ẢNh đại diện

Học tiếng Anh

TIẾNG ANH KHÔNG CHỈ LÀ MỘT MÔN HỌC

Ngày: 21-06-2021 | Lượt xem: 449

Trên con đường tìm kiếm hạnh phúc và thành công, ai trong chúng ta cũng từng ao ước mình sẽ tỏa sáng và vượt bậc trong một lĩnh vực nào đó. Khi nhìn vào cuộc đời người khác với những thành công rực rỡ, chắc hẳn chúng ta rất tò mò muốn biết bí quyết của họ là gì, để mình có thể học hỏi và áp dụng cho chính mình.

Tôi được biết và học tiếng Anh từ những năm trung học của mình, cụ thể là vào lớp 6. Nhưng với những bạn học thời đó nói chung và cá nhân tôi nói riêng thì lúc bấy giờ tiếng Anh chỉ đơn giản là một môn học. Giống như mọi môn học khác, cố gắng học thật tốt, thật siêng năng để đạt được điểm cao, để vượt qua các kỳ thi hay nhận được nhiều lời khen từ bạn bè và thầy cô giáo. Khi càng lớn hơn tôi mới nghiệm ra rằng tiếng Anh không chỉ là một môn học, nhưng nó còn là rất nhiều điều thiết thực, ảnh hưởng, tác động đến cuộc sống và sự thành công của tất cả chúng ta. Nó là ngôn ngữ, là kỹ năng, là cơ hội và còn nhiều thứ khác nữa. Khác hẳn với nhiều môn học, tiếng Anh được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày, trong công việc, trong giao tiếp. Tiếng Anh không dừng lại ở những năm trung học cơ sở, trung học phổ thông, hay những năm trên giảng đường đại học nhưng đi theo ta đến suốt cuộc đời. Cụ thể là: Ngay khi ra trường, tiếng Anh lại còn được sử dụng càng nhiều hơn khi bạn tốt nghiệp đại học. Khi bạn đi phỏng vấn xin việc, không bao giờ người tuyển dụng đưa ra những câu hỏi như: Khi còn đi học em đạt được bao nhiêu điểm về Toán - Lý - Hóa, nhưng các bạn sẽ thường xuyên được đặt những câu hỏi chẳng hạn như: Ielts của bạn là bao nhiêu? Có thể giao tiếp tốt trong tiếng Anh không? Có khả năng soạn thảo văn bảo bằng tiếng Anh không? v.v... Khi chúng ta nhận thấy tầm quan trọng của tiếng Anh thì cũng là lúc chúng ta nên và bắt buộc phải thay đổi suy nghĩ của mình. Tiếng Anh sẽ theo bạn rất nhiều trong cuộc sống cũng như trong công việc. Nó sẽ mang bạn đến những vị trí mơ ước trong các công ty nước ngoài. Tiếng Anh luôn là lợi thế của những ai sử dụng nó thành thạo. Bạn sẽ có nhiều cơ hội tăng thu nhập của mình bằng tiếng Anh. Có người từng nói rằng: "Khi bạn có tiếng Anh thì chắc chắn là bạn sẽ không bao giờ sợ thất nghiệp". Bởi vì là một sinh viên vừa mới ra trường thì thất nghiệp luôn là nỗi sợ và ám ảnh. Khi mới ra trường chưa có bất kỳ kinh nghiệm nào trong công việc, thì tiếng Anh rất có thể là kỹ năng để thay thế kinh nghiệm mà các nhà tuyển dụng đòi hỏi. Có thể nói, nó như nam châm để thu hút và gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng. Nó như một bàn đạp để bạn lấy đà cho những cú bậc cho sự thăng tiến công việc trong tương lai.

Tôi được biết và quen với nhiều bạn có khả năng tự học ngoại ngữ cực kỳ tốt. Bên cạnh đó, cũng không ít bạn không có khả năng tự học. Khi ấy, họ cần đến những giáo viên dạy kèm hay các trung tâm tiếng Anh để được hỗ trợ tốt nhất. Đến với các trung tâm Anh ngữ, chúng ta không chỉ được dạy kiến thức, khả năng nghe nói tiếng Anh; Mà tại đây, chúng ta cũng có được kinh nghiệm cùng những phương pháp học tiếng Anh của giáo viên hay những người bạn cùng lớp. Tất cả những điều này sẽ giúp đỡ và hỗ trợ chúng ta rất nhiều trong việc cải thiện tiếng Anh cũng như có thêm những năng lượng tích cực trong bộ môn này. Nếu bạn là người có khả năng tự học với những kỷ luật nghiêm nhặt cho bản thân thì là một lợi thế cho bạn khi học tiếng Anh. Còn đối với những bạn thiếu sự kỷ luật, thì may mắn thay, chúng ta có quyền trợ giúp, đó là các trung tâm Anh ngữ với các thầy, cô trong đội ngũ giáo viên – là người dày dặn kinh nghiệm và có khả năng truyền đạt tốt. Họ sẽ giúp bạn khám phá ra phương pháp học phù hợp với bạn và hỗ trợ bạn để lên những thời khóa biểu và thời gian học hàng tuần. Thay vì phải loay hoay để tìm kiếm cách để học hiệu quả thì chúng ta chỉ cần đến các trung tâm Anh ngữ. Tại đây, không những tiếp thêm động lực và sức mạnh cho chúng ta mà còn tạo áp lực để chúng ta cố gắng mỗi ngày và tiến bộ hơn với tiếng Anh. Khi chúng ta thực hiện những điều này, chúng ta đang đầu tư cho cuộc đời mình, vì tiếng Anh không chỉ là một môn học mà nó là một cánh cửa mở rộng tương lai, một nấc thang để bạn đi đến thành công …

Bạn thân mến, nếu bạn đang lay hoay để tìm cho mình một lối đi đến thành công thì hãy bắt đầu thay đổi tư duy ngay hôm nay rằng tiếng Anh không chỉ là một môn học. Chính lối suy nghĩ này, sẽ dẫn bạn đi đến những quyết định đúng đắn, để tự đầu tư cho cuộc đời mình, qua việc học tiếng Anh với các trung tâm Anh ngữ. Vì đây chính là một trong những bước đệm để dẫn lối thành công cho cuộc đời bạn.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn