ẢNh đại diện

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Học Hàn Quốc

Kinh nghiệm khi đi du học Hàn Quốc 2023

Ngày: 13-07-2023 | Lượt xem: 1473

Trở thành Du học sinh Hàn Quốc sẽ giúp bạn tiếp cận những điều mới, làm quen người bạn mới, khí hậu, học tập và tiếp thu một nền văn hoá mới. Bởi vậy, khi đặt chân đến một vùng đất mới, chúng ta cần chuẩn bị thật tốt từ tinh thần đến vật chất để thích ứng với môi trường mới. Trong bài viết này, Emmanuel tổng hợp những kinh nghiệm khi đi du học Hàn Quốc được tích luỹ từ các bạn du học sinh đang học tập và làm việc tại Xứ Sở Kim Chi. Cùng theo dõi và lưu lại những thông tin bổ ích trước khi đi du học nhé !


A. KINH NGHIỆM KHI ĐI DU HỌC HÀN QUỐC
1. Xác định mục tiêu đi du học Hàn Quốc
Đa số các bạn học sinh có suy nghĩ sai lầm về việc trở thành du học sinh Hàn Quốc và sang Hàn Quốc để lao động kiếm tiền. Bởi hai việc này giống nhau rằng bạn đều đặt chân sang một vùng đất mới nhưng việc bạn là du học sinh thì việc học phải được ưu tiên trước việc kiếm tiền gửi về cho gia đình, người thân.

  • Nếu bạn xác định sang Hàn Quốc để du học thì hãy tập trung học, phát triển kỹ năng, kiến thức, trình độ ngoại ngữ ở Hàn. Bên cạnh đó, việc làm thêm theo giờ quy định chỉ giúp bạn chi trả một phần nào đó chi phí trong cuộc sống chứ không phải tất cả.
  • Nếu bạn xác định mục đích chính là làm việc và kiếm tiền ở Hàn thì bạn không phải đi du học mà nên đi theo diện Hợp tác lao động. Bạn sẽ không học tập những kiến thức chuyên ngành theo hệ đại học mà điều bạn học được chính là giá trị của đồng tiền, sức lao động của bạn khi sinh sống tại Hàn Quốc.

Hãy luôn nhận định được việc ưu tiên hàng đầu mà bạn mong muốn khi đến Hàn Quốc nhé! Bởi nếu trong quá trình du học, số giờ làm thêm của các bạn du học sinh vượt quá số giờ quy định thì có thể sẽ bị cắt Visa và trở thành công dân bất hợp pháp đồng thời là tội phạm của Hàn Quốc suốt đời. Cơ hội quay lại Hàn Quốc là rất thấp và trong tương lai bạn cũng sẽ không nhận được sự tin tưởng từ các đối tác tại Hàn Quốc. Dù bạn 20 tuổi, 30 tuổi hay 40 tuổi thì hãy luôn làm việc có mục tiêu rõ ràng và theo đuổi điều mình mong muốn đến cùng nhé !

2. Xác định năng lực của bản thân
Khi bạn bước chân đến một đất nước mới, một đất nước hoàn toàn xa lạ, bạn không có người thân, bạn bè hay chỉ là một vài người bạn đồng hương thì việc chuẩn bị cho mình một ngôn ngữ là điều rất cần thiết. Vì chúng ta sống phải giao tiếp, đặc biệt khi bạn đang sinh sống tại vùng đất xa lạ thì việc bạn không thể giao tiếp, nói chuyện với người Hàn Quốc chính là bất cập lớn nhất. Ta mua đồ ăn, thanh toán tiền, hỏi đường,... Những việc đó không thể trông đợi vào một app dịch ngôn ngữ mỗi ngày được. Việc sở hữu một trình độ tiếng Hàn nghe nói từ ổn định trở lên sẽ giúp cho bạn tiếp thu nhanh hơn trong việc học, giao tiếp cũng như thích nghi tốt với văn hóa của Hàn Quốc. Hầu hết các lớp học sẽ được giảng dạy và giao tiếp bằng tiếng Hàn, vậy nên bạn cần phải có TOPIK 3 hoặc tiếng Hàn tương đương. Hơn nữa, nếu bạn muốn nhận được học bổng thì khi xét duyệt bạn phải có trình độ TOPIK 5-6 thì mới đủ điều kiện để xét học bổng dành cho sinh viên của trường. Khi bạn có topik 4 trở lên thì cơ hội bạn được nhận học bổng tại các trường Hàn Quốc là rất cao. Bạn cố gắng thi được topik 4,5,6 sẽ giúp bạn giảm bớt được rất nhiều tiền học, từ đó bạn và gia đình cũng sẽ giảm gánh nặng kinh tế khi sang Hàn Quốc rất nhiều. Hãy luôn cố gắng trau dồi tiếng Hàn thật tốt nhé ! Emmanuel luôn luôn có các lớp tiếng Hàn từ sơ cấp, trung cấp, ôn thi topik với nhiều khung giờ khác nhau phù hợp với nhu cầu và năng lực của bạn.
3. Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý khi đi du học Hàn Quốc.
a. Quần áo, trang phục

Như các bạn đã biết thì Hàn Quốc là một quốc gia có khí hậu lạnh. Tuy nhiên, có khoảng thời gian bạn vẫn có thể mặc quần áo ngắn, thoải mái mà không lo bị lạnh. Như vậy, tùy vào kỳ nhập học của bạn mà bạn sẽ mang theo những loại quần áo, trang phục phù hợp với thời tiết của Hàn Quốc thời điểm đó. Để tránh phải mang nặng và cồng kềnh, bạn chỉ nên mang những loại quần áo cơ bản cho các hoạt động trong ngày, số còn lại bạn có thể bổ sung thêm khi sang Hàn Quốc để thuận tiện cũng như phù hợp với khí hậu ở đấy.
b. Đồ ăn

Nền ẩm thực của mỗi đất nước sẽ có gia vị và đa dạng món ăn khác nhau. Như Hàn Quốc là một đất nước có đồ ăn khá cay, nếu bạn cảm thấy chưa quen với thức ăn ở Hàn Quốc thì chúng ta có thể chuẩn bị một số thực phẩm khô từ quê nhà như thịt khô, ruốc, muối vừng,... để mang theo nhằm thích nghi dần với hương vị ẩm thực tại Hàn Quốc. Một khi đã quen dần với hương vị thức ăn tại Hàn Quốc, các bạn sẽ có cảm giác rất thích những món ăn nơi đây nhất là món kim chi đặc trưng mà chỉ ở Hàn Quốc mới ngon đúng vị. Đồ ăn liền như mì gói, bánh,... cũng là những loại thực phẩm mà bạn nên mang theo để dùng vào những ngày đầu nếu bạn chưa tiếp xúc với ẩm thực Hàn Quốc bao giờ.
c. Đồ dùng điện tử
Hàn Quốc sử dụng dòng điện 100V - 127V, khác với dòng điện ở Việt Nam là 220V. Vì vậy, bạn nên mang theo bộ chuyển đổi dòng điện để tránh các trường hợp thiết bị điện tại Việt Nam không tương thích với dòng điện tại Hàn Quốc. Laptop cá nhân chắc chắn là một vật dụng cần thiết cho quá trình học tập ở Hàn Quốc. Tuy nhiên ngôn ngữ bàn phím và hệ điều hành bằng tiếng Hàn sẽ hơi phức tạp nên bạn cần nhờ người trợ giúp về khoản này nếu bạn không chắc chắn về vốn tiếng Hàn của mình.
d. Hành lý
Bạn được cho phép mang theo 2 kiện hành lý không quá 30kg và 1 túi xách không quá 12kg (Vietnam Airlines) hoặc 7kg (các hãng bay khác). Hãy làm dấu hiệu nhận diện cho hành lý của bạn và dán kèm thông tin cá nhân để tránh tuyệt đối trường hợp lẫn lộn. Hãy chỉ giữ hành lý của mình mà đừng nhận lời giữ hộ ai nếu bạn không quen biết người đó. Việc này để phòng tránh trường hợp hành lý mà bạn đang giữ hộ có chứa ma túy và bạn sẽ gặp rắc rối lớn với phía An ninh sân bay và cảnh sát.

4. Di chuyển, đi lại tại Hàn Quốc
Xe bus nội thành:

Xe bus là phương tiện thân thiện với sinh viên bởi giá cả phù hợp với túi tiền. Xe bus ở Seoul được phân loại theo màu sắc:

  • Xe màu xanh dương đi những trục đường chính và chạy dọc Seoul
  • Xe màu xanh lục đi quãng đường ngắn hơn và dừng tại các điểm trung chuyển (ga tàu điện, bến xe)
  • Xe màu đỏ di chuyển từ Seoul ra ngoại thành
  • Xe màu vàng hoạt động trên một cung đường khép kín nằm trong một quận của Seoul.

 

Việc hoạt động theo mã màu đem lại hiệu quả cao cho hệ thống xe bus nên các thành phố khác của Hàn Quốc cũng áp dụng mã màu tương tự như Seoul. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thẻ Tmoney để thanh toán vé xe bus thay vì dùng tiền mặt. Bạn sẽ được giảm giá khi đi trung chuyển sang tàu điện ngầm hay lên một tuyến xe bus khác thông qua việc sử dụng thẻ.

Xe bus liên tỉnh:

Lựa chọn xe bus liên tỉnh là cách tốt nhất để bạn di chuyển ra ngoài trung tâm thành phố:

  • Xe bus cao tốc: đưa bạn qua các tỉnh, thành phố khác mà không dừng trạm nào trên đường.
  • Xe bus liên tỉnh: di chuyển trên các đường cao tốc, quốc lộ và các con đường của địa phương thuộc các tỉnh khác nhau.

Taxi:
Taxi cũng là một phương tiện di chuyển tốt đối với các bạn sinh viên. Bạn có thể gọi điện cho tổng đài để đặt taxi nhưng giá sẽ đắt hơn khi bắt taxi trên phố, bù lại bạn được đảm bảo hơn về chế độ an toàn do các thông tin về tài xế đã được tổng đài nắm rõ. So với đi xe bus thì đi taxi sẽ tốn kém hơn nhiều do giá tiền được tính dựa trên thời gian và quãng đường di chuyển của xe kể từ lúc bạn lên xe tuy nhiên nếu bạn đang có việc gấp và không thể đợi xe bus thì taxi là lựa chọn tốt nhất.
Tàu điện ngầm:
Chắc các bạn xem qua phim, ảnh Hàn Quốc cũng biết rằng Hàn Quốc sử dụng tàu điện ngầm rất nhiều. Bởi tàu điện ngầm là một phương thức di chuyển rất nhanh chóng dành cho các bạn sinh viên. Các thành phố lớn như Seoul, Daegu, Busan,... đều có hệ thống tàu điện ngầm. Đây được xem là phương thức di chuyển trong nội thành hiệu quả bên cạnh đi xe bus. Thời gian dừng giữa các trạm là từ 2 đến 3 phút.


5. Đi làm thêm khi đi du học tại Hàn Quốc

Thời gian mà các bạn du học sinh được phép đi làm thêm là sau 6 tháng sang Hàn và kéo dài 4 giờ/ ngày với mức thu nhập trung bình khoảng 7,000 Won/ giờ. Tuy nhiên, các bạn nên sắp xếp giờ để không ảnh hưởng đến việc học tại trường và đủ thu nhập để trang trải các chi phí tại Hàn Quốc. Khi xin việc, các bạn đừng ngần ngại về việc ông/ bà chủ là người Hàn. Vì là du học sinh nên việc sử dụng tiếng Hàn trong giao tiếp hằng ngày là điều bắt buộc và cần thiết. Việc tiếp xúc với ông/ bà chủ, các nhân viên, khách hàng là người Hàn theo thời gian sẽ nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Hàn của bạn rất nhiều đó.
6. Xin và gia hạn Visa du học Hàn Quốc
Có 2 loại Visa dành cho du học Hàn Quốc là D2 và D4:


Visa du học D2:

  • Thời hạn cư trú tại Hàn từ 6 tháng đến 1 năm.
  • Khi hết hạn, bạn có thể gia hạn ở Hàn mà không cần phải về Việt Nam.
  • Quyền bảo lãnh người thân qua thăm trong thời gian đang học tại Hàn.
  • Giới hạn thời gian làm thêm 4 giờ/ ngày hay 20 giờ/ tuần.

Visa du học D4:

  • Được cấp cho các du học sinh tham gia các chương trình đào tạo tiếng Hàn (1 năm), khóa học nghề, cao đẳng, khóa trung cấp,...
  • Bạn sẽ cần gia hạn Visa từ sau 6 tháng hoặc 1 năm tùy theo trường.
  • Khi kết thúc 1 loại Visa D4 và đặt TOPIK 3 trở lên, du học sinh có thể chuyển sang Visa D2 và theo học chuyên ngành.

Công ty TNHH Du học EMMANUEL là một Công ty nổi tiếng với việc xử lý và gia hạn visa du học Hàn Quốc. Bởi Công ty này luôn đặt quyền lợi, lợi ích của các bạn du học sinh là sự ưu tiên nên xử lý visa du học Hàn Quốc nhanh chóng, trọn gói. Có thể nói Emmanuel là một nơi để bạn gửi gắm ước mơ trở thành Du học sinh Hàn Quốc đó.

7. Chọn ngành học và chuyên ngành khi đi du học Hàn Quốc

Hãy tìm hiểu kỹ các ngành học tại trường mà bạn đang theo học để chọn cho mình một chuyên ngành phù hợp nhất. Bạn nên chọn chuyên ngành bắt nguồn từ sự yêu thích, đam mê của bản thân, hãy tự trả lời những câu hỏi như “Bạn muốn làm gì? Bạn muốn trở thành ai sau này?”. Có như thế thì bạn mới xác định được bản thân muốn gì và thật sự phát triển được trên con đường đó. Bởi khi bạn thực sự mong muốn mình trở thành du học sinh Hàn Quốc thì bạn phải thật sự chú trọng, quan tâm vào ngành học mà mình muốn theo đuổi để từ đó bạn sẽ hoàn thành thật tốt chương trình học của mình mà không bị bỏ dở giữa chừng. Nên tránh việc chọn chuyên ngành theo bạn học hay theo người thân chỉ vì cảm thấy cô đơn, lạc lõng. Vì bạn không đảm bảo mình có phù hợp với chuyên ngành đó hay không, có tiếp thu được các kiến thức trong lớp hay không nếu từ ban đầu bạn không có hứng thú, đam mê với nó. Việc chọn sai chuyên ngành sẽ gây ra tổn thất rất lớn cho tương lai của bạn và gây khó khăn cho con đường định hướng nghề nghiệp của bạn.

8. Tìm hiểu kĩ trường đại học tại Hàn Quốc
Hàn Quốc cũng giống như Việt Nam vậy, mỗi tỉnh thành, vùng miền đều có những trường đại học top 1,2,3... nên bạn hãy tìm hiểu thật kĩ các trường đại học về chất lượng giảng dạy, chuyên ngành nào của trường là mũi nhọn. Đừng cố gắng đăng ký những trường ở hàng top nếu khả năng của bạn tự đánh giá là chưa đến, việc này sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc tiếp thu kiến thức và gây hao tổn chi phí cho gia đình bạn. Nên lựa chọn những trường đại học vừa sức với kinh tế gia đình và lực học của bản thân.
B. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH DU HỌC HÀN QUỐC

Công ty du học Emmanuel là địa chỉ tin cậy về du học và dịch vụ du học - du lịch, tư vấn và hỗ trợ du học nổi tiếng tại Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung. Chúng tôi mong muốn sẽ giúp các bạn trẻ có những định hướng tương lai, bước phát triển mới trong cuộc đời các bạn.


 

1. Đội ngũ nhân sự

Đội ngũ nhân sự cùng đối tác thấu hiểu về đất nước, con người Hàn Quốc, cùng sự tận tâm, chân thành đối với học sinh chính là giá trị cốt lõi của Emmanuel chu đáo với nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn, hỗ trợ du học-du lịch. Chúng tôi luôn tự hào khi mang đến các chương trình học tốt nhất, các trường đại học xuât sắc nhất và các nền giáo dục tốt nhất.

Đội ngũ nhân viên tư vấn: có trình độ chuyên môn cao trong tư vấn du học hàn quốc, luôn sẵn sàng hướng dẫn, cung cấp cho học sinh và phụ huynh những dịch vụ cần thiết với sự nhiệt tình và thân thiện nhất.

Đội ngũ nhân viên xử lý hồ sơ: luôn cập nhật tình hình từ Đại sứ quán và có kinh nghiệm lâu năm trong việc xử lý hồ sơ sẽ giúp bạn hiệu chỉnh bộ hồ sơ một cách đầy đủ và chính xác nhất.

Đội ngũ giáo viên: Đội ngũ giáo viên có năng lực tiếng Hàn tối thiểu Topik 5, có kinh nghiệm dồi dào về đào tạo ngôn ngữ giúp học sinh học tiếng Hàn một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao nhất. Giúp bạn tự tin khi phỏng vấn với trường cũng như với Đại sứ quán.

2. Học viên tại Emmanuel
Học viên Emmanuel đều là các bạn trẻ năng động, vì có mục đích đi du học rõ ràng, và được định hướng học tập phù hợp, các bạn đều có thành tích học tập tốt tại các trường có tiếng tại Hàn Quốc. Rất nhiều học viên Emmanuel hiện đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc đã trở nên nổi tiếng trong cộng đồng du học sinh với những kết quả học tập xuất sắc cũng như chia sẻ những kinh nghiệm du học của mình.

C. TỔNG KẾT

Đó là toàn bộ nội dung bài viết mà Emmanuel muốn chia sẻ đến bạn đọc liên quan tới những kinh nghiệm khi đi du học Hàn Quốc 2023, cùng với đó là những thông tin cần thiết để các bạn học sinh có những góc nhìn để sẵn sàng hành trình du học tới xử sở kim chi.

Các bạn có bất kỳ băn khoăn thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với trung tâm Emmanuel để có được những thông tin nhanh chóng, kịp thời nhất nhé thông tin liên hệ với EMMANUEL:

Địa chỉ
- TRỤ SỞ CHÍNH: SỐ 2, TỔ 3, TT AN DƯƠNG, HẢI PHÒNG
- CHI NHÁNH VĂN PHÒNG AN LÃO: SỐ 24, LÊ LỢI, TT AN LÃO, HẢI PHÒNG
- CHI NHÁNH VĂN PHÒNG KIẾN THỤY: MINH TÂN, KIẾN THỤY, HẢI PHÒNG
- CHI NHÁNH VĂN PHÒNG THỦY NGUYÊN: SỐ 12A, TTTM THỦY NGUYÊN MALL, TT NÚI ĐÈO, THỦY NGUYÊN, HẢI PHÒNG

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn