ẢNh đại diện

Học tiếng Anh

TIẾNG ANH CÓ THẬT SỰ KHÓ?

Ngày: 16-06-2021 | Lượt xem: 499

Người ta thường nói: Luôn có cơ hội thứ hai cho người muốn làm lại. Có thể bạn đang trải qua những cảm xúc rất tiêu cực: Cứ buông xuôi, thả trôi sự nghiệp học tiếng Anh của mình, mặc cho dòng đời xô đẩy. Đã không còn kịp để bắt đầu học cái môn quá khó này. Vì nó quá khó, nên mãi mãi tôi sẽ chẳng học được gì nếu cứ tiếp tục. Nhưng nó có thực sự khó như bạn nghĩ không?

Câu trả lời là không. Tiếng Anh là ngôn ngữ, nên đã gọi là ngôn ngữ thì ai cũng có thể học được. Bạn thử nghĩ xem: Trẻ con cũng cần nghe ngay từ trong bụng mẹ, và cần thêm ít nhất 1 năm nữa để nghe, bé mới bắt đầu có thể nói được. Do đó, môi trường bạn sống và giao tiếp sẽ phát triển ngôn ngữ cho bạn. Không có gì ngạc nhiên khi bạn thấy tiếng Anh thật khó và bạn không thể nói được dù cũng đã vật vả chiến đấu một thời gian. Đơn giản là vì bạn sinh ra trong một gia đình Việt Nam, sinh hoạt trong cộng đồng người Việt trong từng ấy năm. Ngôn ngữ gắn liền với giao tiếp. Nếu chúng ta có một môi trường tiếng Anh, chắc chắn bạn sẽ có nhiều cơ hội để trau dồi và phát triển. Tiếng Anh có thực sự khó? Rào cản thực sự đang là chính bạn, chớ không phải là ở bản chất của tiếng Anh.

Dân gian có câu: Phong ba bão táp, không bằng ngữ pháp Việt Nam. Nếu muốn biết ngôn ngữ bạn đang có – ngôn ngữ tiếng Việt mà bạn đang giao tiếp, nghe, nói, đọc, viết thành thạo khó như thể nào, thì bạn có thể hỏi những người nước ngoài đang học tiếng Việt. Nếu muốn biết họ đã phải đau khổ, vật vả và chiến đấu với ngôn ngữ Việt Nam ra sao, hãy phỏng vấn họ. Hãy nhìn vào họ để thật sự được khích lệ mà tiếp tục bắt đầu với tiếng Anh bạn nhé. Rõ ràng là, chúng ta đang sở hữu môn ngôn ngữ khó. Chúng ta đã có thể sử dụng một ngôn ngữ khó ngay trong tầm tay. Chỉ đơn giản vì chúng ta có một môi trường thuận lợi để thực hành.

Tất cả mọi bứt phá trên thế giới này đều bắt đầu với việc thay đổi tư duy. Một tư duy tích cực sẽ đánh thức nhiều tiềm năng, sức mạnh đang ngủ yên bên trong bạn. Tư duy tích cựcgiống như một cú đẩy để làm sống lại và phục hồi tất cả mọi năng lực tích cực trong bạn.. Vậy, còn chần chờ gì nữa, mà không bắt tay vào lên kế hoạch để bắt đầu lại. Tiếng Anh có khó, nhưng không có nghĩa là bạn không làm được. Tiếng Anh thật sự khó với những ai đang nghĩ rằng nó khó và bản thân mình không thể học được. Bạn thân mến, giữa khó và dễ, nó chỉ khác nhau ở chữ viết mà thôi: Nếu bạn nghĩ nó khó thì sẽ là khó. Nếu bạn nghĩ nó dễ thì sẽ là dễ. Mong rằng bạn sẽ bắt đầu thực hành thay đổi tư duy ngay hôm nay để bắt đầu lại hành trình biến đổi của mình. Có thể những bước đầu bạn sẽ gặp rất nhiều thách thức, nhưng hãy lấy hết can đảm và sức mạnh của tuổi trẻ để dõng dạc công bố rằng: Bạn sẽ làm được. Nên nếu bạn nghĩ rằng, không thể và không thể, thì có một tin vui cho bạn: Đã có rất nhiều người từng trải qua tâm trạng và cảm xúc như bạn khi học tiếng Anh. Bạn không phải tệ hay dở hơn người khác, mà bạn cũng giống như bao nhiêu người khác; Nhưng cuối cùng họ đã thành công và chinh phục được tiếng Anh. Không phải bởi vì họ tìm thấy bí kíp đặc biệt nào đó, không phải bởi vì họ thông minh hay nhanh nhẹn hơn bạn. Nhưng họ đã bắt đầu thay đổi tư duy: Chưa bao giờ là quá trễ để bắt đầu lại. Tôi có thể làm được như bao nhiêu người khác đã làm được. Việc thay đổi tâm trí đóng vai trò quan trọng trong tất cả mọi việc, cụ thể là đối với tiếng Anh. Nếu ngay cả trong suy nghĩ mà bạn đã buông xuôi, thì làm sao bạn có sức mạnh để đi đến hành động? Hãy tự tạo ra một môi trường thuận tiện mà buộc bạn phải nói tiếng Anh, phải nổ lực học tiếng Anh. Theo cùng cách đó là một môi trường mà bạn phải sống sót với tiếng Anh, nếu không xài nó, bạn sẽ không thể sinh tồn được. Cơ hội do mình tự tạo ra, nên môi trường cũng là do nơi bạn có thể kiến tạo ra cho chính mình. Nhưng nếu chỉ vì thiếu môi trường thuận tiện, mà chúng ta không học được tiếng Anh thì chúng ta đang bỏ lở một cơ hội thăng tiến cho cuộc đời mình. Thua keo này tay bày keo khác; Thất bại là mẹ thành công; Một cánh cửa đóng lại thì luôn có một cánh cửa khác mở ra. Đây là tư duy mà bạn nên có khi quyết tâm đeo đuổi tiếng Anh. Chỉ cần luôn giữ vững tinh thần thép này, nhất định bạn sẽ có những sáng kiến để tự kiến tạo một môi trường học tập phù hợp cho chính mình.

Tiếng anh không khó. Bạn hoàn toàn có thể làm được điều kỳ diệu cho cuộc đời mình, bằng cách thay đổi tâm trí lối mòn, cũ kỹ đã kéo lê bạn lại phía sau! Ước mong rằng bạn sẽ thực sự đồng tình với bài viết và thật sự được thuyết phục để hành động ngay hôm nay!

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn