ẢNh đại diện

Điểm tin Mỹ

BOSTON – THÀNH PHỐ LÝ TƯỞNG ĐỂ ĐI DU HỌC MỸ.

Ngày: 20-06-2021 | Lượt xem: 773

Boston được biết đến là thủ phủ và thành phố lớn nhất thuộc tiểu bang Massachusetts, Hoa Kỳ. Nơi đây là một cảng và trung tâm sản xuất quan trọng cũng như một trung tâm giáo dục và văn hóa. Khu vực Boston có nhiều trường cao đẳng và đại học làm cho nó trở thành nơi dẫn đầu thế giới về giáo dục đại học và thành phố được coi là tiên phong toàn cầu về đổi mới và khởi nghiệp , với gần 5.000 công ty khởi nghiệp.

1.Những trường đại học danh tiếng hàng đầu.

Boston là ngôi nhà của một trong những trường Đại học danh giá nhất Hoa Kỳ nói riêng và thế giới nói chung. Không thể không để đến đó là: Harvard và MIT (Masachutsetts Institution Technology).

Boston có mức độ tập trung cao nhất của các tổ chức giáo dục trong một khu vực đô thị duy nhất với hơn 100 trường Cao đẳng và Đại học và 250.000 sinh viên đăng ký tín chỉ.

2.Boston - Vùng đất cơ hội.

Boston là một thành phố toàn cầu, nằm trong số 30 thành phố hùng mạnh nhất về kinh tế trên thế giới. Boston thu hút trên 350.000 sinh viên bậc đại học từ khắp thế giới. Các trường học trong khu vực là những chủ sử dụng lao động lớn và thu hút các ngành kinh doanh đến thành phố và khu vực xung quanh. Thành phố là nơi đặt trụ sở của một số công ty công nghệ và là một trung tâm về công nghệ sinh học. Viện Milken xếp Boston trung tâm khoa học sinh mệnh hàng đầu toàn quốc. Trong các thành phố tại Hoa Kỳ, Boston nhận được kinh phí tuyệt đối cao nhất trong khoản tài trợ hàng năm từ Viện quốc gia về Y tế.

3.Thành phố an toàn.

Hoc Kỳ là một nước cộng hòa liên bang theo chế độ chính trị đa Đảng. Việc du nhập của người dân trên khắp thế giới khiến đất nước này có nền văn hóa đa dạng và chính vì những điều đó đã gây ra những vụ xung đột, vụ khủng bố, xả súng, biểu tình khiến chúng ta thấy Hoa Kỳ đầy bất ổn . Điều này khiến nhiều bạn du học sinh rất lo ngại về vấn đề an toàn khi sang Mỹ du học. Nhưng các bạn không cần quá lo lắng khi đến Boston. Bởi Boston đã bao gồm 414 triệu đô la chi tiêu cho Sở Cảnh sát Boston trong ngân sách tài khóa 2021. Đây là lần phân bổ kinh phí lớn thứ hai của thành phố sau khi phân bổ cho các Trường Công Lập Boston. Giống như nhiều thành phố lớn của Mỹ, Boston đã giảm đáng kể tội phạm bạo lực kể từ đầu những năm 1990. Tỷ lệ tội phạm thấp của Boston kể từ những năm 1990 được cho là nhờ sự hợp tác của Sở Cảnh sát Boston với các nhóm khu phố và giáo xứ nhà thờ để ngăn chặn thanh niên tham gia các băng nhóm. Điều này đã giúp một phần dẫn đến những gì đã được gọi là "Phép màu Boston".

4. Nền văn hóa đa dạng.

Đầu tiên phải kể đến văn hóa học của thành phố này. Boston nổi tiếng là “thủ đô tri thức của Hoa Kỳ”. Nơi đây là cái nôi của những tác phẩm văn học do những nhà thơ nổi tiếng thế giới sáng tác. Năm 1852, Thư viện cộng đồng Boston được thành lập với tư cách là thư viện miễn phí đầu tiên tại Mỹ.

Thứ hai đó chính là âm nhạc. Boston chứa nền âm nhạc phong phú từ dòng nhạc cổ điển nổi bật đó là những bản giao hưởng bất hủ đến những dòng nhạc trẻ sôi động lớn nhất quốc gia. Thành phố thường xuyên tổ chức những buổi hòa nhạc và buổi biểu diễn lớn.

Thứ ba là những di tích lịch sử, bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật. Nơi đây cũng được biết đến là trung tâm tôn giáo nổi tiếng với gần 300 giáo xứ. Những lễ hội, sự kiện lớn được tổ chức rất lớn hàng năm.

5. Ẩm thực Boston có sức hút khó cưỡng.

Boston với nền văn hóa ẩm thực đa dạng và đặc sắc. Nơi đây được mệnh danh là cái nôi của nền ẩm thực thế giới. Súp hay Tôm hùm là một trong những đặc sản của Boston mà bạn nên thử khi đến đây. Cho dù bạn có khẩu phần ăn “khó tính” thì tôi tin rằng Boston sẽ khiến bạn hài lòng. Còn nếu nhớ Việt Nam, thì Phở là món ăn không quá khó tìm tại thành phố Boston xinh đẹp này đâu nhé.

6. Giải trí không giới hạn.

Các chuỗi công viên được thiết kế bao quanh thành phố Boston với đủ loại hình trò chơi giải trí và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp dọc theo những bờ sông hay bãi biển lớn . Ngoài ra nơi đây còn rất nhộn nhịp với những sự kiện thể thao với sự góp mặt của nhiều trường cao đẳng và đại học. Cùng với đó là những buổi hòa nhạc diễn ra mỗi ngày. Bạn sẽ không có thời gian để buồn chán khi đến Boston đâu. Tin tôi đi.

7. Giao thông thuận tiện.

Boston có đủ các hình thức giao thông phục vụ cho nhu cầu đi lại một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất. Bao gồm: hệ thống sân bay, ga đường sắt, tàu biển, xe bus công cộng…

Với gần một phần ba người dân Boston sử dụng phương tiện công cộng để đi làm, Boston có tỷ lệ sử dụng phương tiện công cộng cao thứ tư trong cả nước . Thành phố Boston có tỷ lệ hộ gia đình không có ô tô cao hơn mức trung bình. Điều này góp phần bảo vệ môi trường Boston trong sạch hơn.

 Trên đây là những chia sẻ của mình về Boston – Thành phố lý tưởng để du học Mỹ. Mình mong rằng qua bài viết các bạn có thể nhìn thấy một Boston thu nhỏ và cơ hội khi du học tại thành phố này. Hãy theo dõi Emmanuel, chúng mình sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất và chính xác nhất về du học Mỹ. Trung tâm mong muốn được đồng hành với ước mơ của bạn.

 

 

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn