ẢNh đại diện

Học tiếng Anh

TIẾNG ANH – KHÔNG BAO GIỜ LÀ QUÁ MUỘN

Ngày: 18-06-2021 | Lượt xem: 375

Ngày nay, khi cuộc sống con người trở nên văn minh hơn, thì việc đầu tư cho thế hệ sau, tiếp cận ngôn ngữ thứ hai càng trở nên phổ biến và được ưu tiên nhiều hơn. Chúng ta có thể nhìn thấy rất nhiều phụ huynh đầu tư cho con của mình ngay khi còn trong bụng mẹ. Bởi vì đây là những thời điểm vàng để tiếp cận ngôn ngữ thứ hai. Do đó, nhiều trường mầm non quốc tế đua nhau mở ra, các trung tâm Anh Ngữ dành cho các bé mọc lên khắp nơi. Thậm chí, một số nơi là vùng sâu vùng xa đã đưa tiếng Anh vào trường mầm non. Khi nhìn vào những thực tế này, chúng ta sẽ cảm thấy khá nản lòng, nuối tiếc vì mình đã quá tuổi để học. Có thể bạn đang là học sinh cấp hai, cấp ba; Hay bạn đang là sinh viên của các trường đại học; Hay thậm chí là bạn đã ngoài 30, 40, 50 tuổi hay còn hơn thế nữa... thì việc bắt đầu học lại tiếng Anh có muộn màng lắm không, khi mà chúng ta đã bỏ lỡ một nhịp rất dài trong chặng đường học tiếng Anh?

Mỗi người đều có thời điểm thành công khác nhau. Có những người thành công từ rất sớm, nhưng bên cạnh đó cũng có những người thành công muộn hơn - thậm chí là đến tận những năm cuối đời của mình.Tôi từng học những năm cấp 3 với thầy dạy Toán của mình. Thầy tôi là dân nghiên cứu, nên rất thích nghiên cứu về nhiều vấn đề trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đến một thời điểm, thầy nhận thấy rằng tiếng Việt bị giới hạn quá nhiều về kiến thức. Vì hầu hết những tài liệu nghiên cứu hay đều được viết bằng tiếng Anh. Dù đã gần 60 tuổi nhưng thầy vẫn bắt đầu tự học tiếng Anh tại nhà. Chăm chỉ, kiên trì, mỗi ngày học thêm một ít. Qua 2 năm sau, thầy có thể tự nghiên cứu các tài liệu bằng tiếng Anh mà không cần bất kỳ ai hỗ trợ. Bạn ơi, không bao giờ là quá muộn để chúng ta bắt đầu một việc gì đó dù mình đã quá tuổi, không còn đủ sức và minh mẩn để học tập hay thực hiện. Thay vì buông xuôi, thả trôi... thì hãy bắt đầu thử sức, vì biết đâu được bạn lại khám phá ra chính mình vẫn còn sức để theo kịp thời đại, học được ngôn ngữ thứ hai một cách trơn tru, nhẹ nhàng.

Có ai đó đã từng nói rằng: "Chúng ta thành công trễ đó không phải do lỗi của chúng ta, nhưng nếu chúng ta lười biếng thì đó chính là lỗi của chúng ta."  Những người nổi tiếng và thành công chỉ khác biệt chúng ta là họ dám đứng lên từ thất bại, không nản lòng khi vấp ngã, đứng lên và làm lại từ đầu từ những sai lầm của mình.Mỗi ngày chúng ta đều có 24 giờ như nhau. Nếu như bạn sử dụng thời gian rảnh của mình chỉ để lướt facebook tán gẫu với bạn bè, post những hình ảnh cá nhân hay chơi Tik Tok thì bạn có thấy mình đang lãng phí quỹ thời gian của chính mình không? Thay vì theo đuổi những đam mê và những mục tiêu để phục vụ cho việc phát triển chính mình, cũng như đầu tư cho cuộc đời mình để phát triển trong công việc, thì bạn lại đang đốt thời gian của mình một cách quá mạnh tay như vậy. Bạn thử nghĩ xem, mình có phải đang bỏ lỡ nhiều điều tốt đẹp cho cuộc đời của mình không? Thay vào đó, mỗi ngày 30 phút hay 1 giờ đồng hồ dành cho tiếng Anh, thì sau sáu tháng hay một năm bạn sẽ thấy khả năng tiếng Anh của mình thay đổi một cách rõ rệt.

Tôi muốn kể về cuộc đời của một người, có quá khứ đầy đau thương và thất bại, một người bình thường như tất cả chúng ta, thậm chí còn kém may mắn hơn chúng ta: Năm ông 5 tuổi ba ông qua đời. Khi 16 tuổi ông bỏ học. Năm 17 tuổi ông bị thất nghiệp đến 4 lần. Ở tuổi 18 ông đã kết hôn. Khi 19 tuổi, con gái ông được sinh ra đời. Năm 20 tuổi, vợ ông bỏ đi và mang theo đứa con của họ. Khi 26 tuổi, ông bị sa thải từ công việc bán hàng. Ở tuổi 65 ông về hưu chỉ với 105$. Ông muốn tự tử và kết liễu cuộc đời của mình. Nhưng ông đột nhiên nhận ra rằng có một điều mà ông có thể làm tốt hơn nhiều người khác... Đó là việc nấu ăn. Ông đã dùng 87$ để mua thịt gà và sử dụng công thức của mình để chế biến. Sau đó ông mang đi đến từng nhà để bán. Chắc hẳn bạn đã đoán ra ông ấy là ai rồi đúng không? Tên của ông ấy là Harland Sanders - nhà sáng lập chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng KFC. Bạn có thấy ấn tượng và ngạc nhiên không, khi người đàn ông 65 tuổi muốn kết liễu cuộc đời ấy, đã bắt đầu khởi nghiệp lại ở tuổi 65 và bị từ chối đến 1009 lần trước khi công thức gà rán KFC thành công.

Bạn thấy đấy, người đàn ông bình thường và tưởng chừng như kết thúc mọi thứ trong sự thất bại ấy, đã tạo nên một khởi đầu tươi sáng cho cuộc đời mình ở thời điểm mà tất cả chúng ta đều biết, đó là tuổi khá xế chiều. Nên, KHÔNG BAO GIỜ LÀ QUÁ MUỘN ĐỂ BẮT ĐẦU LẠI TỪ ĐẦU. Không bao giờ là quá trễ cho bạn đế bắt đầu học tiếng Anh.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn