ẢNh đại diện

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Học Hàn Quốc

Du Học Hàn Quốc Emmanuel Cập Nhật ĐIỀU KIỆN ĐI DU HỌC HÀN QUỐC 2023 - THEO QUY ĐỊNH MỚI

Ngày: 04-07-2023 | Lượt xem: 12204

Du học Hàn Quốc luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn học sinh và sinh viên Việt Nam. Nhưng những năm gần đây, bộ luật về Du Học Sinh Sang Hàn bị thay đổi nhiều, hômg nay Du Học Hàn Quốc Emmanuel Cập Nhật ĐIỀU KIỆN ĐI DU HỌC HÀN QUỐC theo quy định mới Được biết đến với nền giáo dục hàng đầu thế giới với các trường đại học uy tín và chất lượng giảng dạy đẳng cấp quốc tế. Sẽ mở ra cho các bạn rất nhiều cơ hội về việc làm và thu nhập sau này. Vậy điều kiện đi Du học Hàn Quốc 2023 cần những gì? Lộ trình, hồ sơ Du học Hàn Quốc như thế nào? Chính sách du học Hàn Quốc 2023 mới nhất trong giai đoạn có những thay đổi lớn quy định về điều kiện du học Hàn Quốc. Mọi thắc mắc trên sẽ được Emmanuel giải đáp một cách đầy đủ, chi tiết và rõ ràng nhất !!!

 

A. ĐIỀU KIỆN DU HỌC HÀN QUỐC 2023 CẦN NHỮNG GÌ?

I. Điều kiện du học Hàn Quốc về sức khỏe

Sức khỏe là một trong những điều kiện quan trọng quyết định bạn có thể đi du học Hàn Quốc hay không

  • Không mắc bệnh Lao phổi trước khi xin VS và có xác nhận trong thời hạn 3 tháng. Du học sinh cần khám tại Bệnh viện Phước An hoặc Chợ Rẫy HCM hoặc Bệnh viện Lao phổi Trung ương Hà Nội để xem xét đảm bảo điều kiện du học Hàn Quốc.
  • Hàn Quốc và tất cả các quốc gia khác đều cấm nhập cảnh đối với những người mắc các bệnh về dịch cúm như H5N1, H7N2 và H7N9. Bởi vì đây là căn bệnh nguy hiểm và mức độ truyền nhiễm cao. Du học sinh nên chữa trị triệt để đáp ứng điều kiện du học Hàn Quốc.
  • Nếu bị viêm gan B thì vẫn có thể đi du học Hàn Quốc (nhưng khi đến trường có thể bị cách ly ở riêng tùy theo trường). Tuy nhiên, bạn nên điều trị khỏi bệnh viêm gan B để đảm bảo điều kiện sức khỏe đi du học Hàn Quốc.
  • Người đăng ký VS không cần nộp Giấy khám triệu chứng Covid-19 khi đến nộp hồ sơ đăng kí VS. Tuy nhiên, Trong giai đoạn dịch bệnh, sau khi nhập cảnh vào Hàn Quốc, tất cả DHS đã được miễn cách ly, nhưng cần khai báo Q-CODE khi nhập cảnh.

II. Điều kiện du học Hàn Quốc về học vấn

Tùy theo từng hệ du học mà sẽ có những yêu cầu riêng về độ tuổi đi du học Hàn Quốc, cũng như những yêu cầu về học vấn, tài chính, năng lực khác nhau.

1. Điều kiện du học Hàn Quốc khóa tiếng Hàn D4

- Tuổi từ 18-27 tuổi

- Bắt buộc tốt nghiệp THPT (Bằng chính thức). Từ 31/10/2022 Cục xuất nhập cảnh Hàn Quốc không chấp thuận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời khi đăng ký du học Hàn Quốc.

- Thời gian bỏ trống sau tốt nghiệp THPT không quá 2 năm, sau khi tốt nghiệp Trung cấp/ Cao đẳng/ Đại học không quá 3 năm. Nếu đi học hay đi làm trong khoảng thời gian trống cần phải có giấy tờ xác minh.

- Điểm trung bình các năm trong học bạ THPT từ 6.5 trở lên hoặc tùy theo tiêu chí của từng trường. Các trường ưu tiên xét điểm cấp 3 và điểm càng cao các bạn sẽ có nhiều lựa chọn trường và những trường đại học top đầu. Có thể liên hệ Emmanuel để tư vấn kỹ hơn nhé

- Số buổi học nghỉ của 3 năm cấp 3 không quá 15 buổi. Một số trường quy định tổng số buổi nghỉ trong 3 năm cấp 3 không quá 9 buổi hoặc 6 buổi. Nếu bạn nghỉ nhiều hơn 15 buổi sẽ có nhiều bất lợi khi chọn Trường.

- Có bằngTOPIK Tiếng Hàn hoặc bằng IELTS tiếng Anh là một lợi thế.

- Đạt nhiều thành tích cao trong học tập hoặc các cuộc thi là một lợi thế.

2. Điều kiện du học Hàn Quốc khóa tiếng D2-2, D2-1

- Tuổi từ 18-30 tuổi

- Tốt nghiệp THPT, đại học không quá 3 năm.

- Thời gian bỏ trống sau tốt nghiệp THPT không quá 2 năm, sau khi tốt nghiệp Trung cấp/ Cao đẳng/ Đại học không quá 3 năm. Nếu đi học hay đi làm trong khoảng thời gian trống thì phải có giấy tờ xác minh.

- Điểm trung bình các năm trong học bạ THPT từ 6.5 trở lên hoặc tùy theo điều kiện của từng trường

- Đối với những bạn vào thẳng chuyên ngành Thạc sĩ D2-2 thì cần có TOPIK 3 trở lên hoặc IELTS 5.5 (đối với chương trình du học Hàn Quốc 100% bằng Tiếng Anh ). Bạn nên có TOPIK 4 và IELTS 6.0 để có lợi thế hơn và có nhiều cơ hội nhận học bổng cao hơn

- Riêng các ngành nghệ thuật, năng khiếu cần thi hoặc nộp bài thi riêng theo yêu cầu của trường.

- Đạt các thành tích cao trong học tập hoặc các cuộc thi là một lợi thế.

3. Điều kiện du học Hàn Quốc Thạc sĩ D2-3 và Tiến sĩ D2-4

- Không quá 35 tuổi

- Nên tốt nghiệp Đại học tại Việt Nam không quá 5 năm.

- Điểm trung bình Đại học nên từ 6.5 trở lên.

- Đối với những bạn vào thẳng chuyên ngành Thạc sĩ D2-3 thì cần có TOPIK cấp 4 trở lên hoặc IELTS 6.0 (đối với chương trình du học Hàn Quốc 100% bằng Tiếng Anh). Bạn nên có TOPIK 5 và IELTS 6.5 để có lợi thế hơn và có nhiều cơ hội nhận học bổng cao hơn.

- Đạt các thành tích cao trong học tập hoặc các cuộc thi là một lợi thế.

- Các bạn có thể đăng ký khác chuyên ngành khi đã tốt nghiệp ở Việt Nam nếu đăng ký vào khoa Xã hội và Nhân văn như các ngành: Kinh tế, Quản trị, Ngôn ngữ, Marketing…

 

III. Điều kiện du học Hàn Quốc về tài chính

  • Thu nhập tài chính của bố mẹ để đảm bảo cho con du học Hàn Quốc tối thiểu năm đầu học tiếng Hàn ~ 10.000USD đến 12.000USD (tùy trường). Các năm tiếp theo, DHS có thể làm thêm để chi trả chi phí hoặc/và được gia đình hỗ trợ khi cần thiết.

  • Thu nhập tổng của bố mẹ nên >= 1.200USD/ tháng để có thể chứng minh tài chính xin VS và xin thư mời nhập học bên Trường.
  • Đối với học tiếng D4-1: Sổ ngân hàng tối thiểu 10.000USD (gửi trước 06 tháng, kỳ hạn nên tối thiểu nên 1 năm) Hoặc sổ đóng băng 10.000USD tại ngân hàng Hàn Quốc ở Việt Nam.
  • Đối với học chuyên nghành Đại học D2-2 hoặc Thạc sĩ D2-3: Sổ ngân hàng tối thiểu 20.000USD (trước 3 tháng).
  • Các Trường đại học Top 3 Hàn Quốc bắt buộc phải làm sổ đóng băng 10,000USD tại các ngân hàng Hàn Quốc ở Việt Nam thay cho sổ tiết kiệm (Woori, Hana, Shinhan…). Điều kiện này áp dụng cho những trường chưa được chứng nhận, những trường bị hạn chế VS.
  • Khi nộp sổ đóng băng, các trường sẽ là một lợi thế khi xét hồ sơ. Một số trường hợp khi có sổ đóng băng 10.000USD có thể được miễn phỏng vấn xin VS.
  • Một số trường bắt buộc gửi sổ đóng băng 10.000$ dù nằm trong top 1% hoặc không.

IV. Điều kiện các trường Đại học Hàn Quốc

(Trường Đại học Sejong-Hàn Quốc)

1. Điều kiện du học đối với các trường Top 1

  • Tốt nghiệp THPT và đại học không quá 15 thángkhông quá 23 tuổi.

  • Điểm trung bình bằng cấp cao nhất hoặc đang học trên 70% tương ứng: 7.0/10 (hoặc 3.0/4 hoặc 3.75/5).
  • Thu nhập hàng tháng ba mẹ trên 1.600USD. Nếu thu nhập bố mẹ thấp hơn, các bạn có thể liên hệ với Emmanuel để được hướng dẫn cụ thể hơn.
  • Học tiếng Hàn tại Trung Tâm Hàn ngữ Emmanuel 3 – 4 tháng trước khi bay.
  • Sổ ngân hàng tối thiểu 10.000USD, gửi trước 3 tháng tính đến thời điểm xin VS, hoặc sổ đóng băng trong ngân hàng Hàn Quốc 10.000USD.

Lưu ý: Những bạn gửi sổ ngân hàng đóng băng 10.000USD tại ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ có lợi thế hơn khi phỏng vấn với Trường Hàn Quốc và xin VS tại Lãnh Sự Quán Hàn Quốc.

2. Điều kiện du học đối với trường Top 2 tại Hàn Quốc

  • Tốt nghiệp THPT và Đại học không quá 2 – 5 nămkhông quá 25 tuổi. Nếu bạn đã tốt nghiệp lâu hơn 3 năm thì sẽ bị xét hồ sơ kỹ hơn và xem quá trình sau tốt nghiệp làm gì, ở đâu.

  • Bảng điểm và học bạ > 6.5/10. Điểm càng cao sẽ càng có nhiều trường để chọn. Vì vậy các bạn đang học cấp 3 cần cố gắng đạt điểm 3 năm 10, 11, 12 càng cao càng tốt. Đối với những trường hợp điểm < 6.5, Emmanuel sẽ tư vấn chọn trường phù hợp và tăng tỷ lệ được đậu VS.
  • Thu nhập bố mẹ > 1.200USD/ tháng. Nếu bố mẹ thu nhập thấp hơn, các em có thể liên hệ với Emmanuel để được hướng dẫn cụ thể hơn.
  • Học tiếng Hàn tại Emmanuel 3 – 4 tháng trước khi bay. Những bạn không biết tiếng Hàn sẽ là một bất lợi vô cùng lớn khi qua Hàn Quốc.
  • Sổ ngân hàng tối thiểu 10.000USD, gửi trước 3 tháng hoặc sổ đóng băng 10.000USD trong ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam.

3. Điều kiện du học Hàn đối với các trường Top 3

  • Tốt nghiệp THPT và Đại học không quá 2 – 5 nămkhông quá 25 tuổi. Nếu bạn đã tốt nghiệp lâu hơn 3 năm thì sẽ bị xét hồ sơ kỹ hơn và xem quá trình sau tốt nghiệp làm gì, ở đâu.

  • Bảng điểm và học bạ > 6.0/10. Điểm càng cao sẽ càng có nhiều trường để chọn. Vì vậy các bạn đang học cấp 3 cần cố gắng đạt điểm 3 năm 10, 11, 12 càng cao càng tốt.
  • Thu nhập bố mẹ > 1.200USD/ tháng. Nếu bố mẹ thu nhập thấp hơn, các em có thể liên hệ với Emmanuel để được hướng dẫn cụ thể hơn.
  • Học tiếng Hàn tại Emmanuel 3 – 4 tháng trước khi bay. Những bạn không biết tiếng Hàn sẽ là một bất lợi vô cùng lớn khi qua Hàn Quốc.
  • Sổ ngân hàng tối thiểu 10.000$, chỉ chấp nhận gửi sổ đóng băng 10.000USD trong ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam

B. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH DU HỌC Hàn Quốc EMMANUEL


Công ty du học Emmanuel là địa chỉ tin cậy về du học và dịch vụ du học - du lịch, tư vấn và hỗ trợ du học nổi tiếng tại Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung. Chúng tôi mong muốn sẽ giúp các bạn trẻ có những định hướng tương lai, những bước phát triển mới trên cuộc đời các bạn.

Đội Ngũ Nhân Sự Trung Tâm Du Học Hàn Quốc

Đội ngũ nhân sự cùng đối tác thấu hiểu về đất nước, con người Hàn Quốc, cùng sự tận tâm, chân thành đối với học sinh chính là giá trị cốt lõi của Emmanuel chu đáo với nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn, hỗ trợ du học-du lịch. Chúng tôi luôn tự hào khi mang đến các chương trình học tốt nhất, các trường đại học xuât sắc nhất và các nền giáo dục tốt nhất.

Đội ngũ nhân viên tư vấn: có trình độ chuyên môn cao trong tư vấn du học hàn quốc, luôn sẵn sàng hướng dẫn, cung cấp cho học sinh và phụ huynh những dịch vụ cần thiết với sự nhiệt tình và thân thiện nhất.

Đội ngũ nhân viên xử lý hồ sơ: luôn cập nhật tình hình từ Đại sứ quán và có kinh nghiệm lâu năm trong việc xử lý hồ sơ sẽ giúp bạn hiệu chỉnh bộ hồ sơ một cách đầy đủ và chính xác nhất.

Đội ngũ giáo viên: Đội ngũ giáo viên có năng lực tiếng Hàn tối thiểu Topik 5, có kinh nghiệm dồi dào về đào tạo ngôn ngữ giúp học sinh học tiếng Hàn một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao nhất. Giúp bạn tự tin khi phỏng vấn với trường cũng như với Đại sứ quán.

Học viên tại Du HỌc Hàn Quốc Emmanuel

Học viên Emmanuel đều là các bạn trẻ năng động, vì có mục đích đi du học rõ ràng, và được định hướng học tập phù hợp, các bạn đều có thành tích học tập tốt tại các trường có tiếng tại Hàn Quốc.

Rất nhiều học viên Emmanuel hiện đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc đã trở nên nổi tiếng trong cộng đồng du học sinh với những kết quả học tập xuất sắc cũng như chia sẻ những kinh nghiệm du học của mình.

C. TỔNG KẾT

Đó là toàn bộ nội dung bài viết mà Emmanuel muốn chia sẻ đến bạn đọc liên quan tới những điều kiện du học Hàn Quốc 2023, cùng với đó là những thông tin cần thiết để các bạn học sinh có những góc nhìn và kinh nghiệm để sẵn sàng hành trình du học tới xử sở kim chi.

Các bạn có bất kỳ băn khoăn thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với trung tâm Emmanuel để có được những thông tin nhanh chóng, kịp thời nhất nhé thông tin liên hệ với EMMANUEL:

Liên h ngay trung tâm để được tư vn min phí

CS1: S 2 - T 3 - An Dương (Cu Rế) - Hi Phòng

Hotline: MR Cường 0961.929.998

Fanpage: https://www.facebook.com/duhocemmanuel

CS2 : Xã Minh Tân - Kiến Thy - Hi Phòng

Hotline: MR Nam 0967.529.992

Fanpage: https://www.facebook.com/tuvanduhockienthuy

CS3 : S 24 Lê Li – An Lão – Hi Phòng (Đối din THPT An Lão)

Hotline: MR Cường 0961.929.998

Fanpage: https://www.facebook.com/hannguemmanuelanlao

CS4: S 12A-TTTM Thy Nguyên Mall-TT Núi Đèo-Thu Nguyên-Hi Phòng.

Hotline: MR Cường 0961.929.998

Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamduhocemmanuel

Email: duhocemmanuel@gmail.com

Website :https://duhocemmanuel.com

 

CTy Du Học Hàn Quốc Emmanuel

Du Học Hàn Quốc Emmanuel nơi tư vấn Du Học, Chi Phí Du Học, làm sao để có Học bổng cho Du Học Sinh, Kinh nghiệm và lựa chọn trường phù hợp! Đào tạo Tiếng Hàn tại Hải Phòng mọi trình độ đáp ứng sự phát triển ngoại ngữ cho các bạn!

Video

Video: Học tiếng hàn cơ bản - cách ghép chữ tiếng Hàn