ẢNh đại diện

Học tiếng Hàn

CẤU TRÚC CÂU CƠ BẢN TRONG TIẾNG HÀN

Ngày: 16-07-2021 | Lượt xem: 652

Cũng giống tiếng Việt và tiếng Anh, câu văn trong tiếng Hàn cũng được ghép từ các thành phần cơ bản. Và không như tiếng Anh và tiếng Việt, đa số khi nói chuyện bằng tiếng Hàn chúng ta phải dùng câu có nhiều mệnh đề để diễn đạt ý được rõ ràng hơn. Ta cùng tìm hiểu một số cấu trúc cơ bản trong tiếng Hàn sau đây nhé!

https://duhocemmanuel.com/hoc-tieng-han/cac-thi-co-ban-trong-tieng-han-n1103.html

https://duhocemmanuel.com/hoc-tieng-han/7-bat-quy-tac-trong-tieng-han-n1102.html

- Chủ ngữ + Vị ngữ

Ví dụ: 빌리 씨가 잡니다.

Billy đang ngủ

- Chủ ngữ + Tân ngữ + Vị ngữ

Ví dụ: 빌리 씨가 밥을 먹습니다

Billy ăn cơm

- Trạng ngữ + Chủ ngữ + Vị ngữ

Ví dụ: 오늘 빌리 씨가 학교에 갑니다

Hôm nay, Billy đi đến trường

- Chủ ngữ + tân ngữ ( có sỡ hữu cách) + Vị ngữ

Ví dụ: 빌리 씨가 형의 책을 빌립니다

Billy mượn quyển sách của anh trai

Trong trường hợp, chúng ta không tìm ra chủ ngữ thì chủ ngữ được xác định theo ngữ cảnh trước đó, hoặc là chủ ngữ như mọi người/ người ta/ nó...

Ví dụ 1:한글이 너무 어렵습니다.

Tiếng Hàn khó quá

그런데 재미있습니다

Nhưng nó rất thú vị ( Chủ ngữ 한글 đã bị lượt bỏ, để câu văn được ngắn gọn hơn)

Ví dụ 2: 한글이 어렵다고 합니다

Người ta nói tiếng Hàn khó

맞습니다/ 그렇습니다

Đúng vậy/ Là như vậy ( trường hợp này người nói trả lời hoặc đồng tình quan điểm nên câu thường lược bỏ phần thông tin đã nêu ở vế trước. Trong ngữ cảnh này, chủ ngữ là hành động, lời nói của người đối diện)

Ví dụ: (당신의 말씀이) 맞습니다.

(Lời của anh) Rất đúng- Trạng ngữ + chủ ngữ + đại từ + tân ngữ + động từ + đại từ quan hệ + chủ ngữ + tân ngữ

Ví dụ: 어젯 밤 9시에 형에게 선물로 책을 받았는데 너무 기뻐서 고맙다는 말을 안 하고 친한 친구의 집으로 가버렸습니다.

Tối qua lúc 9 giờ, tôi đã nhận được một món quà từ anh trai nhưng vì vui quá nên quên nói lời cảm ơn và đã đi đến nhà bạn rồi

Lưu ý: khi các bạn học càng nhiều câu cơ bản và khi đã nắm vững cấu trúc cơ bản thì việc mở rộng câu dài hơn sẽ rất dễ dàng. Đây là một đặc điểm vừa dễ cũng vừa khó trong tiếng Hàn

+ Dễ: nếu nắm kỹ cách tạo thành câu thì bạn có thể nói bất cứ câu nào bạn thích với sự sáng tạo đa dạng.

Ví dụ: 말도 안 된 예쁜 아가씨를 좋아하는 남자가 있다

Cũng có người đàn ông thích phụ nữ nói những lời khó nghe

+ Khó: đòi hỏi ngữ pháp phải chắc vì khi là một vế phụ ( bổ ngữ) cho vế chính thì phải được chia thì ( quá khứ, hiện tại, tương lai). Và khi đó, việc khó khăn khi phát âm cho ㄴ, ㄹ cho người Việt sẽ được biểu hiện. Ví dụ: 한 것 ( đã làm) và 할 것 ( sẽ làm), người Việt đọc vẫn chưa được rõ ràng nên khó xác định cho người nghe. Điều khó nữa là xác định nhanh định ngữ cho động từ, tính từ, và những từ vựng cho việc định ngữ thành cụm.


Các bạn có thể học thêm nhiều cách nói hoa mỹ hơn, sáng tạo hơn khi học nhiều từ vựng hơn. Chúc các bạn mau giỏi tiếng Hàn nhé.

Nếu bạn đang có nhu cầu học thêm tiếng Hàn với nhiều mục đích như: có thể đi du lịch và tự tin giao tiếp với người Hàn, đi du học, làm gia sư tiếng Hàn, hay trở thành phiên dịch tiếng Hàn cùng rất nhiều mục tiêu của bản thân thông qua việc học ngôn ngữ này. Và bạn đang tìm kiếm cho mình một nơi dạy tiếng Hàn uy tín và chất lượng, thì trung tâm Emmanuel là một sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Đến với trung tâm của chúng tôi, bạn sẽ được dạy tiếng Hàn một cách bày bản và hết sức chuyên nghiệp. Bởi vì trung tâm Emmanuel với đội ngũ giảng viên tiếng Hàn giàu kinh nghiệm, có tâm và vô cùng nhiệt huyết trong giảng dạy sẽ mang đến cho bạn một môi trường học năng động, hấp dẫn và đạt hiệu quả cao. Trung tâm Emmanuel tại Hải Phòng luôn đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến ghi danh tại trung tâm của chúng tôi. Trung tâm của chúng tôi đảm bảo sẽ theo sát bạn trong suốt quá trình học, nhằm mang lại cho bạn kết quả học tập cao nhất. Mọi thắc mắc xin hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất bạn nhé!

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn