ẢNh đại diện

Học tiếng Anh

BẰNG IELTS LÀ GÌ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHỨNG CHỈ IELTS

Ngày: 10-07-2021 | Lượt xem: 1868

Nhiều bạn khi mới bắt đầu học IELTS đều có chung những thắc mắc như IELTS là gì? Hay chứng chỉ IELTS có hiệu lực như thế nào?... Câu trả lời sẽ được đưa thông qua bài viết dưới đây. Chúng ta cùng tìm hiểu ngay nhé.

I. Bằng IELTS là gì?

Trước khi tìm hiểu về bằng IELTS, các bạn cần hiểu rõ IELTS là gì? IELTS là viết tắt của (International English Language Testing System), là một hệ thống bài kiểm tra về khả  năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trải dài qua cả bốn kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Bài thi được tổ chức và đồng điều hành bởi ba tổ chức ESOL của Đại học Cambridge (University of Cambridge ESOL), Hội đồng Anh (British Council) và tổ chức giáo dục IDP của Úc và được triển khai từ năm 1989.)

> 8 lợi ích tuyệt vời của chứng chỉ IELTS quốc tế bạn nên biết

Hiện nay kì thi IELTS đã có mặt tại hơn 140 quốc gia với hơn 1200 trung tâm tổ chức thi IELTS trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, chỉ có duy nhất 2 tổ chức được quyền tổ chức thi và cấp bằng IELTS là IDP và BC Việt Nam.

Vậy còn bằng IELTS là gì? Sau khi kết thúc bài thi IELTS, bạn sẽ nhận được một tờ giấy ghi nhận khả năng anh Ngữ của bạn thông qua bài thi IELTS. Hay còn gọi là Bằng IELTS.

Bằng IELTS sẽ thể hiện cho bạn biết kết quả, Band điểm của từng kỹ năng theo thang điểm từ 1.0 - 9.0. Cùng tổng điểm (Overall) là trung bình cộng của cả 4 kỹ năng Listening, Speaking, Reading & Writing; được làm tròn đến 0.5.

Ví dụ: Bạn Quang Minh có điểm thi theo từng kỹ năng như sau: 7.0 (Reading), 7.0 (Listening), 6.5 (Writing) và 6.5 (Speaking) thì Tổng điểm của bạn sẽ là 7.0 (27 ÷ 4 = 6.75 được làm tròn thành 7.0)

https://duhocemmanuel.com/hoc-tieng-anh/trung-tam-tieng-anh-uy-tin-tai-hai-phong-n1090.html

https://duhocemmanuel.com/hoc-tieng-anh/trung-tam-luyen-ielts-uy-tin-tai-hai-phong-n1091.html

https://duhocemmanuel.com/hoc-tieng-anh/bang-toeic-la-gi-va-nhung-dieu-can-biet-ve-chung-chi-toiec-n1095.html

II. Các hình thức thi lấy chứng chỉ IELTS hiện nay

Hiện có 2 hình thức thi IELTS phổ biến, bao gồm IELTS Academic và General Training. Phục vụ cho từng nhóm đối tượng với những mục tiêu khác nhau. Cụ thể:

IELTS Academic: là hình thức thi IELTS có tính học thuật, dành cho những bạn có mục tiêu đi du học hoặc làm việc tại những tổ chức đề cao tính học thuật như Viện hàn lâm…

General Training: là hình thức thi IELTS chung, dành cho những bạn muốn định cư hoặc làm việc ở nước ngoài.

III. Hiệu lực của bằng IELTS kéo dài bao lâu?

Cũng giống như các chứng chỉ quốc tế khác như TOEIC hay TOEFL, bằng IELTS cũng có hiệu lực trong vòng 2 năm kể từ ngày cấp. Nếu bạn làm mất hoặc không còn thời hạn bạn sẽ phải đi thi lại mới được cấp bằng.

Nhưng lý do gì mà chứng chỉ IELTS chỉ có thời hạn trong vòng 2 năm? Nguyên nhân là do ngoại ngữ không phải ngôn ngữ mẹ đẻ của người học, nên sau 2 năm nếu không được sử dụng thường xuyên thì khả năng sử dụng sẽ bị giảm sút đi nhiều.

Dẫn đến việc thời hạn của chứng chỉ kéo dài sẽ không phản ánh đúng năng lực của bạn ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, các chứng chỉ đều chỉ có thời hạn kéo dài 2 năm.

IV. Lợi ích của bằng IELTS

Học IELTS không chỉ dừng ở việc, giúp người học đi du học, định cư hay làm việc tại các cơ quan, tổ chức nước ngoài. Mà IELTS còn mang đến rất nhiều những lợi ích khác nữa. Bao gồm:

1. Miễn thi tại một số kỳ thi THPT và học phần tiếng Anh tại Đại học.

Với những bạn có trong tay tấm bằng 4.0 IELTS trở lên khi còn đang học cấp 3, bạn sẽ được miễn thi tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông Quốc gia.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có có cơ hội được xét tuyển vào một số trường đại học nhất định theo đề án tuyển sinh của các trường đại học danh tiếng như Đại học Ngoại Thương, Kinh tế Quốc dân, Sư phạm kỹ thuật Tp. HCM hay FPT... Hầu hết mức điểm yêu cầu tối thiểu tại các trường này là 6.5 IELTS.

Ngoài ra, khi lên Đại học, nếu đã có bằng IELTS bạn sẽ sở hữu cơ hội lớn để được miễn học tiếng Anh cơ sở trong 1-2 năm đầu. Đồng thời, ở những trường có tiêu chuẩn đầu ra thấp, bạn cũng có thể được miễn tham gia kỳ thi tốt nghiệp tiếng Anh.

2. Tấm vé thông hành giúp bạn thuận lợi hơn trong việc du học và săn học bổng.

Hiện tại, IELTS là chứng chỉ uy tín nhất và gần như bắt buộc tại các trường đại học lớn trên thế giới. Do đó, có bằng tiếng Anh, sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc được chấp nhận du học tại nước ngoài.

Cũng như đủ điều kiện săn các học bổng "trong mơ" của các trường đại học dành riêng cho du học sinh. Nhưng lưu ý rằng, để phục vụ cho nhu cầu du học thì bạn phải lựa chọn hình thức IELTS Academic nhé !

3. Dễ dàng tìm kiếm các cơ hội việc làm trong và ngoài nước.

Ngày nay, tiếng Anh được xem như ngôn ngữ quốc tế sử dụng phổ biến nhất trong cuộc sống, cũng như công việc. Bất cứ nơi đâu có giao dịch quốc tế, ở nơi đó sẽ cần có tiếng Anh. Chính vì thế, bằng IELTS sẽ cho bạn lợi thế rất lớn khi xin việc, cũng như thăng tiến sau này.

4. Phục vụ cho mục đích di cư

Ở nhiều quốc gia hiện này, có chứng chỉ IELTS là yêu cầu bắt buộc để định cư tại các nước sử dụng tiếng Anh như Australia, New Zealand, Canada... Hoặc cách khác, người nhập cư sẽ phải tham gia các bài kiểm tra ngôn ngữ tại quốc gia đó, tương đương với một cấp độ IELTS nhất định.

5. Thể hiện khả năng tư duy logic, sư tự tin và mức độ chăm chỉ của bạn.

Một khía cạnh khác của chứng chỉ IELTS là thể thiện giá trị, nỗ lực của người dự thi. Bởi để chinh phục mốc điểm cao trong bài thi IELTS, đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì và nỗ lực trong thời gian dài để chinh phục bài thi này.

IV. Muốn du học các nước, chứng chỉ IELTS bao nhiêu là đủ?

Điểm thi IELTS bao nhiêu là đủ để du học hay di cư sang quốc gia khác là điều mà rất nhiều ban quan tâm. Dưới đây Emmanuel xin chia sẻ cho bạn một số yêu cầu:

Với những bạn có nhu cầu du học đến Mỹ thì bậc cao đẳng ở đây yêu cầu điểm IELTS Band 5.5. Bậc đại học và cao học yêu cầu cao hơn ở mức 6.0 – 6.5.

Tại Úc, chương trình cao đẳng tại đây chỉ yếu cầu IELTS tối thiểu là 4.5. Trong khi ở bậc đại học và sau đại học, tối thiểu sẽ cần 5.0 để được cấp visa. Ngoài ra, nếu muốn di cư đến Úc, bạn sẽ phải vượt qua kiểm tra tiếng Anh theo quy định để đạt được kết quả tương đương 6.0 IELTS trở lên.

Số điểm yêu cầu tối thiểu cho trình độ cao đẳng là 6.0 IELTS, còn của đại học là 6.5.

Trong khi đó, tại một số nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản... du học sinh cũng được yêu cầu phải sở hữu bằng IELTS tối thiểu từ 5.5 trở lên.

V. Cách thức đăng ký, lệ phí và lịch thi IELTS tại Việt Nam

Để đăng ký thi IELTS tại Việt Nam, người dự thi có thể đăng ký trực tiếp tại các cơ sở của 2 tổ chức uy tín là Hội đồng Anh (BC) và IDP. Được ủy quyền tổ chức thi IELTS hàng tháng và được phép cấp bằng IETLS đúng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Nếu bạn đăng ký địa chỉ nào đó không phải 2 tổ chức này, chứng chỉ của bạn sẽ không có giá trị được công nhận. Các bạn muốn có chứng chỉ này nên đăng ký trước 2 tháng để chuẩn bị sẵn sàng kiến thức tiếng Anh cho kỳ thi của mình.

Lệ phí thi hiện tại của kỳ thi này là 4.750.000 VNĐ/ tháng.

VII. Nên học IELTS như thế nào để có được chứng chỉ IELTS như mong muốn?

Để chinh phục bài thi IELTS và đạt được số điểm như mong muốn, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 phương pháp là tự học hoặc đến với các trung tâm uy tín để đăng ký học. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu hoặc mất gốc, mình khuyên bạn nên theo học tại các trung tâm.

Bởi ở giai đoạn này, bạn gần như không biết nhiều về các phương pháp học, cũng như cách luyện thi IELTS như thế nào cho hiệu quả. Chính vì thế, điều bạn cần là một người bạn ĐỒNG HÀNH chỉ cho bạn phương pháp và cách thức học IELTS đạt hiệu quả cao nhất.
Trung tâm ngoại ngữ Emmanuel hiểu được chất lượng giảng dạy chính là yếu tố chính làm nên sự thành công của một tổ chức. Do đó, từ khi mới thành lập cho đến nay Emmanuel đã và đang xây dựng cho các học viên của mình những chương trình học chất lượng, được thiết kế phù hợp với từng trình độ của mỗi học viên. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyêt và hết mình trong giảng dạy, trung tâm ngoại ngữ Emmanuel đảm bảo mang đến cho những học viên của mình một môi trường học vô cùng thân thiệt và đảm bảo đạt chất lượng tốt nhất.

Trung tâm ngoại ngữ Emmanuel uy tín tại Hải Phòng mong muốn mang đến cho các bạn học sinh và sinh viên sự học tập và trang bị tốt nhất, với những tiêu chí phục vụ hiệu quả và uy tín nhất ngay tại Hải Phòng. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ rõ hơn bạn nhé!

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn