ẢNh đại diện

Thông tin du học Canada

ĐẠI HỌC MCGILL- TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT CANADA

Ngày: 24-06-2021 | Lượt xem: 385

Tọa lạc tại thành phố Montreal, Quebec Canada, trường đại học McGill là trường đại học uy tín hàng đầu tại Canada. Bởi vậy trường luôn thu hút đông đảo nhiều học sinh, sinh viên đến từ rất nhiều các quốc gia trên Thế giới đến học tập, trong đó có Việt Nam. Thông qua bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu thêm về ngôi trường này nhé!

  1. Giới thiệu chung
  2. ●Tên tiếng Anh: McGill University

    ●Năm thành lập: năm 1821

    ●Loại hình: Công lập

    ●Số lượng sinh viên: gần 40.000 sinh viên

    ●Địa chỉ: 845 Sherbrooke Street West, Montreal, Quebec, Canada

    ●Website: https://www.mcgill.ca/

Trường đại học McGill được thành lập vào năm 1821, là trường đại học có cơ sở lâu đời nhất tại Canada. Đặc biệt trường được xếp trong top 21 là đại học đứng đầu trên toàn thế giới và nổi tiếng về việc đào tạo chuyên ngành Y Khoa. Với chất lượng giảng dạy và học được đánh giá cao, đại học McGill còn được mệnh danh là trường “ Đại học Harvard” của Canada.

Trường đại học McGill là trường đại học song ngữ. Do vậy ngoài tiếng Anh ra các bạn có thể  chọn cho mình một hay nhiều ngôn ngữ khác để học theo khả năng của bạn. Bên cạnh đó trường cũng có đa dạng các chuyên ngành để các bạn sinh viên lựa chọn( phần này chúng ta có thể tìm hiểu kĩ hơn ở chuyên mục dưới).

2.Đặc điểm nổi bật

-Trường đại học McGill được mệnh danh là trường “ Đại học Harvard” của Canada.

-Đại học McGill có khuôn viên chính đặt tại trung tâm thành phố Montreal ở Mount Royal nên không gian của trường vừa mang tính cổ điển vừa mang nét hiện đại của thành phố Montreal

-đặc biệt trường có thế mạnh về Y Khoa khi được công nhận trên toàn thế giới. Nếu bạn có đam mê với chuyên ngành này thì không nên bỏ qua ngôi trường đại học McGilll.

-Ngoài việc đầu tư vào chế độ giảng dạy ra thì cơ sở vật chất của trường cũng không kém cạnh, với 300 tòa nhà phục vụ cho việc giảng dạy và học.

-Trường được đánh giá là một trong 17 trường đại học đẹp nhất thế giới

                 Khuôn viên đầy thơ mộng của trường đại học McGill

                  Sinh viên của trường đại học nhận cúp vàng trong kì thi

3.Cơ sở vật chất

Đại học McGill gồm 11 khoa và hơn 100 chương trình học. Hiện trường có khoảng 40.000 sinh viên đang theo học với số lượng sinh viên quốc tế chiếm khoảng 24%. Du học sinh tại trường đến từ hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới.

Thư viện trường vô cùng rộng lớn và là một hệ thống được tạo thành từ 13 chi nhánh nhỏ, với hơn 6 triệu ấn phẩm.Trung tâm Khoa học Hàng hải Huntsman ở St. Andrews, NB, có diện tích lên đến 300.000 mét vuông với các phòng thí nghiệm tân tiến hàng đầu. Đây cũng là nơi tổ chức các sự kiện, hội thảo liên quan đến chủ đề về đại dương, sinh vật biển,…

Khu bảo tồn thiên nhiên của đại học McGill trải dài hơn 10 km vuông đất rừng. Đây là khu rừng nguyên sinh lớn nhất ở thung lũng sông St. Lawrence. Đây là nơi thực hiện nhiều nghiên cứu khoa học sâu rộng với hơn 400 bài báo khoa học, 100 luận văn tốt nghiệp, hơn 50 báo cáo chính phủ và khoảng 30 chương sách được thực hiện dựa trên nghiên cứu tại Mont St Hilaire. ”

Trung tâm Y tế Đại học McGill đã hợp tác trực tiếp với nhiều bệnh viện nổi tiếng để giảng dạy trong nhiều thập kỷ. Mối quan hệ hợp tác này giữa trường đại học McGill và các bệnh viện đã mở ra cơ hội thực tập và làm việc quý báu cho hơn 1.000 sinh viên tốt nghiệp từ trường mỗi năm.

  Một giáo sư trong trường đang nghiên cứu về loại Robot mới

 

4.Các chương trình đào tạo của đại học McGill

-Chương trình Diploma(Cao đẳng)

-Chương trình Graduate Diploma

-Chương trình cử nhân

-Chương trình Granduate( chứng chỉ tốt nghiệp)

-Chương trình Thạc sĩ

-Chương trình Tiến sĩ

-Chương trình Tiếng Anh

Trường đại học McGill là trường đào tạo đa ngành nghề, các chuyên ngành đào tạo tại trường bao gồm:

Khoa Khoa học Nông nghiệp – Môi trường

Khoa Nghệ thuật, Khoa Nha

Khoa Giáo dục

Khoa Kỹ nghệ

Khoa Luật

Khoa Quản lý Desautels

Khoa Y

Khoa Âm nhạc Schulich

Khoa Nghiên cứu Tôn giáo và Khoa Khoa học…

5.Học phí

Tùy vào từng chuyên ngành mà sinh viên đăng kí sẽ có mức học phí khác nhau

Các chuyên ngành Khoa học nghệ thuật, giáo dục, Âm nhạc, văn bằng nghệ sĩ, Y tá, khoa học có mức học phí từ CAD 15.500 đến CAD 17.200.

Các chuyên ngành Thương mại, Kỹ sư, Kỹ sư phầm mềm, Luật, Bác sĩ nha khoa, Bác sỹ Y khoa và thạc sĩ phẫu thuật có mức học phí khoảng từ CAD 32.000 đến CAD 37.500.

Các chương trình sau đại học có mức phí phụ thuộc vào ngành học. Nhìn chung, học phí của chương trình sau đại học ở mức $250/ học phần 3 tín chỉ.

Ngoài ra, học phí các chuyên ngành cũng có thể thay đổi theo từng năm hoặc khóa học.

6.Học bổng

Học bổng đầu vào đại học McGill

Học bổng 1 năm: trị giá $3.000 và chỉ nhận 1 lần cho tất cả sinh viên nhập học vào trường

Học bổng chính: có trị giá $3.000, $5.000, $10.000 hoặc $12.000 và được trao lại mỗi năm. ( chỉ được nhận 1 trong 2 diện học bổng trên)

Học bổng của khoa

        Đây là học bổng cấp bởi các khoa Âm nhạc, Nha khoa, Luật và Dược của đại học     McGill dành cho sinh viên mới nhập học vào khoa.

Top of Form

7.Yêu cầu tuyển sinh

– Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, tùy vào từng chuyên ngành sẽ có yêu cầu về các môn cơ bản riêng.

– Yêu cầu điểm trung bình học tập đạt loại A (hoặc tương đương 8.5/10 trở lên) trong 2 năm gần nhất

– Yêu cầu tiếng Anh: IELTS 6.5 trở lên (không kỹ năng nào dưới 6.0) hoặc tương đương.

Hạn nộp hồ sơ: 15/01 hằng năm

 

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan cần thiết về trường đại học McGill Canada mà trung tâm Emmanuel muốn chia sẻ tới các bạn. Nếu các bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về ngôi trường này hay về vấn đề du học Canada vui lòng liên hệ cho chúng tôi. Công ty chúng tôi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của các bạn về vấn đề du học Canada

 

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn