ẢNh đại diện

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Học Hàn Quốc

NHỮNG KHÓ KHĂN KHI ĐI DU HỌC HÀN QUỐC 2023

Ngày: 19-07-2023 | Lượt xem: 1474

Đừng để những giây phút chán nản làm ta chùn bước. Mỗi một bước đi là từng bước tiếp thu những tri thức của nhân loại tích lũy thành của riêng bản thân mình. Với sự phát triển của nền kinh tế Hàn Quốc. Hàn Quốc đã trở thành một đất nước mơ ước của rất nhiều du học sinh hướng tới. Để đến được con đường rực rỡ màu sắc ấy, các bạn học sinh sẽ phải trải qua nhưng khó khăn gì? Đến với Emmanuel sẽ giúp bạn hiểu rõ những khó khăn gặp phải khi đi Du học Hàn Quốc nhé?  

1. Rào cản về ngôn ngữ của sinh viên Du Học.

  Bạn xác định đi du học thì nên đầu tư cho mình một trình độ tiếng Hàn nghe nói ổn định giúp bạn tự tin và nhanh chóng hoà nhập. Chình vì thế, ngày từ khi ở Việt Nam các bạn đều phải tham gia các khoá học tiếng Hàn trước, chuẩn bị 1 trình độ tiếng Hàn nhất định tránh trường hợp khi sang Hàn, các bạn không đủ khả năng nghe nói, sẽ ảnh hưởng đến việc học cũng như việc giao tiếp sau này.

  Hãy đến với Emmanuel các bạn sẽ được đào tạo HỌC TIẾNG HÀN : TIẾT KIỆM – BÀI BẢN – TỐI ƯU . Vì vậy bạn có thể yên tâm với trình độ tiếng Hàn của mình và sẽ không bị bỡ ngỡ sau khi sang Hàn Quốc.

2. Chưa xác định mục tiêu học tập khi mới Du Học Hàn :

  Các lớp học chuyên ngành tại Hàn Quốc, giáo sư sẽ chỉ sử dụng tiếng Hàn để giảng dạy và giao tiếp. Để không bị cản trở thì các bạn phải có ít nhất TOPIK 3 hoặc tiếng Hàn tương đương. Và một trong những quan điểm sai lầm khác của các bạn học sinh chính là lựa chọn chuyên ngành không phù hợp với bản thân. Để chọn được chuyên ngành phù hợp bạn cần hiểu về ban thân, biết mình muốn gì và trở thành gì mai sau.

  Áp lực học tập nơi đây rất căng thẳng đặc biệt đối với các nghiên cứu sinh. Các giáo sư thường rất nghiêm khắc , họ giảng bài rất nhanh, yêu cầu cao về điểm danh và tập trung cho việc học. Nếu bạn chưa thể định hướng được chuyên ngành cho mình thì Emmanuel sẽ giúp bạn lựa chọn một chuyên ngành phù hợp với bản thân và có thêm nhiều cơ hội trong tương lai. Hay tham khảo kỹ hơn: Điều Kiện Khi Du Học Hàn Quốc

 3. Khó khăn trong văn hoá Hàn Quốc, ẩm thực, thời tiết.

  Ở Hàn có rất nhều ngày lễ trong đó ngày lễ lớn nhất là trung thu và sau đó là lễ Tết âm lịch như Việt Nam mình. Vào ngày lễ Tết mọi người về quê sum vầy bên gia đình người thân còn mình lui thủi vừa học vừa làm một mình. Mặc dù là một lớp phát triển nhanh nhưng các nét đẹp văn hoá điển hình như  truyền thống  “tôn sư trọng đạo”  vẫn được gìn giữ rất tốt. Vào dịp đó bạn cũng có thể gọi cho gia đình hỏi thăm và mọi người sẽ thấy được sự thay đổi nỗ lực hàng ngày của bạn.

  Người hàn Quốc thường rất chú trọng về mặt chăm sóc sức khoẻ và tinh thần. Đa phần người Hàn sẽ ăn rất nhạt và vì sống trong thời tiết lạnh giá nhiều nên hầu như các món ăn đều có gia vị cay nên nếu chưa quen sẽ rất khó ăn. Vì thế nếu muốn trở thành một du học sinh bạn phải tâp thích nghi với những món ăn Hàn. Bên cạnh đó cũng có khá nhiều đồ ăn khá ngon với cách chế biến cầu kì.

  Ngoài ra bên Hàn khí hậu khá khắc nghiệt so với khi hậu Việt Nam vì  vào mùa đông nhiệt độ sẽ giảm xuống dưới 0 độ C. Hàn Quốc cũng có 4 mùa như miền Bắc nên việc chịu được thời tiết lạnh sẽ dễ dàng hơn so với các bạn ở miền Nam chỉ có 2 mùa khô và mưa.

4. Khó khăn về tài chính và không cân đối được thời gian đi làm thêm tại Hàn Quốc.

  Mệnh giá tiền Hàn cao hơn rất nhiều lần tiền Việt Nam mà đa số các bạn du học sinh đều đi du lịch tự túc. Các bạn đa phần đều khá khó khăn trong việc xoay sở , kèm theo kế hoạch chi tiêu phải  phù hợp để có thể cân bằng được việc học cũng như đi làm. Nhờ đó các bạn có thể giành được học bổng của nhà trường phần nào giảm bớt được gánh nặng cho bản thân.

  Các bạn sang 6 tháng sẽ được đi làm thêm khoảng 4h/ngày. Và khoảng 20h/ tuần,  không hạn định thứ 7 và chủ nhật. Mức lương hiện tại năm 2023 là 9.620 won/ giờ ( nếu đi du học nghề thì 1 tuần bạn học 1 đến 2 buổi và bạn được đi làm thêm nhiều hơn). Đa số các quán đều có yêu cầu khá cao vì bạn phải sử dụng 100% tiếng Hàn nên các bạn nên học tiếng ngay từ bây giờ để nâng cao khả năng nghe nói và phản xạ. Và các bạn nên tận dụng làm thêm vào các kì nghỉ lễ để tăng lương kèm tạo thêm nhièu cơ hội cho bản thân.

 

5. Việc xin Visa Du Học và gia hạn Visa tại Hàn Quốc thắt chặt hơn.

  Hiện nay có 2 loại Visa riêng dành cho du học sinh sang Hàn : D2- visa du học hệ chuyên ngành và D4- visa hệ học ngôn ngữ Hàn.  Không phải loại Visa nào cũng dành cho du học sinh.

 Visa D2: Thời hạn lưu trú của visa du học cao đẳng (D2-1) và visa du học đại học Hàn Quốc (D2-2) tối đa là 2 năm dành cho các trường ưu tiên và 1 năm dành cho các ngôi trường khác.  Thời hạn lưu trú tối đa của visa du học thạc sĩ (D2-3) và du học tiến sĩ (D2-4) là 1 năm.

 Visa D4: Cấp cho du học sinh tham gia các chương trình đào tạo tiếng Hàn hoặc   học nghề. Quyền lợi được quyền làm thêm 20h/ 1 tuần. Có thể xin gia hạn visa ngay tại Hàn Quốc, tối đa không quá 2 năm thời gian cư trú. Khi kết thúc loại Visa D4 và đạt được TOPIK cấp 3 trở lên, bạn có thể chuyển sang dạng visa D2 theo học chuyên ngành

 

Lời kết: Với những chia sẻ trên được đúc kết từ những khó khăn của du học sinh nhà Emmanuel . Hy vọng sau bài viết này các em sẽ có một cái nhìn chính xác về cuộc sống du học Hàn Quốc.

Mời bạn xem thêm: Những Kinh Nghiệm Khi Đi Du Học Hàn Quốc

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn