ẢNh đại diện

Học tiếng Anh

LÀM SAO ĐỂ KHÔNG BỎ CUỘC GIỮA ĐƯỜNG KHI HỌC TIẾNG ANH

Ngày: 19-06-2021 | Lượt xem: 392

Có thể chúng ta đã từng rất hào hứng để học tiếng Anh. Nhưng, hiện tại có rất nhiều lý do, làm chúng ta nản lòng và không muốn tiếp tục đeo đuổi tiếng Anh nữa. Đó có thể là: Học nhiều năm rồi vẫn không thấy cải thiện, học những từ mới lại quên bẵng đi một số từ cũ, học mãi học hoài mà gặp người nước ngoài vẫn không dám nói chuyện, người khác học cùng thời điểm với mình mà họ đã nói như gió... Vậy thì làm sao để không bỏ cuộc giữa đường khi học tiếng Anh?

Jack Ma đã từng nói rằng: ""Tôi không biết định nghĩa của thành công ra sao, nhưng biết rõ thế nào là thất bại, đó chính là bỏ cuộc." Chắc hẳn tất cả ai trong chúng ta cũng đều trải qua ít nhất một lần thất bại trong cuộc đời của mình, có người thì đứng lên và bước tiếp, có người bỏ cuộc và vội vàng từ bỏ giấc mơ. Có một câu nói rất hay rằng: "Trước khi bỏ cuộc hãy nhớ lại lý do vì sao mình bắt đầu." Ai trong chúng ta bắt đầu học tiếng Anh cũng đều có những lý do hay mục tiêu riêng của mình: Tự tin giao tiếp với mọi người khắp nơi trên thế giới bằng tiếng Anh, mong muốn trở thành một phiên dịch viên, muốn gia đình và người thân tự hào hãnh diện về mình, ước mơ được đi du học ở ( Mỹ, Canada, Úc..). Trở thành một giáo viên tiếng Anh xuất sắc, được làm cho một công ty quốc tế với mức lương cao; Và có vô vàn lý do, mục tiêu trước khi chúng ta tìm đến và bắt đầu học bộ môn này. Nhưng rồi tất cả những lý do, mục tiêu và sự hào hứng đã trở thành quá khứ, thay vào đó là sự nản lòng, muốn chấm dứt. Bạn sẽ làm gì đây?

Mỗi khi có ý định chấm dứt việc học tiếng Anh, hãy nhớ rằng bạn đã khởi đầu như thế nào. Điều gì khiến bạn muốn và bắt đầu học nó. Nếu dừng lại việc học tiếng Anh đồng nghĩa với việc là bạn sẽ chấm dứt những mục tiêu, kết thúc những hoài bão, và mãi mãi không bao giờ chạm đến những giấc mơ, mà cần có sự góp mặt của tiếng Anh. Có người đã từng nói: "Con đường ngắn nhất để thoát khỏi gian nan là đi xuyên qua nó." Thay vì chạy trốn, chúng ta hãy đối mặt để vượt qua những khó khăn - là những điều đang cản trở và khiến chúng ta bỏ cuộc. Thay vì lấn trốn, chúng ta hãy cùng nhau đối mặt với nó. Một con ngựa bị mắc kẹt trong ao đầy bùn, không thể thoát ra ngoài, mất hết hy vọng, gần như buông xuôi chịu chết, nên nó chỉ biết nằm trong vũng bùn một cách bất lực. Nhìn thấy điều này, những người chăn ngựa thay vì đến giúp đỡ chú ngựa tội nghiệp thì lại nẩy ra một ý tưởng táo bạo: Họ đã đưa cả bầy ngựa chạy quanh ao với mục đích truyền cảm hứng, tinh thần vươn lên tự cứu lấy mình cho chú ngựa đang mắc kẹt này. Bất ngờ hơn, nhìn thấy cảnh tượng đó, chú ngựa như được tiếp thêm sức mạnh, nên đã dốc hết sức lực cuối cùng của mình, đứng dậy chạy cùng bầy mình. Kết quả là nó đã sống và thoát ra khỏi vũng bùn nhờ nổ lực của bản thân.

Bạn ơi, đây chỉ là một câu chuyện ví von nhưng đáng để chúng ta suy nghĩ và học hỏi. Làm sao để không bỏ cuộc giữa đường khi học tiếng Anh? Chúng ta cần tự giúp chính mình, qua tinh thần lạc quan, không mất hy vọng, để dùng tất cả sức mạnh và nghị lực của mình đưa mình thoát ra khỏi chỗ bị mắc kẹt về tiếng Anh. Nếu như bạn có ý định bỏ cuộc khi đang trong tiến trình học tiếng Anh hay bất kỳ một ngoại ngữ nào khác, hãy nhìn vào những người xung quanh mình. Nhiều người còn khó khăn hơn bạn rất nhiều, nhiều người còn kém may mắn hơn bạn nhiều, thậm chí không có điều kiện như bạn đang có, nhưng họ đã vượt lên chính mình để chinh phục những mục tiêu của cuộc đời mình. "Cuộc đời là của bạn. Lựa chọn là của bạn. Quyết định là của bạn." Làm sao để không bỏ cuộc giữa đường khi học tiếng Anh?

Quyết định vẫn nằm ở bạn. Không cho phép mình gục ngã, không cho phép mình dừng lại hay chấm dứt. HÃY CỐ THÊM MỘT CHÚT, MỘT CHÚT NỮA THÔI! Có một bạn học viên đã nói với tôi rằng, anh cảm thấy rất chán nản khi phải cố gắng trong bốn năm liền chỉ để làm công việc mà anh không thích, nhưng vì những lý do cá nhân đặc biệt mà anh bắt buộc phải làm công việc đó. Những lúc như vậy, anh đã tự nói với mình rằng “Hãy ráng lên! Một chút nữa thôi.” Ngày nào cũng vậy, mỗi khi cảm giác.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn