ẢNh đại diện

Thông tin du học Hàn Quốc

TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC HÀN QUỐC TẠI THÁI BÌNH.

Ngày: 05-08-2021 | Lượt xem: 1016

Du học Hàn Quốc trở thành xu hướng du học của giới trẻ Việt Nam hiện nay nhờ nhiều lợi thế về chất lượng giáo dục, cơ hội việc làm, khoảng cách, chi phí… Tuy nhiên việc du học sinh Việt Nam bỏ trốn nhiều đã phần nào ảnh hưởng đến việc xin Visa du học Hàn Quốc. Vậy du học Hàn Quốc nên chọn trường nào dễ đi? Cùng trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc tại Thái Bình – Emmanuel tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé.

1.Phân biệt trường Top 1, Top 2, Top 3 Hàn Quốc. Trường nào chi phí thấp, dễ nhập học.

Với những bạn quan tâm đến du học Hàn Quốc chắc hẳn cũng nghe đến trường Top 1, Top 2, Top 3. Vậy trường Top 1 có phải là trường đứng thứ nhất không?

Kể từ 01/01/2020 cục quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc và đại sứ quán Hàn Quốc chia ra thành 3 loại trường chính là trường top 1 – top 2 và top 3 cùng với đó là các trường bị hạn chế cấp visa như trước đây. Và 3 loại top trường này có ý nghĩa và công dụng, chi phí như sau:

Trường Top 1

Trường Top 1 không phải là thứ hạng của trường đứng thứ 1, mà trường Top 1 là trường có tỉ lệ du học sinh quốc tế bỏ trốn ra ngoài sống bất hợp pháp dưới 1%/1 năm (trước đây còn gọi là trường visa thẳng). Đồng thời đáp ứng đủ 1 số điều kiện của Đại sứ Quán Hàn Quốc và Bộ tư pháp Hàn Quốc.

Trường Top 1 lại được chia ra thành 2 loại là:

  1. Trường Top 1 ra code visa (gửi qua email)
  2. Trường Top 1 ra thư mời (gửi trực tiếp về Việt Nam)

Với thư mời dạng mã code, thủ tục cực kỳ đơn giản và nhanh chóng chỉ sau 3-5 tuần là bạn chắc chắn sẽ có visa du học. Khi cầm trên tay tấm thư mời mã code, bạn sẽ không phải phỏng vấn với Đại sứ quán, Lãnh sự quán tại Hà Nội hay TP.HCM. Những trường được cấp visa mã code là những trường có uy tín, chất lượng đào tạo, giáo dục tốt; khả năng quản lý du học sinh chặt chẽ như: Đại học Kookmin, Đại học Hongik, Đại học nữ Seoul, Đại học Deajone,…

Với thư mời dạng gửi trực tiếp về Việt Nam, bạn sẽ phải nộp hồ sơ 2 lần tại Đại sứ quán để xin visa. Và nếu bạn xin visa tại TP. HCM thì bạn sẽ phải tham gia thêm vòng phỏng vấn với Lãnh sự quán Hàn Quốc nữa. Do vậy nên tổng thời gian để cấp visa đối với visa thẳng dạng thư mời như thế này khoảng từ 1 – 2 tháng.

Kết Luận: Trường Top 1 là chứng được ưu tiên về visa nên tỷ lệ ra visa của trường rất cao., Gần như không có tỷ lệ trượt code khi xin ở cục xuất nhập cảnh, hay xin visa ở đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Nên các bạn học sinh chọn trường top 1 là giải pháp an toàn, nhanh nhất cho các bạn. Chi phí của trường top 1 lại rất rẻ, không phải làm sổ ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam, với số tiền là 230.000.000.

Trường Top 2

Trường top 2 trước đây thường gọi là trường chứng nhận, hay còn gọi là trường xác thực, nghĩa là trong năm trước cục quản lý xuất nhập cảnh Hàn chứng nhận có tỉ lệ du học sinh bỏ trốn dưới 10% và cao hơn 1%. Các sinh viên xin visa học ở các ngôi trường này, phải ra Đại sứ quán Hàn Quốc để phỏng vấn. Kết quả phỏng vấn sẽ quyết định bạn có đỗ visa hay là không. Thường tỷ lệ những năm trước đây 50/50. Những những năm trở lại đây tình trạng sinh viên Việt Nam bỏ trốn ngày càng nhiều thì việc cấp visa đang thắt chặt hơn.

Nếu bạn học tiếng Hàn khoảng 3-5 tháng trở lên và nghe nói được tiếng Hàn ở mức khá thì hoàn toàn có thể vượt qua được cuộc phỏng vấn với sứ quán Hàn. Do phải vượt qua đợt phỏng vấn ở sứ quán nên các trường đại học Top 2 ở Hàn thường đưa ra điều kiện tuyển rất đơn giản, nói chung tuổi cao, điểm thấp, miền trung trường vẫn nhận, miễn sao học sinh qua đợt phỏng vấn là đi.

 Kết luận: Trường Top 2 là trường có điều kiện tuyển chọn đơn giản nhưng bị đại sứ quán gọi lên phỏng vấn. Du học trường top 2 thì mức tổng phí đi thường ngang với trường Top 1, khoảng từ 9000 – 10.000 USD (khoảng 190 -230 triệu đồng),

Trường top 3

Trường Top 3 là trường có tỉ lệ bỏ trốn năm trước cao hơn 10%. Chính có tỉ lệ trốn cao như vậy nên luật mới của Hàn áp dụng từ 01/01/2020 quy định: Du học sinh quốc tế đi trường top 3 phải ra ngân hàng Hàn Quốc ở Việt Nam mở một sổ tài khoản và đóng vào 10,000 USD, để cục lấy căn cứ cấp code visa. Số 10,000 USD này 6 tháng ngân hàng Hàn trả lại 5000 USD, 1 năm ngân hàng trả hết, nếu học sinh trốn trước 1 năm thì ngân hàng sẽ không trả số tiền đó.

Việc đóng 10.000 USD chống trốn nên hầu hết các trường Hàn chỉ thu học phí 6 tháng và giảm một số khoản phí khác.Ngoài ra điều kiện để đi những ngôi trường này cũng đơn giản, điểm GPA cũng thấp.

Kết luận: Hiện nay đi trường top 3 là đi cũng nhanh nhưng không bằng trường top 1. những đầu năm 2020 và 2021 đi trường top 3 rất chắc chắn đi được và rất dễ đối với các bạn lớn tuổi. Nhưng từ giữa năm 2021 do các trường top 3, nhận quá nhiều học sinh và có rất nhiều học sinh lớn tuổi, nên cục đã hạn chế visa rất nhiều trường.,Gần đây có rất nhiều bạn học sinh trượt code ở cục xuất nhập cảnh, từ những trường top 3.

2.Du học Hàn không khó – Khó đã có trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc tại Emmanuel Thái Bình lo.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, công ty tư vấn du học Hàn Quốc ở Emmanuel Thái Bình cam kết hỗ trợ các bạn tốt nhất. Đăng ký du học Hàn Quốc tại công ty tư vấn du học Hàn Quốc Emmanuel các bạn được hỗ trợ khóa học tiếng Hàn miễn phí để trang bị tiếng Hàn cho quá trình thi đỗ visa. Cùng với đó là những hỗ trợ tốt nhất của công ty về các hồ sơ, thủ tục du học Hàn Quốc. Khi sang đến Hàn Quốc, Emmanuel hỗ trợ các bạn về trường học, ký túc xá, giới thiệu việc làm thêm đến khi các bạn ổn định cuộc sống và học tập. Công ty tư vấn du học Hàn Quốc Emmanuel sẽ đồng hành cùng các bạn trong suốt quá trình học tập tại Hàn Quốc.

Những dịch vụ tại Emmanuel.

  1. Đào tạo du học

Dạy và hỗ trợ sinh viên học tiếng Hàn. Hỗ trợ các sinh viên thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ TOPIK phục vụ cho việc học đại học và du học

  1. Tư vấn du học

Tư vấn du học dài hạn, du học ngắn hạn. Tư vấn về văn hóa, cuộc sống tại Hàn Quốc. Tư vấn về trường và định hướng nghề nghệp với những người đã có kinh nghiệm học tập tại nước ngoài.

  1. Các dịch vụ khác
  • Hướng dẫn và hoàn thiện hồ sơ xin thư mời học, hồ sơ chứng minh tài chính, hoàn tất thủ tục xin Visa Hàn Quốc và các nước. Đặc biệt tại Emmanuel chúng tôi sẵn sàng đứng ra bảo lãnh cho những trường hợp khó xin Visa. Tỷ lệ đỗ Visa tại Emmanuel lên đến 95%.
  • Xây dựng lộ trình du học phù hợp nhất với khả năng, nguyện vọng của từng học sinh, sinh viên cũng như khả năng tài chính của từng gia đình.
  • Hỗ trợ các em tìm kiếm nhiều học bổng tại nước ngoài.
  • Luyện phỏng vấn xin visa.
  • Luôn cập nhật những thông tin mới nhất từ các trường, chính sách visa của Sứ quán để hoàn thiện hồ sơ đầy đủ và chính xác.
  • Định hướng cho các em học sinh về cơ hội thực tập trong quá trình học giúp các em chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho công việc tương lai cũng như cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.
  • Dịch thuật hồ sơ.
  • Giúp các bậc phụ huynh hoàn tất các thủ tục xin visa du lịch thăm con.
  • Là người bạn đồng hành, cầu nối vững chắc giữa nhà trường, quý phụ huynh và các em học sinh, sinh viên để việc học tập của các em đạt được lợi ích tối đa.

Đối với những bạn có ý định du học Hàn Quốc thì trường Top 3 có lẽ chính là sự lựa chọn dễ dàng nhất. Tuy nhiên nếu bạn muốn du học Hàn Quốc vào những trường Top 1, Top 2, Top 3 đừng lo khó hãy liên hệ ngay với trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc tại Thái Bình – Emmanuel để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn