ẢNh đại diện

Học tiếng Anh

TIẾNG ANH – CÁNH CỬA VƯƠN RA THẾ GIỚI

Ngày: 19-06-2021 | Lượt xem: 387

Trong thời đại phát triển ngày nay, tiếng Anh là cầu nối để mỗi chúng ta có thể vươn ra thế giới. Tại sao lại như vậy? Để thấy rõ điều này chúng ta cần nhìn thấy tầm quan trọng của tiếng Anh.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã nhìn thấy sự cần thiết của tiếng Anh trong đời sống cũng như công việc hằng ngày. Không dừng lại ở đó, tiếng Anh giúp chúng ta giao tiếp và kết nối với mọi người trên thế giới. Chúng ta có thể nhìn thấy sự bất đồng ngôn ngữ luôn là rào cản, ngăn trở mọi người trên thế giới không thể kết nối lại với nhau. Nhưng đó là câu chuyện của quá khứ khi mọi người chưa thực sự nhìn thấy tiếng Anh – cánh cửa vươn ra thế giới có ý nghĩa như thế nào? Nhưng trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, chúng ta có thể gặp gỡ làm quen mọi người khắp mọi nơi trên thế giới. Tiếng Anh như cầu nối để gắn kết mọi người lại với nhau. Không cần biết bạn ở đâu trên thế giới, Châu Á hay Châu Âu, Châu Phi hay Châu Úc, ở cực Bắc hay cực Nam, thì tiếng Anh cũng có thể giúp chúng ta hiểu biết về nhau hơn, từ đời sống sinh hoạt hàng ngày, nét văn hóa truyền thống độc đáo, tư duy suy nghĩ, thế giới quan hay hệ thống chính trị, kinh tế, xã hội ... Tất tần tật đều kéo người ta đến gần nhau, biết về nhau và hiểu về nhau hơn thông qua ngôn ngữ thời đại, đó là tiếng Anh.

Chưa kể 55% webside trên thế giới được viết bằng tiếng Anh. Mọi người có thể tìm hiểu và biết rõ hơn, chi tiết hơn về mọi vùng miền trên thế giới từ những thành phố xa hoa, tráng lệ như Venice, Paris, Ottawa, Amsterdam… đến những vùng xa xôi, hẻo lánh hiếm ai biết đến như: Thị trấn Oymyakon ở Nga, đảo Adamstown của Anh, quần đảo Tristan da Cunhaqua những bài viết bằng tiếng Anh, những mẫu phóng sự tiếng Anh hay những đoạn video thám hiểm bằng tiếng Anh. Tiếng Anh giúp mở rộng tầm nhìn và tư duy của chúng ta, vươn ra thế giới rộng lớn, bao la bên ngoài với lượng tri thức và kiến thức được cập nhật thường xuyên và mới nhất, ngay cả khi chúng ta ở yên một chỗ. Chúng ta không cần phải tốn nhiều chi phí hay khó nhọc để khai thác thông tin đầy đủ về một chủ đề nào đó, đặc biệt liên quan đến vấn đề số liệu thống kê, nghiên cứu khoa học nếu chúng ta biết tiếng Anh, vì rất hiếm tài liệu tiếng Việt có những con số thống kê cũng như nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, muốn có một môi trường làm việc chuyên nghiệp, mang tầm quốc tế thì tiếng Anh chính là chìa khóa để giúp chúng ta mở cửa để hòa nhập, bước vào thế giới với những ông chủ tập đoàn người bản xứ cùng đội ngũ đồng nghiệp nước ngoài chuyên môn cao. Qua đó, chúng ta được học hỏi, lĩnh hội và nâng cao năng lực, kỹ năng làm việc của mình thêm chuyên nghiệp và xuất sắc.

Ngày nay, chúng ta có thể thấy rõ qua các Gameshow truyền hình có những cuộc thi về tiếng Anh dành cho các em nhỏ. đây, chúng ta có thể thấy rõ được khả năng tiếng Anh của các em nhỏ mà ngay cả người lớn cũng phải thán phục trước vốn từ vựng phong phú cũng như khả năng nghe nói nhạy bén của các em, đặc biệt là vốn kiến thức tầm cỡ, chỉ có thể có đạt được qua việc học tiếng Anh. Khi hỏi về mục tiêu cũng những ước mơ của các em khi lớn, thì hầu như tất cả các em đều trả lời muốn được làm việc ở các công ty lớn nổi tiếng ở Mỹ, Anh, Đức, Úc.v.v.v.Vì hơn 8% lợi thế dành cho người có vốn tiếng Anh trong hầu hết các hồ sơ xin việc.

Ngoài mục tiêu học tiếng Anh để tìm được một công việc tốt trong các công ty nước ngoài, thì một số bạn muốn vươn ra thế giới qua việc đi du học ở các nước. Tại sao du học lại là một cánh cửa vươn ra thế giới? Tại sao muốn vươn ra thế giới phải học tiếng Anh? Vì tất cả các chương trình du học đều phải học bằng tiếng Anh. Vì tiếng Anh là ngôn ngữ được hầu hết tất cả các trường và tác giả chọn để đăng tải, xuất bản, sáng tác, bài viết, tài liệu nghiên cứu và thông tin. Chúng ta có thể thực sự hòa nhập thế giới thông qua việc học tập, nghiên cứu trong môi trường đào tạo bằng tiếng Anh. Như một phương tiện, cầu nối để biến mọi người ở mọi sắc tộc, khắp nơi trên thế giới có thể kết nối, hòa nhập và thấu hiểu, tiếng Anh đã và đang khẳng định vị thế và tầm quan trọng của nó. Đặc biệt, tiếng Anh đưa các du học sinh, tiếp cận lối tư duy mới, phương pháp học mới, nền văn hóa mới, phong cách sống mới trong những bối cảnh và điều kiện cuộc sống rất mới. Các bạn sẽ được sống với tiếng Anh như một điều bắt buộc, bất di, bất dịch, thậm chí cư xử và tư duy như người bản xứ lúc nào không hay, nếu ở lại quá lâu.

 

Qua những điều này, chúng ta cũng thấy rõ tiếng Anh – cánh của vươn ra thế giới là thế nào và có tầm quan trọng ra sao trong cuộc đời của mỗi người. Ước mong rằng, chúng ta sẽ có một tầm nhìn mới về tiếng Anh, để bắt đầu bước ra khỏi “cái giếng” của mình, để hòa nhập, kết nối với thế giới thông qua việc học tiếng Anh.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn