bạn có 4.0, có thể có các tùy chọn khác nhau cho bạn, vì vậy đừng chần chừ.

Một số học bổng chấp nhận điểm GPA thấp hơn (Ví dụ: 2,5) có thể là “dựa trên nhu cầu”. Những thứ này có thể không nhìn vào hồ sơ học tập của bạn. Họ có thể trao học bổng cho những người cần hỗ trợ tài chính. Hoặc họ có thể mở cho những sinh viên có điểm dưới 3.0.

Nhiều trường cao đẳng và nhà cung cấp học bổng xem xét điểm trung bình không trọng lượng của bạn. Các nhà cung cấp học bổng thường yêu cầu điểm trung bình từ 3,5 đến 4,0 để thu hút những sinh viên đạt thành tích cao.

Tóm lại, điểm trung bình bạn cần để nhận được học bổng học tập khác nhau. Mỗi học bổng học thuật đều có bộ tiêu chí riêng. Những vấn đề này liên quan đến điểm số cũng như những loại hoạt động nào bạn thực hiện bên ngoài lớp học. Lãnh đạo và sự tham gia của cộng đồng có thể là một yêu cầu để đủ điều kiện.

2.Tiếng Anh và các chứng chỉ khác

Ngoại ngữ là yêu cầu bắt buộc đối với du học sinh, tất cả các vòng phỏng vấn đều có đánh giá khả năng tiếng Anh nên những chứng chỉ cho thấy khả năng tiếng Anh của bạn vô cùng quan trọng. Đây là điều kiện giúp bạn tăng cơ hội nhận học bổng du học Mỹ.
 

Các chứng chỉ được công nhận tại Mỹ:

  • IELTS tối thiểu 7.0
  • TOEFL iBT tối thiểu 90

Chuẩn tiếng Anh như trên là yêu cầu bắt buộc đối với học bổng khi tất cả các vòng tuyển chọn đều đánh giá khả năng tiếng Anh của ứng viên. Do đó, các bạn phải đầu tư vào việc học tiếng Anh một cách thật sự nghiêm túc để có thể đạt được chuẩn mà chương trình đề ra.

Ngoài ra bạn cần thi SAT cho khóa học Cử nhân hoặc GMAT/GRE cho khóa học Thạc sĩ.

3. Hoạt động ngoại khóa

Bên cạnh các tiêu chuẩn về học lực và ngoại ngữ, một điểm vô cùng quan trọng cần lưu ý trong hồ sơ xin du học bổng du học Mỹ của các học sinh là các hoạt động ngoại khóa. Điều này giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng tạo điều kiện tốt hơn trong việc nhận học bổng du học Mỹ. Đặc biệt đối với các cơ sở đào tạo ở Mỹ, đây là một yếu tố không thể thiếu khi xét hồ sơ của sinh viên nước ngoài.

4.Giải thưởng, chứng nhận

Bên cạnh kết quả học tập tốt, hãy gây ấn tượng tốt hơn nữa bằng những giải thưởng, công trình khoa học liên quan trực tiếp tới ngành mình làm nộp hồ sơ. Đây là điểm sáng tạo nên sự khác biệt của bạn so với những ứng viên khác. Thực tế, đã có rất nhiều bạn học sinh ngay từ PTTH đã có các nghiên cứu khoa học được biết tới bởi các tổ chức nước ngoài. Có thể thấy đây cũng là một trong những điều kiện đưa bạn đến gần hơn với học bổng du học Mỹ.

5.Phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc

Rất nhiều các bạn nôn nóng muốn kiếm học bổng ngay sau khi tốt nghiệp đại học, điều này là không thể đối với 2 chương trình học bổng này. Các chương trình học bổng đều yêu cầu như vậy, đồng thời các bạn chỉ được phép áp dụng đúng ngành nghề mình đang công tác, lưu ý họ không cho áp dụng trái ngành. Nếu nhận được học bổng, các bạn phải được sự chấp thuận cử đi học của cơ quan chủ quản.

6.Thư giới thiệu

 Một điều kiện để tăng cơ hội nhận học bổng du học Mỹ mà nên cũng lưu tâm đó là thư giới thiệu. Thư giới thiệu từ những người bạn biết trong qua trình học tập và làm việc thể hiện đánh giá, nhận xét về bạn và quá trình nghiêm cứu sẽ giúp bạn ghi điểm với bạn ghi điểm với hội đồng tuyển sinh. Các thầy cô giáo, cấp trên giữ chức vụ cao có nhiều cống hiến trong công việc sẽ tăng sức nặng cho thư giới thiệu của bạn.

7. Hoàn thành hồ sơ

Đây là công đoạn đòi hỏi sự công phu và cẩn trọng tuyệt đối. Bất kì sai sót nào trong hồ sơ cũng có thể khiến học sinh bị loại ngay lập tức. Đặc biệt là tránh làm giả các thông tin, giấy tờ đính kèm trong hồ sơ gửi cho trường. Bạn nên giờ đến các trung tâm tư vấn du học uy tín như Emmanuel để hỗ trợ bạn làm hồ sơ một cách chính xác và chuyên nghiệp giúp tăng cơ hội nhân học bổng cho bạn.

8. Gửi và theo dõi hồ sơ

Các chuyên gia sẽ giúp bạn kiểm tra kỹ càng hồ sơ trước khi gửi và sẽ lựa chọn cho bạn thời điểm nộp hồ sơ du học phù hợp nhất. Hồ sơ nên được gửi đến trường trước deadline sớm hơn khoảng 2 tuần – tức là không quá sớm và không quá muộn.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên theo dõi tình trạng hồ sơ sau khi hồ sơ đã gửi đi cũng là một yếu tố mang tầm quan trọng không nhỏ. Bởi việc bạn thể hiện sự quan tâm của mình đối với hồ sơ được gửi đi sẽ khiến Hội đồng tuyển sinh tin rằng bạn hoàn toàn tự tin với hồ sơ của mình. Thực tế còn cho thấy nhiều học sinh trong quá trình trao đổi với trường còn được hưởng nhiều khoản ưu đãi lớn hơn đáng kể so với dự định ban đầu.

Đối với nhiều bạn đã từng được học bổng đi Mỹ, họ cũng chỉ ra rằng liên hệ với các giáo sư trước và sau khi nộp hồ là điều hết cần thiết. Bạn nên nhớ các giáo sư có thể cho bạn biết rất nhiều thông tin nóng hổi và tư vấn cho bạn. Đặc biệt, việc theo dõi tình trạng hồ sơ còn giúp học sinh sớm phát hiện sớm nếu không may hồ sơ bị thất lạc,…

Tổng kết điều kiện để tăng cơ hội nhận học bổng du học Mỹ.

Khi săn học bổng du học Mỹ, bạn cần có những thành tích đặc biệt quan trọng:

  • GPA (Điểm trung bình học tập tại trường THPT/ĐH) đạt ở mức giỏi, xuất sắc
  • Có điểm TOEFL/ IELTS với mức IELTS>7.0, và TOEFL>90
  • Vượt điểm chuẩn SAT/GRE/GMAT của các trường đề ra
  • Có các thành tích tham gia các hoạt động ngoại khóa khác
  • Đầu tư thời gian và công sức để viết một bản luận văn thật tốt

Những điều kiện quyết định cho sự thành công của một hồ sơ xin học bổng du học Mỹ bao gồm:

  1. Thông tin đưa ra phải thuyết phục, logic và có sự gắn kết.
  2. Học sinh phải chứng minh được cho Hội đồng tuyển sinh thấy những khả năng, tính cách của bạn hoàn toàn phù hợp với chương trình đào tạo và môi trường học của họ. Nói cách khác, hãy chứng minh rằng bạn là người xứng đáng được học bổng vì bạn là người phù hợp với nó chứ không phải vì bạn là người giỏi nên họ phải chọn bạn.

Tất cả các giấy tờ đính kèm trong hồ sơ phải thật logic, tránh việc các thông tin không khớp hay sai lệch, độ rủi ro sẽ rất lớn.

Trên đây trung tâm tư vấn du học Emmanuel đã tổng hợp cho bạn những điều kiện để nhận học bổng du học Mỹ. Nếu có nhu cầu tìm kiếm học bổng du học Mỹ hãy chuẩn bị thật tốt những yếu tố trên. Còn nếu muốn tăng cơ hội nhận học bổng du học Mỹ hãy đến với trung tâm tư vấn du học Emmanuel để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé.

 

 

 

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn