ẢNh đại diện

Học tiếng Anh

TIẾNG ANH KHÔNG KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ?

Ngày: 18-06-2021 | Lượt xem: 388

Có rất nhiều thắc mắc và trăn trở về những vấn đề liên quan đến tiếng Anh. Chẳng hạn như: Làm sao để học tốt tiếng Anh, học như thế nào mới hiệu quả, làm sao để tự tin trong giao tiếp…. Vậy thì, tiếng Anh có thật sự khó như bạn nghĩ không?

  1. Tìm được niềm vui khi học

Quả thật tư duy ảnh hưởng đến hành động của chúng ta rất nhiều. Mọi thứ luôn bắt đầu từ suy nghĩ trong tâm trí chúng ta. Cùng đối diện với một hoàn cảnh xảy ra, nhưng cách suy nghĩ khác nhau sẽ dẫn đến những kết quả hoàn toàn trái ngược nhau. Người suy nghĩ tích cực luôn là người lạc quan trước mọi vấn đề mà họ gặp phải, luôn tìm mặt tốt và mặt thuận tiện của vấn đề để đưa ra hướng giải quyết. Còn ngược lại, người tiêu cực chỉ nhìn vào những mặt xấu của vấn đề, nên họ sẽ giậm chân tại chỗ và không thể vượt lên trên những nghịch cảnh mà họ đang đối diện.

Đối với môn học tiếng Anh cũng vậy, nếu bạn suy nghĩ nó dễ bạn sẽ thấy việc học hết sức nhẹ nhàng, thú vị. Do đó, bạn sẽ luôn cảm thấy vui vẻ để trải nghiệm nó và xem đây là hành trình để chinh phục một môn học đầy thú vị. Còn nếu bạn nghĩ học tiếng Anh là một điều gì khó khăn, luôn cảm thấy nặng nề khi học, hay thậm chí như cực hình, thì bạn sẽ trải qua những ngày tháng học đầy khó khăn, áp lực và thường xuyên khiến bạn chán nản đến mức bỏ cuộc.Vì vậy, tất cả chúng ta đều không phủ nhận rằng khi học tiếng anh chúng ta cũng đang đối mặt với thách thức, nhưng chúng ta cần chọn cho mình một thái độ tích cực, thay vì thấy nó kinh khủng và khó khăn, thì hãy sẵn sàng đối mặt với nó và coi nó là một điều tất yếu và bắt cuộc của đời bạn, nên bạn phải thật cố gắng. Từ thái độ tích cực này, sẽ giúp cho việc học tiếng Anh không trở thành gánh nặng mà là một niềm vui trong cuộc đời bạn. Do đó, để tiếng Anh không khó như bạn nghĩ thì trước hết bạn phải tìm được niềm vui cho mình qua bộ môn này, rồi sau đó bạn sẽ có những tháng vui vẻ cùng với môn học.

  1. Tự tạo một môi trường học tập cho chính mình:

Chúng ta luôn hiểu về tầm quan trọng của môi trường đối với việc học tiếng Anh. Để học được môn học này thì môi trường đóng một vai trò không phải nhỏ. Nhưng cũng chính vì yếu tố này mà đôi lúc cũng là lý do để tôi và bạn không cố gắng. Chẳng hạn như: Tôi không có đủ điền kiện kinh tế để tham gia những khóa học đắc tiền, học những trung tâm có tiếng để được lĩnh hội, giao tiếp và luyện tập với những giáo viên chuyên nghiệp hay người bản xứ.  Nơi tôi sống không có người nước ngoài để thực hành việc giao tiếp, nói chuyện thường xuyên.... Và rất nhiều lý do nữa để chúng ta biện minh cho sự không cố gắng của mình. Nếu như có điều kiện để học những trung tâm có tiếng hay được gặp gỡ tiếp xúc với nhiều người nước ngoài thì đó là lợi thế của bạn. Nhưng nếu như bạn không có được những yếu tố này thì hãy tự tạo môi trường học ngay chính ngôi nhà của bạn, tại trong căn phòng của của bạn. Thêm vào đó, hãy thường xuyên ghé thăm và tìm đọc các tin tức từ các website nước ngoài, hay làm quen với việc nghe nhạc, xem phim, đọc tin tức, đọc sách báo bằng tiếng Anh. Hãy luyện phát âm, đọc tiếng Anh bất cứ khi nào bạn có thể. Ngoài ra, hãy đăng ký một khóa học tiếng Anh online hay tại trung tâm, mua các sách về chủ đề tiếng Anh hay các chương trình tự học tiếng Anh tại nhà để bạn tạo ra một môi trường học tập thường xuyên và tích cực, chủ động.

Tiếng Anh không khó như bạn nghĩ, hãy luôn có suy nghĩ này trong tâm trí của bạn. Hôm qua, tôi có cơ hội nói chuyện với một người em mà đã 8 năm rồi không gặp. Ngày tôi quen em lúc đó em ấy đang là sinh viên năm 3 của đại học nông nghiệp Hà Nội. Lúc ấy, em vẫn còn đang loay hoay tìm kiếm cho mình cách làm như thế nào để giỏi và thành thạo tiếng Anh. Ấy vậy mà sau từng ấy năm, cô bé sinh viên ngày nào, tưởng chừng như không thể chinh phục được tiếng Anh, đã và đang làm việc cho một trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội với môt mức lương hậu hĩnh. Tất cả những kết quả tốt đẹp này, đến từ việc em ấy đã tự tạo ra cho mình một môi trường học tập không ngừng và liên tục.

  1. Tìm giáo viên có tâm và có tầm để học.

Giáo viên đóng vai trò quan trọng trong hành trình học của bạn. Chọn cho mình một giáo viên xuất sắc, có nền tảng tiếng Anh vững chắc và có phương pháp dạy phù hợp hợp với bạn là những yếu tố để tiếng Anh không khó như bạn nghĩ. Bạn sẽ được thêm động lực và truyền cảm hứng qua những giáo viên có tâm, không chỉ trao kiến thức cho bạn, mà còn thổi bùng ngọn lửa học tập tiếng Anh trong lòng bạn. Mỗi khi bạn lười nhát, hay nản lòng thì chính họ sẽ tiếp thêm sức mạnh cho bạn qua tấm lòng và nhiệt huyết của họ. Bởi vì, theo tôi, một giáo viên đi dạy không phải chỉ với mục tiêu là kiếm được thu nhập mà còn là sản sinh ra chính mình qua những người học trò của mình. Do đó, có thể nói một giáo viên có tâm và tầm là người sẽ luôn có cách và phương pháp để giúp bạn nổ lực không ngừng. Nếu chúng ta đủ giỏi thì chắc chắn chúng ta sẽ không cần đến giáo viên, nhưng khi chúng ta đăng ký để học với họ, đồng nghĩa là chúng ta chưa giỏi nên cần các giáo viên, không chỉ có trình độ chuyên môn tốt mà còn có thể đồng hành với chúng ta trong hành trình học tập của mình.

 

Tiếng Anh không khó như bạn nghĩ là điều thật sự cần được khai sáng trong tâm trí của tất cả những ai đang muốn học tiếng Anh. Tất cả chúng ta đều có thể học được nó, nếu mình có thể tìm thấy niềm vui, môi trường học tập và những giáo viên có tâm và tầm trong hành trình chinh phục thách thức này.

 

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn