ẢNh đại diện

Học tiếng Hàn

CÁC THÌ CƠ BẢN TRONG TIẾNG HÀN

Ngày: 13-07-2021 | Lượt xem: 1495

Các thì tiếng Hàn cơ bản là một trong những nội dung ngữ pháp sơ đẳng nhất của người mới bắt đầu học tiếng Hàn. Người học sẽ tìm hiểu về cách chia động từ/tính từ trong tiếng Hàn theo thì(thời). Và chủ yếu, tiếng Hàn cũng có 3 thì chính là Hiện tại, Quá khứ và Tương lai. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các thì trong tiếng Hàn, chúng ta hãy cùng nhau tham khảo bài viết về các thì cơ bản trong tiếng Hàn của trung tâm Hàn Ngữ Emmanuel nhé

1. Thì hiện tại : ĐANG

1.1 Đuôi câu trang trọng

Công thức: A/V ㅂ/습니다

- Gốc từ từ không có patchim + ㅂ니다

- Gốc từ có patchim +습니다

Ví dụ :

가다 -> 갑니다 : đi

먹다 -> 먹습니다 : ăn

1.2 Đuôi câu thân mật

1.2.1 Khi gốc động từ có nguyên âm là ㅏ,ㅗ thì + 아요

Ví dụ :

가다 -> 가요 : đi

오다 -> 와요 : đến

만나다 -> 만나요 : gặp gỡ

1.2.2 Khi gốc động từ có nguyên âm là các âm còn lại thì + 어요

Ví dụ :

먹다 -> 먹어요 : ăn

1.2.3 Khi gốc động từ ở dạng 하다 thì => 해요

Ví dụ :

사랑하다 -> 사랑해요 : yêu

2. Thì quá khứ: ĐÃ

2.1. Khi gốc động từ có nguyên âm là ㅏ,ㅗ thì + 았다

Ví dụ :

가다 + 았어요 -> 갔어요 hoặc 갔습니다 : đã đi

오다 + 았어요 -> 왔어요 hoặc 왔습니다 : đã đến

2.2. Khi gốc động từ có nguyên âm là các âm còn lại thì + 었다

Ví dụ :

먹다 + 었어요 -> 먹었어요 hoặc 먹었습니다 : đã ăn

읽다 + 었어요 -> 읽었어요 hoặc 읽었습니다 : đã đọc

2.3. Khi gốc động từ ở dạng 하다 thì => 했다 . .

Ví dụ :

공부하다 -> 공부했어요 hoặc 공부했습니다 : đã học

사랑하다 -> 사랑했어요 hoặc 사랑했습니다 : đã yêu

3. Thì tương lai : SẼ

Cách 1: Động từ + 겠다

Ví dụ:

가다 ->가겠어요 : sẽ đi

먹다 ->먹겠어요: sẽ ăn

오다 ->오겠어요 : sẽ đến

Cách 2 : Động từ +(으)ㄹ 것

- Động từ không có patchim hoặc có patchimㄹthì +ㄹ 것

- Động từ có patchim khácㄹ thì +을것

Ví dụ:

가다 -> 갈 거예요 : sẽ đi

먹다 -> 먹을 거예요 : sẽ ăn

오다 ->올 거예요 : sẽ đến

Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn biết và hiểu rõ hơn về các thì trong tiếng Hàn. Nếu bạn đang có nhu cầu học thêm tiếng Hàn với nhiều mục đích như: có thể đi du lịch và tự tin giao tiếp với người Hàn, đi du học, làm gia sư tiếng Hàn, hay trở thành phiên dịch tiếng Hàn cùng rất nhiều mục tiêu của bản thân thông qua việc học ngôn ngữ này. Hãy đến với trung tâm Hàn Ngữ Emmanuel của chúng tôi – nơi đào tạo tiếng Hàn chuyên nghiệp cho rất nhiều sinh viên Hải Phòng. Đến với Emmanuel, bạn sẽ được đào tạo bày bản các kiến thức cả về giao tiếp lẫn ngữ pháp, học từ cơ bản đến nâng cao. Với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, dạy dỗ đầy tâm huyết sẽ mang đến cho bạn một môi trường học hấp dẫn, sinh động và không kém phần chuyên nghiệp. Trung tâm Hàn Ngữ Emmanuel của chúng tôi luôn đặt uy tín và chất lượng giảng dạy lên hàng đầu nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến ghi danh tại trung tâm. Bạn sẽ được các giáo viên hướng dẫn tận tình và vô cùng thân thiệt trong suốt khoá học. Dần dần bạn sẽ trở nên yêu mến ngôn ngữ này lúc nào mà bạn không hay đấy!! Bên cạnh đó, bạn có nhiều cơ hội giao lưu và học hỏi kinh nghiệm với những học viên khác trong trung tâm. Emmanuel luôn tự hào là trung tâm đào tạo tiếng Hàn uy tín được rất  nhiều bạn học sinh, sinh viên tại Hải Phòng tin tưởng. Trung tâm đã giúp rất nhiều bạn thành công trong việc học ngôn ngữ này. Có rất nhiều bạn đã trở thành gia sư tiếng Hàn, có những công việc với mức lương hấp dẫn tại các công ty Hàn Quốc, nhiều bạn đã du học tại rất nhiều trường danh tiếng tại Hàn Quốc… Đến với Emmanuel, bạn sẽ khám phá ra được rằng tiếng Hàn thật sự không khó và phức tạp như bạn nghĩ. Nếu bạn đam mê tiếng Hàn và muốn phát triển ngôn ngữ này cho bản thân mình thì hãy nhanh tay liên hệ với trung tâm của chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất bạn nhé. Chúng tôi luôn chào đón bạn đến với trung tâm Emmanuel của chúng tôi.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn