ẢNh đại diện

Học tiếng Anh

TIẾNG ANH – THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI

Ngày: 22-06-2021 | Lượt xem: 495

Chúng ta thường hay mơ ước, sẽ có phép màu xảy ra trong đời mình. Có người đã nói: Thượng Đế đã ban cho chúng ta sự sống này, mỗi người trong chúng ta là một phép màu và bạn cũng là nhân tố để tạo nên phép màu đó, phép màu để thay đổi cuộc đời.

Tôi có một người anh đồng thời cũng là một người bạn. Sau khi học xong cấp 3, anh đã thi vào một trường đại học với chuyên ngành tiếng Anh. Vào năm thứ hai đại học, có một biến số lớn xảy ra trong cuộc đời của anh. Đó là mẹ của anh đột ngột qua đời, bỏ lại bố và các em của anh. Ý thức được trách nhiệm của một người con cả trong gia đình, cũng như hoàn cảnh không cho phép, anh buộc phải bỏ học, để có thể gánh vác cùng với ba công việc mưu sinh kiếm sống, để lo cho gia đình và các em còn nhỏ dại. Ngày bỏ học, anh vô cùng buồn. Dù không khóc, nhưng tôi hiểu rằng có lẽ anh đã khóc trong lòng rất nhiều. Khóc vì không còn mẹ, khóc cho bố cùng những đứa em của mình, khóc vì phải từ bỏ ước mơ khi còn quá sớm. Những tưởng giấc mơ của anh đã dừng lại tại đó; Và anh sẽ mãi mãi gắn bó với công việc làm nông, là một người lao động chân lấm tay bùn. Nhưng không phải như vậy, anh đã không chấp nhận với số phận, cố gắng vượt lên, vượt qua hoàn cảnh khó khăn của hiện tại. Hằng ngày, cứ mỗi buổi chiều, khi đi làm nông về, anh cặm cụi dành thời gian để học tiếng Anh, vì anh luôn tự khích lệ chính mình, phải không ngừng học tập. Nhờ sự cố gắng và nỗ lực hết mình, anh đã vượt qua số phận, đổi đời bằng tiếng Anh. Sau vài năm chăm chỉ cần cù học tiếng Anh, anh có thể tự tin giao tiếp với người nước ngoài. Vậy là nhiều cơ hội việc làm đã rộng mở cho anh. Từ một anh chàng sinh viên phải bỏ học dở dang, một anh nông dân bất đắc dĩ, cặm cụi với nương rẫy thì ngày nay anh đã trở thành một thông dịch viên chuyên nghiệp, với một tương lai tươi sáng và là niềm ao ước của bao người. Anh như một tấm gương mẫu mực về ý chí và nghị lực vươn lên, một bằng chứng sống động, đầy khích lệ cho những ai đang muốn bứt phá cuộc đời mình với tiếng Anh. Có thể nói, chính tiếng Anh đã thay đổi cuộc đời anh một cách ngoại mục.

Có thể bạn vẫn biết được tầm quan trọng của tiếng Anh, những giá trị mà tiếng Anh mang lại... Nhưng bạn thật sự không tìm được cảm hứng để học bộ môn này, thì hy vọng rằng qua tấm gương người bạn của tôi, sẽ mang đến một luồng gió mới, thổi bùng lên trong bạn ngọn lửa đam mê và cháy bỏng cho tiếng Anh, để bạn sẽ thật sự được đổi đời nhờ vào tiếng Anh, như biết bao người đã từng trải nghiệm. Rất nhiều người, tuy không được học đến nơi đến chốn, nhưng nhờ vào tiếng Anh, họ đã có thể thành công ngoạn mục. Không chỉ như vậy, biết đâu khi bạn giao tiếp tốt bằng tiếng Anh thì sẽ gặp được một nửa yêu thương của mình. Cô giáo tiếng Anh ngày trước của tôi là một người Mỹ. Trong khoảng thời gian sinh sống và làm việc ở Việt Nam, cô đã gặp chồng tương lai của mình. Chồng cô cũng là một kỹ sư đã đi làm. Vì muốn phát triển thêm khả năng ngoại ngữ của mình, anh ấy đã đi học thêm tiếng Anh. Chính tại lớp học đó, anh đã gặp cô giáo của tôi - người vợ hiện tại của anh, như một định mệnh thay đổi cuộc đời của anh. Và rất có thể, biết đâu được, ai đó trong chúng ta cũng giống như trường hợp này, sẽ gặp được chồng hay vợ tương lai của mình khi chúng ta là người quyết tâm học để thành thạo tiếng Anh.

Bên cạnh đó, khi bạn giỏi tiếng Anh, bạn hoàn toàn có thể dạy cho những đứa con của mình về ngôn ngữ này. Bởi vì người ta vẫn thường hay nói rằng: Cha mẹ là người thầy tốt nhất của con. Thay vì tốn thời gian tìm kiếm thầy cô giáo thì bạn hoàn toàn có thể dạy dỗ con của mình ngay tại nhà riêng mà không tốn chi phí nào. Vì tiếng anh là ngôn ngữ, nên bạn có thể thực hành giao tiếp Tiếng Anh với các bé thuận tiện và dễ dàng mỗi ngày. Như một môi trường học tập đầy hiệu quả và tích cực cho các bạn để tiếp cận thêm ngôn ngữ mới ngay khi còn rất nhỏ, đặc biệt là ở những thời điểm vàng để học tiếng Anh ở các trẻ nhỏ. Đây cũng là một lợi thế, một bước đệm để chúng ta thêm giá trị vào cuộc đời của con mình, để các bé thông thạo tiếng Anh ngay từ khi chưa đến trường. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng luôn ao ước và muốn dành điều tốt nhất cho con của mình, thì việc học tiếng Anh ngay hôm nay của bạn là một trong những cách thiết thực để chúng ta có thể cho trao con mình một cơ hội để thay đổi cuộc đời.

Bạn thân mến! Có thể bạn đang rất muốn thay đổi cuộc đời mình, vậy thì có lý do gì để ngăn trở bạn làm bạn chần chờ, mà không xắn tay áo lên và bắt đầu vào hành trình học tập, trau dồi tiếng Anh.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn