ẢNh đại diện

Học tiếng Hàn

MỘT SỐ ĐỊNH NGHĨA KHI HỌC TIẾNG HÀN

Ngày: 13-07-2021 | Lượt xem: 933

Bất kỳ ai trong chúng ta, khi bắt đầu học một ngôn ngữ mới mà không phải là tiếng mẹ đẻ của mình đều phải luôn tìm hiểu về những khái niệm cơ bản của ngôn ngữ đó. Và đối với tiềng Hàn cũng không ngoại lệ, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một số định nghĩa khi học tiếng Hàn trong bài viết sau đây của trung tâm Hàn Ngữ Emmanuel.

  1. Ngữ pháp trong tiếng Hàn như thế nào?

Ngữ pháp trong tiếng Hàn là sự đặt câu đúng trật tự, đúng quan hệ và hài hòa giữa các từ, yếu tố để tạo nên một câu văn hoàn chỉnh nhằm truyền đạt thông tin một cách chính xác và khoa học nhất. Nói một cách dễ hiểu thì ngữ pháp là việc tạo ra quy tắc chính cho một ngôn ngữ riêng biệt.

https://www.youtube.com/watch?v=qMKAJK3qrz8

https://www.youtube.com/watch?v=hl4Q54Ex9j0

https://duhocemmanuel.com/hoc-tieng-han/hoc-tieng-han-uy-tin-tai-hai-phong--n694.html

  1. Định ngữ trong tiếng Hàn là gì?

Định ngữ trong tiếng Hàn Quốc là những động từ, tính từ đứng trước danh từ nhằm làm nổi bật hoặc nêu rõ đặc điểm, tính chất, đặt tính…cho danh từ được bổ nghĩa.

  1. Động từ tiếng Hàn là gì?

Động từ trong tiếng Hàn là 동사 là một thành phần hết sức quan trọng để cấu tạo nên một câu hoàn chỉnh. Tuy nhiên trong tiếng Việt có một từ được coi là tính từ nhưng trong tiếng Hàn lại được coi là động từ như 신나다 (vui vẻ, hân hoan), 마음에 들다 (vừa ý), 맞다 (đúng, phù hợp), 어울리다 (phù hợp, hòa hợp), 유행하다 (thịnh hành, phổ biến)…

  1. Tính từ trong tiếng Hàn là gì?

Tính từ là từ dùng để chỉ tính chất, tính cách, màu sắc, trạng thái, mức độ, phạm vi… của người hoặc vật. Tính từ có vai trò bổ nghĩa cho danh từ, đại từ và liên động từ.

  1. Trợ từ trong tiếng Hàn là gì?

Trong tiếng Hàn trợ từ là những từ chủ yếu được gắn vào chủ từ, nó sẽ quyết định cách thức ngữ pháp của từ. Ngoài chủ từ ra trợ từ còn có thể kết hợp với phó từ, đuôi câu liên kết hay thậm chí là một trợ từ khác. Vai trò của trợ từ trong cấu trúc câu tiếng Hàn rất quan trọng, chúng giúp người Hàn phân biệt được các thành phần trong câu.

Trợ từ được chia hành ba loại: 격조사 (có thể gọi là trợ từ cách), 보조사 (có thể gọi là trợ từ đặc biệt), 접속조사 (có thể gọi là trợ từ liên kết).

격조사 (trợ từ cách) là những trợ từ có quan hệ với chủ ngữ, nghĩa là nó thể hiện cách ngữ pháp của chủ thể nó gắn vào.

보조사 (trợ từ đặc biệt) là những trợ từ này được gắn vào phía sau danh từ với mục đích nhấn mạnh cho danh từ đó, và giúp cho cách diễn đạt thêm tinh tế hơn.

접속조사 (trợ từ liên kết): 와/과, 하고, (이)랑 là ùng để nối hai danh từ trong câu lại với nhau, có ý nghĩa là : với, và, cùng. Danh từ có patchim dùng 과 và (이)랑, danh từ không có patchim dùng 와 và 랑, 하고 dùng được cho mọi trường hợp.

  1. Các từ để hỏi trong tiếng Hàn

Trong bài ngữ pháp tiếng Hàn nhập môn, chắc hẳn chúng ta đã được làm quen tất cả các từ để hỏi rồi đúng không nào? Cùng điểm lại để xem bạn có quên từ nào không nhé!

무엇: Cái gì

Ví dụ:

이것은 무엇입니까?: Cái này là cái gì?

어디: Ở đâu

Ví dụ:

여기가 어디입니까?: Đây là ở đâu?

누구: Ai

Ví dụ:

누가 당신이 슬프게 만들었어요?: Ai đã làm bạn buồn?

언제: Khi nào

Ví dụ:

생일이 언제입니까?: Khi nào là sinh nhật bạn?

왜: Tại sao

Ví dụ:

왜 한국어를 공부해요?: Tại sao bạn học tiếng Hàn?

어떻게: Như thế nào

Ví dụ:

한국 사람은 어떻게 인사할까요?: Người Hàn Quốc chào nhau như thế nào nhỉ?

어느: Nào

Ví dụ:

어느 나라 사람이에요?: Bạn là người nước nào?

얼마/ 얼마나: Bao nhiêu

얼마 dùng khi hỏi về giá cả.

얼마나 dùng khi hỏi về số lượng, trọng lượng, thời gian, khoảng cách…

Ví dụ:

집에서 학교까지 시간이 얼마나 걸려요?

Từ nhà đến trường hết bao nhiêu thời gian?

이것은 얼마예요?

Cái này bao nhiêu tiền?

어떤/ 무슨 + danh từ: Nào/ gì

어떤 dùng cho cả người và vật.

무슨 dùng cho vật, sự việc.

Ví dụ:

무슨 일이 있어요?: Có việc gì thế?

최 직원 어떤 분이에요?: Nhân viên Choi là vị nào?

몇 + Danh từ: Mấy/ bao nhiêu

몇 dùng để hỏi về số lượng.

Ví dụ:

몇 분이 가요?: Có mấy người đi?

몇시예요?: Mất giờ rồi?

Trên đây là một số định nghĩa cơ bản tiếng Hàn dành cho những ai mới bắt đầu học tiếng Hàn. Nếu bạn là người yêu thích việc học các ngôn ngữ mới, bạn ước mơ được đi du học tại xứ sở kim chi hay chỉ đơn thuần là muốn xem các bộ phim Hàn Quốc mà không cần phải phiên dịch, thuyết minh. Và bạn đang tìm kiếm cho mình một nơi dạy tiếng Hàn uy tín và chất lượng, thì trung tâm Hàn Ngữ Emmanuel là một sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Đến với trung tâm của chúng tôi, bạn sẽ được dạy tiếng Hàn một cách bày bản và hết sức chuyên nghiệp. Bởi vì trung tâm Emmanuel với đội ngũ giảng viên tiếng Hàn giàu kinh nghiệm, có tâm và vô cùng nhiệt huyết trong giảng dạy sẽ mang đến cho bạn một môi trường học năng động, hấp dẫn và đạt hiệu quả cao. Trung tâm Hàn Ngữ Emmanuel tại Hải Phòng luôn đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến ghi danh tại trung tâm của chúng tôi. Trung tâm của chúng tôi đảm bảo sẽ theo sát bạn trong suốt quá trình học, nhằm mang lại cho bạn kết quả học tập cao nhất. Mọi thắc mắc xin hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất bạn nhé!

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn