ẢNh đại diện

Học tiếng Anh

CÁCH HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

Ngày: 16-06-2021 | Lượt xem: 476

Có lẽ bạn đã từng có quãng thời gian dành niềm đam mê bất tận cho tiếng Anh. Bởi vì, có quá nhiều ích lợi mà tiếng Anh mang lại cho bạn cả trong công việc lẫn cuộc sống hằng ngày. Nhưng ước mơ chưa thành thì bạn đã nhận ra mình không còn hứng thú với việc học tiếng Anh nữa. Có quá nhiều lý do khiến bạn nản lòng và bỏ cuộc. Ví dụ: Học mãi mà khi gặp người nước ngoài vẫn ngại giao tiếp, vẫn không thấy mình tiến bộ được bao nhiêu,vv... Vậy, làm sao để có thể học tiếng Ann hiệu quả? Phải học như thế nào để sử dụng thành thạo ngôn ngữ thứ hai này? Có thể đây là những câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ tự đặt ra cho chính mình. Bài viết sau đây, phần nào sẽ giúp cho bạn có thể thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh đầy gian nan của mình.

1. Xác định mục tiêu rõ ràng

Trên thực tế, khi làm bất kì công việc nào chúng ta nên tự đặt ra những mục tiêu cho bản thân mình. Vì chính mục tiêu thúc đẩy chúng ta làm việc nỗ lực hết mình. Mục tiêu tiếp thêm sức mạnh khi những ý tưởng về sự thi lui, bỏ cuộc đến trên tâm trí của chúng ta. Mục tiêu không cho phép chúng ta ngừng làm việc. Mục tiêu thúc đẩy chúng ta nổ lực không ngừng. Ngày nay, khi đất nước hội nhập toàn cầu, rất nhiều cơ hội mở ra cho các bạn trẻ. Nhiều công ty nước ngoài được mở ra trên nước ta, nhiều cơ hội công việc dành cho những ai giỏi và thành thạo tiếng Anh. Nếu như mục tiêu của bạn là: Sẽ đi du lịch khắp nơi trên thế giới mà không cần ai hỗ trợ về phiên dịch, tự tin giao tiếp với người bản xứ, ứng tuyển vào những công ty nước ngoài, họcvà tiếp thu những kiến thức và sách vở mà Việt Nam không có. Tôi tin rằng, chính những mục tiêu rõ ràng này sẽ nguồn động lực tuyệt vời để bạn có thể duy trì việc học tiếng Anh mỗi ngày, để một ngày không xa bạn có thể chạm được những giấc mơ tưởng chừng như xa vời đối với bạn.

2. Siêng năng

Chúng ta vẫn thường nghe nói rằng: "Cần cù bù thông minh." Thật vậy, có những người may mắn sinh ra đã sở hữu một sự thông minh thiên phú, họ chỉ cần mất ít thời gian để có thể nắm vững một bài học hay một vấn đề nào đó. Nhưng nếu bạn không được sở hữu điều đó cũng không sao. Khi chúng ta cần cù, siêng năng ắt sẽ gặt hái được những thành quả đáng mơ ước. Tôi nhớ mãi câu nói của một người bạn, bạn ấy nói rằng: "tiếng Anh là môn học chăm chỉ. Nó không giống các môn tự nhiên như toán, lý, hóa, cần sự thông minh bẩm sinh. Mà nó chỉ đòi hỏi siêng năng học mỗi ngày." Thật vậy, tôi nhìn thấy rất nhiều người học lực hết sức bình thường, các môn tự nhiên học ở mức trung bình. Nhưng lại khá vững và tốt bộ môn tiếng Anh.Chỉ đơn giản là do họ yêu thích và siêng năng học nó mỗi ngày. Bạn hoàn toàn thành thạo và giỏi tiếng Anh nếu như bạn siêng năng trau dồi và học hỏi mỗi ngày.

3. Kiên trì, không bỏ cuộc

Chắc hẳn rất nhiều người trong chúng ta biết về Thomas Edison - người đã tạo ra bóng đèn điện sợi đốt đầu tiên. Ông đã trải qua hơn 10.000 lần thử nghiệm thất bại trong việc tìm ra đúng vật liệu, để chế tạo ra sợi dây tóc trong bóng đèn mà chúng ta sử dụng ngày nay. Sự kiên trì và không bỏ cuộc chắc chắn sẽ mang lại quả ngọt cho bạn. Phải chăng bạn đã có những khởi đầu rất phấn khích cho việc học tiếng Anh, nhưng bạn lại không theo đuổi nó đến cùng bởi vì nhiều lý do khác nhau. Dù đó là gì đi chăng nữa, thì hãy luôn nhớ rằng "thất bại là mẹ của thành công." Không bao giờ là quá trễ để chúng ta bắt đầu lại. Không cần biết bạn đã thất bại bao nhiêu lần trong công cuộc chinh phục ngôn ngữ thứ hai này. Ngay bây giờ, hãy bắt đầu lên kế hoạch và thiết lập lại việc học tiếng Anh của mình. Việc học một ngôn ngữ không phải là tiếng mẹ đẻ không hề đơn giản, nó đòi hỏi nỗ lực của bạn, sự kiên trì và cả quyết tâm không bỏ cuộc của bạn. Đó không phải là công việc của một ngày, một bữa, mà là mỗi ngày "thêm một chút, một chút." Chỉ cần bạn dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày để học tiếng Anh, và liên tục lăp đi lp lại điều này trong nhiều ngày, nhiều tháng, nhiều năm; Điều này sẽ mang lại cho bạn hiệu quả hơn gấp nhiều lần nếu như bạn chỉ tập trung học cật lực và xuyên suốt trong một vài tháng, rồi bỏ dở dang. Vì không có khái niệm học bù trong tiếng Anh, nên hãy học mỗi ngày bạn nhé!

4. Chọn phương pháp học đúng đắn và phù hợp

Chúng ta có thể nhìn thấy, đối với người lần đầu tiên tập gym, trước khi đưa ra bài tập, tiến trình cụ thể cho việc tập luyện, thì các PT luôn khảo sát và tìm hiểu cơ địa và tình trạng sức khỏe riêng của mỗi người, để đưa ra phương pháp tập luyện đúng đắn và phù hợp. Cũng như vậy, để bạn có thể chinh phục tiếng Anh thì điều cơ bản và quan trọng đầu tiên là bạn cần phải tìm tự khám phá ra bản thân mình phù hợp với phương pháp nào. Có thể có rất nhiều phương pháp học tiếng Anh như: Học qua phim ảnh, học qua nghe nhạc, học qua đọc sách báo, tạp chí, học qua các giáo viên nước ngoài, học qua giao tiếp trực tiếp với người bản xứ … Nhưng chúng ta cần phải khám phá ra được một phương pháp học phù hợp với chính mình để tạo cảm hứng học tập và có thể đi đường dài. Phương pháp đúng và phù hợp giống như một con đường để dẫn chúng ta đến đích. Có thể con đường này gian nan và vất vả, nhưng nếu chúng ta đã tìm ra con đường rồi, thì cứ tiếp tục đi, chắc chắn sẽ có ngày chạm đích.

Bạn ơi, con đường học tập là con đường dài với những cuộc chiến với chính mình. Ước mong rằng những bí kíp nhỏ này sẽ là động lực cũng như nguồn cảm hứng dồi dào cho bạn để bạn đạt được những kết quả ngoài mong đợi.

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn